0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 18/08/2023 16:02 (GMT+7)

Cảnh giác với gói du lịch, phòng khách sạn giá rẻ bất thường dịp nghỉ lễ 2/9

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã ra khuyến cáo khách du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023 sẽ kéo dài nhiều ngày, là dịp để người dân lên kế hoạch đi du lịch, vui chơi giải trí. Dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh , Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) mới đây đã đưa ra một số khuyến cáo đối với khách du lịch dịp, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường.

Theo đó, khách du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường. Khách nên lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật.

Các doanh nghiệp du lịch cần có có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế; Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi tìm được đơn vị uy tín, khách du lịch nên chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch, cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch...). Du khách có thể chủ động tìm hiểu thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại website của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

Thanh tra Bộ VHTTDL cũng lưu ý về một số hành vi vi phạm để khách du lịch chủ động phòng ngừa. Hành vi dễ thấy là kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế hoặc không bảo đảm điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động.

Bộ VHTTDL cảnh báo hiện tượng một số cơ sở có hành vi phân biệt đối xử, tranh giành khách du lịch, nài ép khách mua hàng hóa, dịch vụ. Du khách cũng cần cảnh giác với trường hợp quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận, quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cảnh báo các gói du lịch giá rẻ bất thường dịp 29
Khách du lịch nên cảnh giác với các dịch vụ giá rẻ bất thường vào dịp lễ 2/9

Trước đó, đoàn công tác của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam do Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn vừa kiểm tra, đánh giá chất lượng cơ sở lưu trú du lịch ở Hà Nội. Ông Siêu và đoàn công tác khẳng định, kiên quyết xử lý, chấn chỉnh đối với các cơ sở lưu trú du lịch quảng bá không đúng chất lượng dịch vụ, quảng cáo, niêm yết không đúng hạng sao hoặc quảng bá hạng sao khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Sắp tới, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản trị khách sạn, kỹ năng nghề cho cán bộ quản lý và nhân viên cơ sở lưu trú du lịch tại Hà Nội và các địa phương trên toàn quốc.

Trái với mùa cao điểm du lịch hè, dịp lễ 2/9 năm nay, khách Việt quan tâm đến tour nội địa nhiều hơn. Du lịch các tỉnh khu vực phía Nam được dự báo tiếp tục có nhiều ưu thế bởi thời tiết ổn định, mát mẻ, dễ chịu, kỳ vọng sẽ là những điểm đến được nhiều du khách chọn tham quan, trải nghiệm. Ghi nhận của một số doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại các tỉnh, thành phố phía Nam, đến giữa tháng 8, lượng khách đặt tour, phòng nghỉ cho dịp Quốc khánh có tăng so với ngày thường nhưng chưa thực sự “bùng nổ.”

Dự kiến tuần cuối tháng 8, sát kỳ nghỉ lễ mới là thời điểm “chốt” tour hay điểm đến của nhiều du khách, nhất là nhóm khách gia đình, bạn bè. Do đó, các điểm đến lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan, trải nghiệm đều sẵn sàng bổ sung, đổi mới sản phẩm, bố trí nhân lực để đón lượng lớn du khách trong dịp này.

Ở miền Bắc, để tránh gặp thời tiết xấu, thay vì đi biển như dịp cao điểm hè, du khách thường chọn các điểm đến gần và có xu hướng dịch chuyển về phía vùng núi Đông - Tây Bắc. Bởi đây là thời điểm lúa chín vàng, tạo khung cảnh thơ mộng đẹp như tranh.vùng Lễ hội Festival dù lượn Bay trên mùa vàng, Lễ hội giã cốm, Trà Suối Giàng (Yên Bái), hoạt động đón Tết Độc lập cùng người Mông ở Mộc Châu (Sơn La)... là những điểm nhấn hứa hẹn hút khách./.

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh giác với gói du lịch, phòng khách sạn giá rẻ bất thường dịp nghỉ lễ 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.