0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/07/2023 08:14 (GMT+7)

Đón “làn sóng” du lịch cuối năm

Theo dõi KT&TD trên

Trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu, các biện pháp thắt chặt tiêu dùng đang được áp dụng. Tuy nhiên, xu hướng du lịch của người dân trên toàn cầu lại cho thấy sự phục hồi rõ rệt. Hiện nay, có những dấu hiệu cho thấy ngành du lịch có thể phục hồi mạnh mẽ hơn trong những tháng cuối năm.

Theo Agoda, ứng dụng đặt phòng khách sạn trên toàn cầu, cho biết du lịch trong những tháng đầu năm đang tiếp tục phục hồi và kéo dài từ năm 2022. Trên hầu hết các thị trường, số lượng khách du lịch đạt mức tương đương hoặc cao hơn trước khi dịch bùng phát. Agoda nhận định rằng "Việt Nam là một trong những thị trường tích cực với sự gia tăng lượng khách quốc tế đến từ Hàn Quốc và Ấn Độ".

Theo Agoda, du khách Ấn Độ đặc biệt ưa thích Thái Lan, tiếp đến là Việt Nam, Indonesia, UAE, Singapore và Malaysia. Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam, theo thống kê từ Google Trends, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay.

Đón “làn sóng” du lịch cuối năm - Ảnh 1

Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm trong nhóm tăng trưởng cao hàng đầu thế giới. Việt Nam có mức tăng trưởng ở khoảng 10-25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á (-10% đến 10%). Những dữ liệu này cho thấy nhu cầu về du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh với tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Gần đây, Quốc hội Việt Nam đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày và nâng thời hạn tạm trú cho khách quốc tế từ 15 ngày lên 45 ngày, tạo thuận lợi cho ngành du lịch Việt Nam. Với những chính sách mới này, cùng với xu hướng tích cực của thị trường, ngành du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ trong nửa cuối năm, thời điểm mùa cao điểm du lịch quốc tế.

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6/2023 đạt hơn 975.000 lượt khách, tăng 6,4% so với tháng 5/2023. Tổng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là 5,6 triệu lượt, tăng gấp 9,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các thị trường lớn của Việt Nam đều tăng mạnh, đặc biệt là khách mang quốc tịch Hàn Quốc và Trung Quốc.

Báo cáo xu hướng kinh tế du lịch thế giới 2023 dự báo số lượng khách du lịch toàn cầu trong năm 2023 sẽ đạt 10,78 tỷ lượt người, bằng 74,4% so với mức của năm 2019, và doanh thu từ ngành du lịch - lữ hành toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD, tăng 77,7% so với năm 2020. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch toàn cầu và đặc biệt là cho Việt Nam, một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực.

Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho du khách và cộng đồng địa phương vẫn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, ngành du lịch cũng cần phải đưa ra những giải pháp để tăng cường trải nghiệm của khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ và quản lý bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với du lịch.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Đón “làn sóng” du lịch cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.