0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 24/07/2023 08:14 (GMT+7)

Đón “làn sóng” du lịch cuối năm

Theo dõi KT&TD trên

Trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu, các biện pháp thắt chặt tiêu dùng đang được áp dụng. Tuy nhiên, xu hướng du lịch của người dân trên toàn cầu lại cho thấy sự phục hồi rõ rệt. Hiện nay, có những dấu hiệu cho thấy ngành du lịch có thể phục hồi mạnh mẽ hơn trong những tháng cuối năm.

Theo Agoda, ứng dụng đặt phòng khách sạn trên toàn cầu, cho biết du lịch trong những tháng đầu năm đang tiếp tục phục hồi và kéo dài từ năm 2022. Trên hầu hết các thị trường, số lượng khách du lịch đạt mức tương đương hoặc cao hơn trước khi dịch bùng phát. Agoda nhận định rằng "Việt Nam là một trong những thị trường tích cực với sự gia tăng lượng khách quốc tế đến từ Hàn Quốc và Ấn Độ".

Theo Agoda, du khách Ấn Độ đặc biệt ưa thích Thái Lan, tiếp đến là Việt Nam, Indonesia, UAE, Singapore và Malaysia. Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam, theo thống kê từ Google Trends, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay.

Đón “làn sóng” du lịch cuối năm - Ảnh 1

Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm trong nhóm tăng trưởng cao hàng đầu thế giới. Việt Nam có mức tăng trưởng ở khoảng 10-25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á (-10% đến 10%). Những dữ liệu này cho thấy nhu cầu về du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh với tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Gần đây, Quốc hội Việt Nam đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày và nâng thời hạn tạm trú cho khách quốc tế từ 15 ngày lên 45 ngày, tạo thuận lợi cho ngành du lịch Việt Nam. Với những chính sách mới này, cùng với xu hướng tích cực của thị trường, ngành du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ trong nửa cuối năm, thời điểm mùa cao điểm du lịch quốc tế.

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6/2023 đạt hơn 975.000 lượt khách, tăng 6,4% so với tháng 5/2023. Tổng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là 5,6 triệu lượt, tăng gấp 9,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các thị trường lớn của Việt Nam đều tăng mạnh, đặc biệt là khách mang quốc tịch Hàn Quốc và Trung Quốc.

Báo cáo xu hướng kinh tế du lịch thế giới 2023 dự báo số lượng khách du lịch toàn cầu trong năm 2023 sẽ đạt 10,78 tỷ lượt người, bằng 74,4% so với mức của năm 2019, và doanh thu từ ngành du lịch - lữ hành toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD, tăng 77,7% so với năm 2020. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch toàn cầu và đặc biệt là cho Việt Nam, một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực.

Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho du khách và cộng đồng địa phương vẫn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, ngành du lịch cũng cần phải đưa ra những giải pháp để tăng cường trải nghiệm của khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ và quản lý bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với du lịch.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Đón “làn sóng” du lịch cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.