0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 20/07/2023 07:50 (GMT+7)

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquamin vi phạm quy định quảng cáo

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 19/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquami vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua tại đường link:

https://www.facebook.com/108535927305178/posts/119207856237985/ và https://www.facebook.com/profile.php?id=100086924900114 đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm (quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo).

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 19/7, một trong hai đường link đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm KACYF AQUAMIN được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo hiện đã bị vô hiệu hóa, không thể truy cập.

Còn tại đường link https://www.facebook.com/profile.php?id=100086924900114 sản phẩm KACYF AQUAMIN được quảng cáo với công dụng như bổ sung canxi, vitamin D3, lysine cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường hấp thu và chuyển hóa Canxi, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao, giảm nguy cơ còi xương, loãng xương...

Cảnh báo Thực phẩm BVSK Kacyf Aquamin vi phạm quy định quảng cáo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN do Công ty TNHH dược phẩm Hami, địa chỉ: số 5/70 An Đà Nội, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 12/7/2023, đại diện Công ty TNHH dược phẩm Hami khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Đối với các thông tin quảng cáo về sản phẩm Bình Vị Quản nói riêng hay các sản phẩm thực phẩm chức năng nói chung trên Internet, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua để tránh tình trạng 'tiền mất, tật mang'.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã đưa ra rất nhiều giải pháp xử lý vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, tuy nhiên, hành vi vi phạm của các đối tượng ngày càng tinh vi. Các hình thức vi phạm phổ biến là sử dụng hình ảnh, bài viết của nhân viên y tế hoặc bài viết, phản hồi của người tiêu dùng nhằm ám chỉ thực phẩm là thuốc chữa bệnh hoặc có công dụng như thuốc chữa bệnh, là trái quy định pháp luật.

Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân còn có hành vi quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm; dùng hình ảnh bác sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, hoặc logo các đài truyền hình để lồng ghép nội dung quảng cáo trái phép, gần như lừa dối người tiêu dùng về công dụng của các thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Do đó, trước khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm: Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về chất lượng cũng như công dụng của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN trước khi đưa ra quyết định mua và sử dụng.

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquamin vi phạm quy định quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).