0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 20/07/2023 07:50 (GMT+7)

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquamin vi phạm quy định quảng cáo

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 19/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquami vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua tại đường link:

https://www.facebook.com/108535927305178/posts/119207856237985/ và https://www.facebook.com/profile.php?id=100086924900114 đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm (quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo).

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 19/7, một trong hai đường link đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm KACYF AQUAMIN được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo hiện đã bị vô hiệu hóa, không thể truy cập.

Còn tại đường link https://www.facebook.com/profile.php?id=100086924900114 sản phẩm KACYF AQUAMIN được quảng cáo với công dụng như bổ sung canxi, vitamin D3, lysine cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường hấp thu và chuyển hóa Canxi, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao, giảm nguy cơ còi xương, loãng xương...

Cảnh báo Thực phẩm BVSK Kacyf Aquamin vi phạm quy định quảng cáo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN do Công ty TNHH dược phẩm Hami, địa chỉ: số 5/70 An Đà Nội, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 12/7/2023, đại diện Công ty TNHH dược phẩm Hami khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Đối với các thông tin quảng cáo về sản phẩm Bình Vị Quản nói riêng hay các sản phẩm thực phẩm chức năng nói chung trên Internet, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua để tránh tình trạng 'tiền mất, tật mang'.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã đưa ra rất nhiều giải pháp xử lý vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, tuy nhiên, hành vi vi phạm của các đối tượng ngày càng tinh vi. Các hình thức vi phạm phổ biến là sử dụng hình ảnh, bài viết của nhân viên y tế hoặc bài viết, phản hồi của người tiêu dùng nhằm ám chỉ thực phẩm là thuốc chữa bệnh hoặc có công dụng như thuốc chữa bệnh, là trái quy định pháp luật.

Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân còn có hành vi quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm; dùng hình ảnh bác sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, hoặc logo các đài truyền hình để lồng ghép nội dung quảng cáo trái phép, gần như lừa dối người tiêu dùng về công dụng của các thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Do đó, trước khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm: Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về chất lượng cũng như công dụng của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN trước khi đưa ra quyết định mua và sử dụng.

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquamin vi phạm quy định quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường