0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 15/07/2023 12:02 (GMT+7)

Cảnh báo sản phẩm L²: SKIN COLLAGEN quảng cáo sai sự thật

Theo dõi KT&TD trên

Cục An toàn thực phẩm đã đăng tải thông tin cảnh báo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản, L²: SKIN COLLAGEN (Nước uống Collagen L2) quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe L² SKIN COLLAGEN vi phạm quảng cáo
Cảnh báo báo của Cục An toàn thực phẩm.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua tại một số website, đường link đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nước uống Collagen L2 vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm (quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cấp).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nước uống Collagen L2 do Công ty TNHH thương mại mỹ phẩm Liên Nguyễn, địa chỉ: Số 1045B đường Lâm Quang Ky, Phường An Hòa, Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 29/6/2023, đại diện Công ty TNHH thương mại mỹ phẩm Liên Nguyễn khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nước uống Collagen L2 tại các đường link nêu trên.

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe L² SKIN COLLAGEN vi phạm quảng cáo
Sản phẩm Nước uống Collagen L2 quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo tìm hiểu của PV tại một số website, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe L²: SKIN COLLAGEN (Nước uống Collagen L2) được quảng cáo với công dụng ngăn ngừa lão hóa, chống nắng, làm trắng, sáng da, phục hồi làn da, thải độc... Giá bán lẻ của mỗi sản phẩm là 285.000 đồng/hộp.

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe L² SKIN COLLAGEN vi phạm quảng cáo

Đối với các thông tin quảng cáo về sản phẩm Nước uống Collagen L2 nói riêng hay các sản phẩm thực phẩm chức năng nói chung trên Internet, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua để tránh tình trạng 'tiền mất, tật mang'.

Trước khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe.

Đinh Toàn

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo sản phẩm L²: SKIN COLLAGEN quảng cáo sai sự thật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới

Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.
Chủ nhân “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate hưởng trọn lợi thế khi kinh tế Expo thức giấc
Sau khi Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - The Grand Expo hoàn thành vào tháng 7/2025, những căn “penthouse mặt đất” đầu tiên tại Vinhomes Global Gate cũng được bàn giao, giúp chủ sở hữu có cơ hội hưởng trọn lợi thế khi nền kinh tế Expo trị giá nhiều tỷ USD “thức giấc”.