0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 09/10/2023 06:28 (GMT+7)

Bổ sung phương án xây dựng sân bay thứ hai tại Hà Nội

Theo dõi KT&TD trên

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội vừa bổ sung phương án sân bay thứ hai của thành phố ở phía Bắc trục cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5, thuộc 5 xã của hai huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa.

Bổ sung phương án xây dựng sân bay thứ hai tại Hà Nội
Vị trí xây dựng sân bay thứ hai theo phương án 1 (Nguồn: Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội).

Tại Hội nghị tham vấn định hướng Đồ án Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 tổ chức mới đây, các chuyên gia quy hoạch đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện xây dựng sân bay thứ hai cho Hà Nội.

Ngoài hai phương án địa điểm sân bay đã được HĐND Thành phố Hà Nội thông qua chủ trương vào tháng 7, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (đơn vị chủ trì điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô) cũng đã đưa ra thêm phương án sân bay thứ hai ở phía Nam Hà Nội.

Cụ thể, vị trí đề xuất xây sân bay thứ hai ở Hà Nội sẽ nằm ở phía Bắc của trục cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5, thuộc các xã Tân Dân, Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên) và Đồng Tân, Minh Đức, Trung Tú, huyện Ứng Hòa (phương án 2A), khu vực dự kiến xây dựng sân bay thứ hai có diện tích chiếm đất khoảng 1.700ha.

Phương án 2A này có vị trí gần trùng với phương án 2B, địa điểm tại xã Đồng Tân, Minh Đức, Trầm Lộng, Kim Đường, Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa) đã được trình HĐND Thành phố Hà Nội trước đó.

Phương án 1 trước đó đề xuất địa điểm tại xã Tân Ước, Thanh Vân (Thanh Oai) và xã Tiền Phong, Tân Minh (Thường Tín) với diện tích khoảng 1.300ha. Ưu điểm của phương án là khoảng cách vào trung tâm thành phố gần, khoảng 20-30km, gần cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 21B, đường vành đai 4. Nhưng nếu chọn phương án này cần giải phóng mặt bằng khoảng 5.000 người và hơn 52ha đất làng xóm của xã Thanh Vân (Thanh Oai).

Bạn đang đọc bài viết Bổ sung phương án xây dựng sân bay thứ hai tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.