0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 30/07/2024 16:28 (GMT+7)

Bình Định: Xử lý loạt dự án gặp khó tại Khu kinh tế Nhơn Hội

Theo dõi KT&TD trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn vừa giao Ban quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát tất cả các dự án du lịch, dịch vụ và đô thị trong Khu kinh tế Nhơn Hội.

Bình Định: Xử lý loạt dự án gặp khó tại Khu kinh tế Nhơn Hội
Chủ tịch tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đôn đốc các nhà đầu tư khẩn trương thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục, thực hiện dự án đảm bảo tuân thủ các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn, tiến độ theo quy định.

Theo đó đã có một loạt dự án du lịch, nghỉ dưỡng được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo rà soát, xử lý tồn tại, vướng mắc. Cụ thể, đối với dự án Phương Mai Bay Resort và dự án Mở rộng về phía Đông Khu du lịch Hải Giang Merry Land, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế rà soát hồ sơ dự án, làm việc cụ thể với nhà đầu tư, yêu cầu nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đảm bảo theo quy định của pháp luật, xử lý các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật; tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh đối với các vấn đề vượt thẩm quyền.

Đối với dự án Tổ hợp Du lịch thương mại giải trí Merry Land Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế yêu cầu nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đảm bảo theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tính toán tiền thuê đất đối với dự án đảm bảo theo quy định của pháp luật. Merry Land Quy Nhơn là dự án bất động sản tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp được phát triển và đầu tư bởi Tập đoàn Bất động sản Hưng Thịnh. Dự án có tổng diện tích hơn 623ha, vốn đầu tư trên 30.000 tỷ đồng. Theo tiến độ đăng ký, dự án sẽ bao gồm 3 giai đoạn, bắt đầu hoạt động giai đoạn 1 trong năm 2023, giai đoạn 2 trong năm 2026 và toàn bộ dự án trong năm 2029. Tuy nhiên, hiện dự án này vẫn “án binh bất động”.

Bình Định: Xử lý loạt dự án gặp khó tại Khu kinh tế Nhơn Hội
Nhiều dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh.

Đối với dự án Khu du lịch Cao cấp Thiên đường xanh (nay là Dự án Laimian) và các dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC tại Khu kinh tế Nhơn Hội, Ban Quản lý Khu kinh tế phải làm việc, theo dõi, đôn đốc nhà đầu tư triển khai thực hiện theo đúng quy định, xử lý các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật Nhà nước. Hiện Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và các đơn vị thành viên đã và đang triển khai 6 dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trong đó có 4 dự án đã đi vào hoạt động với diện tích 349,474ha, vốn đầu tư thực hiện đạt hơn 6.388 tỷ đồng; 2 dự án đang triển khai đầu tư xây dựng và hoạt động một phần với diện tích 126,824ha, vốn đầu tư thực hiện đạt khoảng 794 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi cựu lãnh đạo của Tập đoàn FLC bị bắt, các dự án còn dang dở gần như dừng thi công, hoạt động. Mặc dù trước đó Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã nhiều lần tổ chức làm việc, đối thoại và có nhiều văn bản đôn đốc, nhắc nhở; chủ đầu tư cũng đã nhiều lần cam kết tiến độ thực hiện dự án, nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Bình Định: Xử lý loạt dự án gặp khó tại Khu kinh tế Nhơn Hội
Dự án khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn tại Khu kinh tế Nhơn Hội gần như bị bỏ hoang.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND huyện Phù Cát chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 262/TB-UBND ngày 27/6/2024; tập trung, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Cát Hải Bay, dự án Khu nghỉ dưỡng, điều dưỡng và phục hồi chức năng và dự án Khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến, đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Đối với dự án chuyển đổi sang đất ở đô thị trên một phần diện tích của dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Nhơn Hội, Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát hồ sơ, thủ tục pháp lý, xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không để kéo dài, chậm triển khai thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Xử lý loạt dự án gặp khó tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).