0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 11/07/2024 09:32 (GMT+7)

Bắc Giang: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu đô thị, khu dân cư, nhà ở

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn số 3694/UBND-KTN yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai một số công việc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu đô thị, khu dân cư, nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Bắc Giang: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu đô thị, khu dân cư, nhà ở
Sở Xây dựng Bắc Giang sẽ làm việc với chủ đầu tư các dự án đã gia hạn từ 2 lần trở lên nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Xây dựng là cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm chính trong việc đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, chủ đầu tư triển khai các công việc liên quan để đẩy nhanh tiến độ các dự án khu đô thị, khu dân cư, nhà ở trên địa bàn tỉnh, nhất là các công việc đề xuất tại các văn bản trên, đồng thời, thực hiện việc báo cáo theo quy định.

Trong quý III/2024, Sở Xây dựng sẽ có trách nhiệm làm việc cụ thể với các địa phương, chủ đầu tư các dự án đã gia hạn từ 2 lần trở lên, nhưng vẫn tiếp tục chậm tiến độ để đánh giá các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân chính của việc chậm tiến độ, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, thống nhất đề xuất biện pháp giải quyết với tính khả thi cao để sớm kết thúc các dự án theo thời hạn đã được chấp thuận, cam kết của chủ đầu tư và địa phương, kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/9/2024; kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê bình các địa phương, chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết, đúng kế hoạch đã đề ra vì lý do chủ quan.

Đối với UBND các huyện, thành phố, thị xã, cần chủ động hơn nữa trong việc phát hiện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc (trong đó cần quan tâm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đôn đốc chỉ đạo các chủ đầu tư triển khai các công việc) để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để chậm trễ các công việc được giao theo chức năng nhiệm vụ vì lý do chủ quan.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường đôn đốc, hướng dẫn các địa phương, chủ đầu tư trong công tác quản lý thực hiện hợp đồng các dự án. Định kỳ hàng quý có tổng hợp, báo cáo về tình hình thực hiện hợp đồng dự án; đánh giá trách nhiệm thực hiện hợp đồng của UBND cấp huyện, chủ đầu tư; đồng thời tham mưu xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm hợp đồng, thực hiện không đúng với chủ trương dự án đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, chủ động tăng cường và nâng cao chất lượng công tác giám sát đánh giá đầu tư, qua giám sát phải chỉ rõ nguyên nhân chậm tiến độ, chủ động xử phạt vi phạm hành chính và có đề xuất, kiến nghị xử lý kịp thời đối với chủ đầu tư có nhiều sai phạm hoặc có hành vi tái phạm.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu chủ động hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo các địa phương, chủ đầu tư trong việc tháo gỡ, giải quyết các khó khăn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, giao đất cho chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng…

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu đô thị, khu dân cư, nhà ở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).