0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 19/06/2024 07:12 (GMT+7)

Bắc Giang: Tập trung cao cho công tác đầu tư, xây dựng và hoàn thiện các dự án nhà ở xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 18/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn đã chủ trì buổi làm việc kiểm điểm tình hình thực hiện một số dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bắc Giang: Tập trung cao cho công tác đầu tư, xây dựng và hoàn thiện các dự án nhà ở xã hội
Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân xã Nội Hoàng (huyện Yên Dũng).

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn và Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế và làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội tại huyện Yên Dũng và thị xã Việt Yên. Cụ thể, các dự án gồm: Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân xã Nội Hoàng (huyện Yên Dũng); dự án khu nhà ở xã hội Vân Trung, xã Vân Trung và dự án khu nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh (thị xã Việt Yên).

Tại buổi làm việc, bên cạnh việc báo cáo tiến độ triển khai các dự án, các chủ đầu tư cũng đã thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh như: Khó khăn vướng mắc liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng; thẩm định giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn yêu cầu các chủ đầu tư tập trung cao cho công tác đầu tư, xây dựng và hoàn thiện các dự án nhà ở xã hội. Cùng với đó, sớm hoàn hiện cung cấp các hồ sơ tài liệu để làm căn cứ xác định giá cho thuê, Sở Xây dựng trình thẩm định lại giá cho thuê nhà ở xã hội. Khẩn trương nghiên cứu phương án quản trị, vận hành các dự án nhà ở xã hội khi đi vào hoạt động.

Sở Xây dựng tiếp tục nắm chắc tình hình thực hiện các dự án, sớm phát hiện các khó khăn, vướng mắc để chủ động phối hợp, làm việc trực tiếp với các ngành, địa phương, chủ đầu tư giải quyết kịp thời. Sớm tổ chức hội nghị làm việc với các chủ đầu tư, địa phương, Sở, ngành có liên quan, doanh nghiệp và người dân để phổ biến quy trình, thủ tục và trách nhiệm trong xét duyệt đối tượng cho thuê, mua nhà ở xã hội sau khi Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực.

Đối với dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân xã Nội Hoàng, giao Sở Tài nguyên và Môi trường sớm trình ký quyết định điều chỉnh đất để sớm phân định công tác quản lý Nhà nước về phần đất chung. Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh về đề xuất của nhà đầu tư liên quan đến quỹ đất dành cho phát triển thương mại, dịch vụ trong dự án.

Yêu cầu UBND thị xã Việt Yên chủ động phối hợp với chủ đầu tư trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để có thể giao đất cho chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án khu nhà ở xã hội Vân Trung trong năm 2024.

Đối với dự án khu nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, UBND thị xã Việt Yên sớm hoàn thiện đường kết nối giao thông vành ngoài, triển khai đồng bộ hệ thống giao thông trong và ngoài dự án. Nghiên cứu điều chỉnh để bổ sung quy hoạch cho trạm trung chuyển rác thải. Chủ đầu tư đẩy nhanh thủ tục, tiến độ cấp sổ để người dân yên tâm.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tập trung cao cho công tác đầu tư, xây dựng và hoàn thiện các dự án nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thách thức nguồn cung nhà ở vừa túi tiền
Việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền đang trở thành một thách thức lớn tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Mặc dù nhu cầu về loại hình nhà ở này luôn ở mức cao, đặc biệt là từ giới thu nhập trung bình và thấp, nguồn cung lại khan hiếm.
Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản
Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn nhìn nhận mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng.
Hà Nội: Đấu giá thành công 27 thửa đất ở tại Hà Đông
Ngày 19/10, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh số 5 Quốc gia tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 27 thửa đất tại phường Phú Lương, Yên Nghĩa, Dương Nội. Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thị Lương An tham dự phiên đấu giá.
Giá căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tăng nhẹ
Giá cho thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tính tới quý III/2024 đạt 588 nghìn đồng/m2/tháng, trung bình giảm 2% theo quý, do hạng A giảm 4% và hạng C giảm 2%, nhưng vẫn tăng nhẹ 2% theo năm.
Cách tính tiền khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở
Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) quy định hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng sang đất ở thì tiền sử dụng đất tính như sau.

Tin mới

Quảng Bình: Xử phạt 35 triệu đồng đối với một cửa hàng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Ngày 17/10/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh I GOLD, có địa chỉ tại đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với số tiền phạt 35 triệu đồng về hành vi Kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Giao lộ chiến lược đa tầng kết nối của 2 tòa tháp cuối phân khu The Sola Park
Là 2 tòa tháp cuối cùng nằm trong phân khu The Sola Park, The Avenue và The Sky hưởng trọn lợi thế vượt trội khi nằm ở ngay giao lộ chiến lược đa tầng kết nối. Nhờ vị trí chiến lược này, dự án không chỉ mang đến cho cư dân chuẩn mực sống cao cấp mà còn là nơi chạm đến ngàn tiện ích dễ dàng.
Thách thức nguồn cung nhà ở vừa túi tiền
Việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền đang trở thành một thách thức lớn tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Mặc dù nhu cầu về loại hình nhà ở này luôn ở mức cao, đặc biệt là từ giới thu nhập trung bình và thấp, nguồn cung lại khan hiếm.
Hương vị trà Việt lan tỏa trong làn sóng mới của thị trường F&B
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa, đặc biệt là trong lĩnh vực trà. Không còn chỉ là thức uống quen thuộc của người lớn tuổi, trà Việt Nam đang dần chinh phục giới trẻ với hương vị đặc trưng và sự đa dạng trong cách pha chế.
Hà Tĩnh: Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra hồ sơ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Cty Hòa Bình
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 2368/QĐ-UBND chuyển hồ sơ vụ vi phạm quy định khai thác khoáng sản có dấu hiệu tội phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại tổng hợp Hòa Bình (Công ty Hoà Bình).
Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản
Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn nhìn nhận mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng.