0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 21/07/2023 11:35 (GMT+7)

Apple Pay đã có thể sử dụng tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng thanh toán Apple Pay vẫn chưa được ra mắt chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, vào chiều ngày 20/6 (giờ Việt Nam), một số người dùng cho biết họ đã có thể thêm và sử dụng Apple Pay bằng thẻ VISA của ngân hàng TPBank.

Apple Pay đã có thể sử dụng tại Việt Nam
Một số người dùng thẻ VISA của ngân hàng TPBank đã có thể liên kết và thanh toán với Apple Pay. (Ảnh: vatvostudio.vn).

Theo đó, để có thể thêm thẻ với Apple Pay, người dùng cần chuyển vùng iPhone sang Mỹ. Nếu vẫn để vùng Việt Nam, hệ thống sẽ báo “Bạn phải thêm thẻ trong các ứng dụng ngân hàng, email và website”. Sau đó, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng Wallet (Ví) ở màn hình chính, sau đó chọn nút “Thêm” và lần lượt nhập thông tin thẻ của mình.

Hiện tại, một số người dùng thẻ VISA của ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đã có thể liên kết và thanh toán với Apple Pay. Thậm chí, hệ thống vẫn chấp nhận thẻ VISA ảo được tạo bằng ứng dụng của ngân hàng này. Tuy nhiên, thử nghiệm với một số ngân hàng khác như Vietcombank hay Techcombank thì lại chưa được. Hệ thống từ chối thêm thẻ và báo lỗi “Nhà phát hành thẻ của bạn chưa cung cấp hỗ trợ cho thẻ này”.

Apple Pay là một dịch vụ thanh toán trực tuyến không dây và ví điện tử được nhà Táo khuyết giới thiệu lần đầu trên bộ đôi iPhone 6/6 Plus, ra mắt tháng 9 năm 2014. Apple Pay cho phép tạo ra phiên bản số của thẻ vật lý ngay trên ứng dụng mà không cần sử dụng thẻ (qua NFC). Người dùng có thể sử dụng Apple Pay làm công cụ thanh toán online hoặc dùng làm ví ảo chứa các loại vé điện tử. Nhờ đó, giảm thiểu được nguy cơ lộ thông tin thẻ ngân hàng và thông tin cá nhân của người dùng.

Hiện tại, Apple Pay hỗ trợ các quốc gia thuộc Châu Âu và Bắc Mỹ. Một số quốc gia Châu Á khác có hỗ trợ như: Trung Quốc, Hong Kong, Singapore hay Nhật Bản, nhưng đây là lần đầu tiên người dùng iPhone tại Việt Nam được trải nghiệm Apple Pay. Đó cũng là lý do khiến nhiều người dùng trong nước đang chờ đón sự xuất hiện chính thức của dịch vụ này.

Hoàng Hậu (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Apple Pay đã có thể sử dụng tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bia không cồn: Từ lựa chọn ngách đến "cuộc cách mạng 0 độ" đang định hình lại ngành đồ uống toàn cầu
Một sự chuyển dịch mạnh mẽ và đầy bất ngờ đang diễn ra trong ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu, nơi bia không cồn, từ một lựa chọn chỉ dành cho số ít người kiêng rượu bia, đang từng bước khẳng định vị thế và thậm chí được dự báo sẽ sớm vượt mặt nhiều dòng bia truyền thống.
Các thương hiệu sữa và dấu ấn trong lòng người tiêu dùng
Thị trường sữa Việt Nam ngày càng trở nên sôi động với sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu lớn như Vinamilk, Dalatmilk… Mỗi thương hiệu không chỉ đơn thuần là nhà cung cấp thực phẩm mà còn tạo dựng dấu ấn riêng trong tâm trí người tiêu dùng thông qua chất lượng sản phẩm, câu chuyện thương hiệu.
Khi đồ uống trở thành phong cách sống: Thương hiệu nào đang dẫn đầu?
Trong thời đại mà việc lựa chọn đồ uống không còn đơn thuần là để giải khát, các thương hiệu đã khéo léo biến sản phẩm của mình thành biểu tượng phong cách sống. Từ ly cà phê sáng đến chai nước detox chiều, mỗi ngụm uống đều phản ánh cá tính, giá trị và định hướng sống của người tiêu dùng hiện đại.

Tin mới

Bất động sản công nghiệp có còn là điểm tựa giữa thời điểm đầy biến động?
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức và biến động khó lường, thị trường bất động sản nói chung cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng. Tuy nhiên, một phân khúc dường như vẫn giữ được sức hút và tiềm năng tăng trưởng đáng kể, đó chính là bất động sản công nghiệp.
Hot&Cold nói lời chia tay: Hồi ức về một thương hiệu trà sữa gắn liền với cả một thế hệ
Thị trường đồ uống Việt Nam vốn nổi tiếng với sự sôi động và cạnh tranh không ngừng, vừa đón nhận một thông tin gây nhiều tiếc nuối: chuỗi trà sữa Hot&Cold, một cái tên quen thuộc và gắn bó với ký ức của biết bao thế hệ 9x và đầu 2000, đã chính thức thông báo sẽ ngừng hoạt động sau 14 năm.
Bia không cồn: Từ lựa chọn ngách đến "cuộc cách mạng 0 độ" đang định hình lại ngành đồ uống toàn cầu
Một sự chuyển dịch mạnh mẽ và đầy bất ngờ đang diễn ra trong ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu, nơi bia không cồn, từ một lựa chọn chỉ dành cho số ít người kiêng rượu bia, đang từng bước khẳng định vị thế và thậm chí được dự báo sẽ sớm vượt mặt nhiều dòng bia truyền thống.
Phát hiện hơn 5.000 lọ mỹ phẩm nhập lậu tại cơ sở thuộc Công ty Dược mỹ phẩm Ngân Korea ở Gia Lâm
Hơn 5.000 lọ mỹ phẩm được quảng cáo là “hàng Hàn Quốc” nhưng không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào đã bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện trong cuộc kiểm tra đột xuất tại một cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Ngân Korea ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.