0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 29/07/2024 06:43 (GMT+7)

Yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại trong giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, địa phương về việc giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7.

Nghệ An: Yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại trong giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7
Quốc lộ 7 đang được cải tạo, nâng cấp đoạn qua huyện Diễn Châu.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0-Km 36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng với tổng chiều dài 27,5km đi qua 3 huyện: Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương. Đến nay, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 4, các địa phương đã bàn giao mặt bằng được khoảng 52,844/55,405km (đạt 95,37%) tính cả trái và phải tuyến.

Mặc dù, UBND tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp, có nhiều văn bản chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, thành lập Tổ liên ngành để hướng dẫn địa phương và gần đây nhất là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 454/TB-UBND ngày 18/6/2024, nhưng thực tế kết quả thực hiện công tác bồi thường GPMB tại các huyện có dự án đi qua chưa đảm bảo yêu cầu, ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án và giải ngân vốn của chủ đầu tư.

Để hoàn thành công tác GPMB, kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện có dự án đi qua huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Nhà nước, làm cho người dân hiểu về tầm quan trọng, ý nghĩa của dự án, đồng thuận để triển khai thực hiện. Cùng với đó, tập trung nguồn lực, nhân lực để hoàn thành các nội dung của công tác bồi thường GPMB trong tháng 7/2024.

Riêng với UBND huyện Diễn Châu, cần ưu tiên bàn giao trước mặt bằng đối với hộ ông Nguyễn Văn Duyên, ông Nguyễn Văn Linh và ông Cao Văn Khóa phía trái tuyến Quốc lộ 7, phía Tây đường sắt để có đủ thời gian thi công cầu vượt đường sắt (đây là đường găng của dự án) theo tiến độ được Bộ Giao thông vận tải gia hạn (tháng 11/2024).

Đồng thời, tổ chức vận động, bảo vệ thi công các đoạn tuyến đang bị người dân cản trở đối với đoạn qua xã: Diễn Thành, Diễn Phúc, Diễn Cát, Minh Châu; hoàn thành chậm nhất trong tháng 7/2024.

UBND huyện Yên Thành chỉ đạo các xã tích cực và quyết liệt hơn trong công tác vận động người dân bàn giao mặt bằng, đặc biệt là các hộ đã được UBND huyện đối thoại và kết luận rõ ràng kết quả đền bù hỗ trợ.

Đối với một số hộ không đủ điều kiện để đền bù hoặc có đất theo trích đo không bị ảnh hưởng bởi phạm vi dự án, nhưng hiện nay chưa bàn giao mặt bằng, đề nghị UBND huyện tập trung tổ chức vận động, bảo vệ thi công; hoàn thành chậm nhất trong tháng 7/2024.

UBND huyện Đô Lương xây dựng phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Nguyễn Tất Thưởng, để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, hoàn thành trong tháng 7/2024.

Các Sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện để hướng dẫn theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh có giải pháp để giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc.

Ban Quản lý dự án 4 chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung máy móc thiết bị, nhân lực, vật lực để thi công hết phạm vi địa phương đã bàn giao mặt bằng. Trong quá trình thi công, phải thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh bụi bặm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Cùng với đó, phối hợp tốt hơn với địa phương và cơ quan liên quan trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phục vụ dự án.

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại trong giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).