0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 16/03/2023 14:31 (GMT+7)

Giải quyết dứt điểm đền bù cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Theo dõi KT&TD trên

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo khẩn trương giải quyết dứt điểm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền, hạng mục đường gom, nút giao đường dẫn cao tốc với TL9B.

Ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Hoàng Hải Minh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương xử lý, giải quyết dứt điểm việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra thực tế tại hiện trường. Ảnh: thuathienhue.gov.vn
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra thực tế tại hiện trường. Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Theo đó, đề nghị Ban Quản lý Dự án Đường Hồ Chí Minh khẩn trương phối hợp với UBND huyện Phong Điền rà soát, giải quyết dứt điểm việc chi trả đền bù cho các hộ bị ảnh hưởng hư hỏng, nứt nhà như đã thỏa thuận, cam kết người dân và chính quyền địa phương; hoàn thành trước ngày 20/3/2023. Đồng thời khẩn trương thi công, hoàn thành hệ thống đường gom, đường công vụ phục vụ thi công dự án cao tốc trước ngày 30/4/2023 như đã cam kết.

Yêu cầu UBND huyện Phong Điền khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc thuộc thẩm quyền, đảm bảo bàn giao mặt bằng để thi công, hoàn thành hạng mục đường gom, nút giao đường dẫn cao tốc với TL9B theo kiến nghị của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh; trước mắt, thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng (phần thuộc hành lang an toàn đường bộ nhưng người dân đang sử dụng); chỉ đạo Công an, chính quyền địa phương có phương án tổ chức bảo đảm hiện trường thi công, xử lý theo quy định đối với các trường hợp hợp cố tình, không chấp hành.

TL9B theo kiến nghị của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh; trước mắt, thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng (phần thuộc hành lang an toàn đường bộ nhưng người dân đang sử dụng); chỉ đạo Công an, chính quyền địa phương có phương án tổ chức bảo đảm hiện trường thi công, xử lý theo quy định đối với các trường hợp nào cố tình, không chấp hành.

Dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn với chiều dài hơn 98km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế chính thức khánh thành, đưa vào vận hành khai thác vào cuối tháng 12/2022, với tổng mức đầu tư khoảng 7.669 tỷ đồng. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có 2 làn xe với bề rộng đường 12m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m.
Dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn với chiều dài hơn 98km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế chính thức khánh thành, đưa vào vận hành khai thác vào cuối tháng 12/2022, với tổng mức đầu tư khoảng 7.669 tỷ đồng. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có 2 làn xe với bề rộng đường 12m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m.

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đang yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh thi công hạng mục di dời đường điện cao thế trong tiểu dự án giải phóng mặt bằng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế, đến nay, tuyến điện 110kV có 3 điểm giao chéo, 4 cột xây dựng mới, 3 tuyến tạm và tuyến điện 220kV có 5 điểm giao chéo, 5 cột xây dựng mới đã hoàn thành thi công, sẵn sàng đóng điện đúng thời gian đăng ký. Riêng đối với tuyến 500kV có 3 điểm giao chéo, 5 cột xây dựng mới, công tác chuẩn bị vật liệu đã hoàn tất, cột điện đã có ở chân công trường. Thời gian dự kiến cắt điện thi công từ 10 - 20/4.

Bùi Quốc Dũng

Bạn đang đọc bài viết Giải quyết dứt điểm đền bù cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.