0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 08/01/2025 15:55 (GMT+7)

Yên Bái: Đẩy mạnh cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện Kế hoạch số 831/KH-QLTTYB ngày 31/10/2024 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Yên Bái về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2024, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sau khi nhận được Kế hoạch, Đội QLTT số 1 đã triển khai quán triệt và tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch đến toàn thể công chức trong Đội. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại, đẩy mạnh công tác quản lý về giá các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán chống tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức gây bất ổn thị trường. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát Đội đã phát hiện và xử lý nhiều hành vụ việc vi phạm có liên quan đến các lĩnh vực như vận chuyển khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp; buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của các mặt hàng thời trang giày, dép, quần áo; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là thực phẩm như thịt vịt, thịt gà mổ sẵn, bánh kẹo, xúc xích.. và một số vi phạm khác.

Kết quả từ ngày 01/11/2024 đến nay, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra 16 vụ, xử lý 16 vụ với 17 hành vi vi phạm, phạt hành chính 102.800.000 đồng, thu lợi bất hợp pháp 725.000 đồng, buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá 47.429.000 đồng, bán hàng tịch thu 12.480.000 đồng. Để đạt được kết quả trên tập thể lãnh đạo Đội QLTT số 1 đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Yên Bái, cấp ủy chính quyền địa phương các huyện thị tập trung lãnh đạo công chức trong Đội làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm bắt tình hình thị trường cài cắm nhân mối thông tin để việc kiểm tra, xử lý có hiệu quả.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn nắm chắc diễn biến thị trường và hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm phát hiện ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, đảm bảo ổn định thị trường góp phần bảo đảm để Nhân dân các dân tộc trên địa bàn vui xuân đón Tết.

Thế Minh
Cục QLTT Yên Bái

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Đẩy mạnh cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Tạm giữ hơn 7.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025 đã được Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phê duyệt. Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH TM-XNK Tạng Kiều Đường, địa chỉ: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ
Vì sao xăng tiếp tục nằm trong diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt?
Tại Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 4/6, đề xuất giữ quy định thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng trong dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu và dư luận.
Phát hiện hơn 1 tấn trứng gà non chưa rõ xuất xứ ở Quảng Ninh
Trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngày 3/6/2025, Đội QLTT số 4, Chi cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh và Hải quan cửa khẩu Vạn Gia đã kiểm tra kho hàng tại thôn 10B, xã Hải Xuân, TP Móng Cái.

Tin mới

Phú Thọ: Tạm giữ hơn 7.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025 đã được Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phê duyệt. Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH TM-XNK Tạng Kiều Đường, địa chỉ: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ
Sửa Luật Quảng cáo: Đề xuất không hạn chế quảng cáo đối với người có ảnh hưởng
Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho rằng, hiện nay, trong cơ chế thị trường, việc tham gia hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng là hoạt động thương mại có ý nghĩa tích cực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong hoạt động quảng cáo.