0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 24/02/2023 09:07 (GMT+7)

Xuất khẩu lá tre, lá chuối, lá sắn…đạt hơn 7 triệu USD

Theo dõi KT&TD trên

Theo số liệu từ Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, trong năm 2022, xuất khẩu các loại lá của Việt Nam đạt hơn 7 triệu USD, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm 2021. Chủ yếu là các loại lá như lá chuối, lá tre, lá sắn, mật hoa dừa...

Xuất khẩu lá tre, lá chuối, lá sắn…đạt hơn 7 triệu USD - Ảnh 1

Cụ thể, lá tre có giá trị xuất khẩu cao nhất với 2 triệu USD; tiếp đến là lá khoai mì với 1,8 triệu USD; lá chuối mang về 1 triệu USD; các loại lá có giá trị xuất khẩu thấp hơn là lá khoai lang, lá chanh...

Giá lá tre tươi được các tiểu thương mua từ 10 đến 12.000 đồng/kg, trong khi giá lá tre khô là 40.000 đồng/kg. Mỗi năm, Việt Nam xuất khẩu sản phẩm từ tre khoảng 300 đến 400 triệu USD thì trong đó có một phần của lá tre.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, nhu cầu xuất khẩu của các loại lá, hoa… còn nhiều tiềm năng để khai thác. Hiện Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc là những thị trường xuất khẩu chính của các loại lá từ Việt Nam. Tuy nhiên, để ổn định và phát triển thị trường bền vững, cần tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, có đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm như tên khoa học, nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm.

Xuất khẩu các loại lá, hoa mang lại nguồn thu hàng triệu USD trong năm 2022 mở ra nhiều tín hiệu lạc quan, cho thấy tiềm năng còn rất lớn của vùng ĐBSCL, vì thế, bảo đảm vùng nguyên liệu phục vụ cho việc xuất khẩu đã và đang là vấn đề được các địa phương này tính toán, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân vốn chịu rất nhiều rủi ro với điệp khúc trồng, chặt, giá cả đầu ra không ổn định.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu lá tre, lá chuối, lá sắn…đạt hơn 7 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường bán lẻ đối mặt làn sóng tái cấu trúc
Thương mại điện tử tăng trưởng bùng nổ đang tạo sức ép lớn lên thị trường bán lẻ Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải tái cấu trúc mô hình hoạt động để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng.
Tâm lý tiêu dùng cuối năm: Mua vì nhu cầu hay vì… sợ bỏ lỡ?
Những tháng cuối năm luôn là thời điểm mà các trung tâm thương mại trở nên đông đúc nhất, các trang thương mại điện tử liên tục gửi thông báo về những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và chiếc ví của chúng ta dường như mỏng đi một cách nhanh chóng.
Thị trường bán lẻ bước vào "mùa tiêu dùng" cuối năm
Không khí cuối năm lan tỏa từ phố xá đến các kênh mua sắm trực tuyến, kéo theo sự nhộn nhịp trên toàn bộ hệ thống phân phối. Nhịp tăng trưởng này không chỉ đến từ các chương trình ưu đãi, mà còn phản ánh thói quen, tâm lý và bản sắc tiêu dùng của người Việt trong thời khắc chuyển mình sang năm mới.

Tin mới

Vốn FDI vào Việt Nam cao nhất trong 5 năm
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 11 tháng năm 2025 ước đạt 23,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của mười tháng trong 5 năm qua.
Tối giản nhưng đầy dư vị: Xu hướng đồ uống mùa đông 2025
Giữa những ngày cuối năm se lạnh, các dòng đồ uống mang hương vani và sắc trắng nhẹ nhàng đang trở thành lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích. Sự kết hợp giữa vị ngọt thanh, mát lạnh và phong cách “tối giản” đang mở ra một xu hướng thưởng thức mang đậm cảm xúc mùa đông.
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành sửa chữa, xây mới hơn 36.000 căn nhà cho người dân vùng thiên tai
Thủ tướng nhấn mạnh tư tưởng chỉ đạo phải làm việc hết trách nhiệm, hết sức lực, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; đặc biệt là tập trung hoàn thành việc sửa chữa 34.352 ngôi nhà bị hư hỏng, xây mới 1.628 nhà bị sập đổ cho người dân bị thiên tai.