0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 07:54 (GMT+7)

Xuất khẩu cao su tăng cả về lượng và giá trị

Theo dõi KT&TD trên

Theo thống kê, xuất khẩu cao su trong tháng 6 đã có sự phục hồi mạnh, tăng cả lượng và trị giá so với tháng 5/2023.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 6/2023, Việt Nam xuất khẩu 179,21 nghìn tấn cao su, trị giá 237,82 triệu USD, tăng 53,1% về lượng và tăng 50,4% về trị giá so với tháng 5/2023; nhưng so với tháng 6/2022 giảm 4,6% về lượng và giảm 23,3% về trị giá.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cao su đạt 765,37 nghìn tấn, trị giá 1,04 tỷ USD, giảm 2,7% về lượng và giảm 23% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Đáng chú ý, tháng 6/2023, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, chiếm 76,68% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, đạt 137,42 nghìn tấn, trị giá 179,05 triệu USD, tăng 57,4% về lượng và tăng 54% về trị giá so với tháng 5/2023; so với tháng 6/2022 tăng 2,8% về lượng, nhưng vẫn giảm 15,8% về trị giá. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp lượng cao su xuất khẩu sang Trung Quốc tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 580,89 nghìn tấn cao su, trị giá 778,94 triệu USD, tăng 8,3% về lượng, nhưng giảm 13,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc tăng cao trong tháng 6, nhưng lượng cao su xuất khẩu sang phần lớn các thị trường đều sụt giảm so với cùng kỳ năm 2022 do chịu ảnh hưởng bởi lạm phát cao, sức cầu tiêu dùng suy yếu.

Tương tự, trong 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cao su sang các thị trường phần lớn đều sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là các thị trường lớn như: Ấn Độ, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Brazil, châu Âu; tuy nhiên xuất khẩu sang một thị trường chủ chốt vẫn tăng trưởng tốt về lượng so với cùng kỳ năm 2022 như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Hà Lan...

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu cao su tăng cả về lượng và giá trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vinamilk và danh mục sản phẩm phủ sóng mọi phân khúc
Từ ly sữa tươi nguyên chất đến dòng A2, không lactose, từ sữa chua men sống đến những hương vị trái cây đầy sáng tạo, Vinamilk đã kiến tạo một “vũ trụ dinh dưỡng” đa dạng, chạm đến mọi nhu cầu và phong cách sống của người Việt.

Tin mới

Người giữ hồn Trung thu truyền thống
Trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong một con ngõ tại làng Bá Dương Nội, xã Ô Diên, Hà Nội, những sản phẩm gắn liền với Tết Trung thu xưa như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy múa rối, đèn kéo quân, diều sáo rực rỡ được bày biện khắp nơi.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.