0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 20/05/2023 10:50 (GMT+7)

Xuất khẩu cao su giảm nhẹ

Theo dõi KT&TD trên

Trong tháng 4, Việt Nam xuất khẩu  được gần 88.000 tấn cao su, tương đương 122 triệu USD, giảm 24% về lượng và giảm 26% về trị giá so với tháng 3.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) trong tháng 4, Việt Nam xuất khẩu đạt gần 88.000 tấn cao su, tương đương 122 triệu USD, giảm 24% về lượng và giảm 26% về giá trị so với tháng 3. So với tháng 3 tháng 4, xuất khẩu cao su vẫn tăng 12% về lượng nhưng giảm 14% về giá trị.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Lũy kế 4 tháng đầu năm, xuất khẩu cao su đạt 470.000 tấn, tương đương 653 triệu USD, giảm 3% về lượng và giảm 24% về giá so với cùng kỳ năm 2022 do bình quân giá cao su xuất khẩu liên tục giảm mạnh mẽ trong những tháng qua.

Hiện tại, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, chiếm 76% tổng lượng xuất khẩu cao của cả nước. Cụ thể, 4 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 357.000 tấn cao su, tương đương 484,5 triệu USD, tăng 10% về lượng nhưng giảm 14% về giá so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu cao su giảm nhẹ - Ảnh 1

Tương tự, xuất khẩu cao su sang các thị trường khác đều giảm so với cùng kỳ năm trước do sức mua của các thị trường trên thế giới giảm, đặc biệt là các thị trường lớn như Ấn Độ, Mỹ, Châu Âu.

Ở ngược chiều, xuất khẩu cao su sang một thị trường vẫn tăng trưởng tốt về lượng so với cùng kỳ năm 2022 như Nga, Hà Lan, Malaysia...

Cục Xuất nhập khẩu cho rằng thời gian tới, xuất khẩu cao sự kiện vẫn gặp khó khăn do ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là ở Mỹ và Châu Âu đang chịu ảnh hưởng bởi thời kỳ phát triển cao, sức cầu tiêu dùng suy yếu. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ cao su của Trung Quốc đang tăng dần phục hồi sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường.

Hương Trà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu cao su giảm nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường