0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 05/07/2023 15:18 (GMT+7)

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo có văn bản giả mạo nhằm mục đích lừa đảo nhà đầu tư

Theo dõi KT&TD trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định văn bản nêu trên là giả mạo và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước không cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty quản lý quỹ là Công ty TNHH Quỹ đầu tư SAC Capital VN và không cấp Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng cho Quỹ đầu tư SAC Capital VN.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, hiện nay có văn bản đề số 128/GCN-UBCK ngày 10/5/2023 giả mạo văn bản của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhằm mục đích lừa đảo các nhà đầu tư.

UBCKNN cho biết thêm, danh sách các công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán do cơ quan này cấp phép đều được đăng tải đầy đủ, kịp thời trên trang thông tin điện tử của UBCKNN (ssc.gov.vn). Các hành vi tung tin đồn sai sự thật, cấu kết, lôi kéo người khác mua, bán để thao túng giá chứng khoán là các hành vi bị cấm theo quy định tại Luật Chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa phát đi cảnh báo về việc bị giả mạo văn bản liên quan tới hoạt động đăng ký thành lập quỹ đại chúng nhằm lừa đảo nhà đầu tư
Văn bản giả mạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Cũng liên quan tới các hành vi giả mạo, cuối tháng 6 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mới, mạo danh HNX kêu gọi nhà đầu tư tham gia ký kết các gói đầu tư siêu lợi nhuận.

Với hành vi sử dụng con dấu giả, cắt ghép chữ ký lãnh đạo, các đối tượng kêu gọi nhà đầu tư tham gia ký kết hợp tác đầu tư qua các room chat trên các nền tảng xã hội. Không chỉ vậy, các đối tượng lừa đảo này sử dụng trái phép logo, nhận diện thương hiệu, hình ảnh cũng như thông tin của HNX, điều này gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín của Sở.

HNX khẳng định cơ quan không tổ chức bất cứ loại hình ký kết giao dịch hợp tác nào và hiện tại chỉ sử dụng duy nhất website với tên miền www.hnx.vn. Tất cả trang web có sử dụng trái phép hình ảnh, thương hiệu và thông tin của HNX để kêu gọi đầu tư đều là bất hợp pháp.

Từ những chiêu trò lừa đảo đó, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư cần cẩn trọng, cân nhắc kỹ để tránh bị lôi kéo, cuốn theo các luồng thông tin trên không gian mạng. Khi tham gia thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức về chứng khoán, thị trường, tài chính doanh nghiệp và tuân thủ đúng pháp luật, việc đầu tư cần phải xem xét thấu đáo dựa trên đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp./.

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo có văn bản giả mạo nhằm mục đích lừa đảo nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.