0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 21/11/2023 07:49 (GMT+7)

Tuần lễ TMĐT quốc gia - Online Friday 2023: Khẳng định vai trò TMĐT trong kinh tế số

Theo dõi KT&TD trên

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023.

Ban tổ chức Chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và công nghệ thông tin đã tạo ra những thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong đó, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành một kênh bán hàng quan trọng, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Theo số liệu của Bộ Công Thương, năm 2022, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ tại Việt Nam đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng so với năm 2021 (11,8 tỷ USD).

Nắm bắt xu thế này, các sự kiện TMĐT quốc gia với quy mô lớn đang ngày càng được phát huy và tận dụng mọi ưu thế của các sự kiện mua sắm điện tử, giúp kích thích nhu cầu và sự vui thích mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, đồng thời góp phần gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp thông qua các sự kiện này.

Tuần lễ TMĐT quốc gia - Online Friday 2023: Khẳng định vai trò TMĐT trong kinh tế số - Ảnh 1

Một trong những sự kiện đáng chú ý được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức thường niên và đã có thương hiệu, uy tín trong lòng người tiêu dùng trong nhiều năm nay, đó là Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday.

Năm 2023, Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday được tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình năm nay có quy mô lớn với sự tham gia của hàng nghìn thương hiệu uy tín của doanh nghiệp và hàng triệu lượt mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Để Chương trình ngày càng đi vào thực chất hơn, đạt được nhiều hiệu quả tích cực hơn, cơ chế phối hợp với các doanh nghiệp sẽ được triển khai đồng bộ, thống nhất để cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có thể triển khai một cách thông suốt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.

Tại sự kiện năm nay, vấn đề bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến được đặt lên hàng đầu thông qua các hoạt động cụ thể như ngay tại sự kiện của Chương trình, cơ quan quản lý và các sàn TMĐT, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường TMĐT bền vững trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Tuần lễ TMĐT quốc gia - Online Friday 2023: Khẳng định vai trò TMĐT trong kinh tế số - Ảnh 2

Từ sự chung tay này, các sàn TMĐT, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng và mua sắm.

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Ban tổ chức Chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ TMĐT quốc gia - Online Friday 2023: Khẳng định vai trò TMĐT trong kinh tế số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: