0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 21/11/2023 07:49 (GMT+7)

Tuần lễ TMĐT quốc gia - Online Friday 2023: Khẳng định vai trò TMĐT trong kinh tế số

Theo dõi KT&TD trên

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023.

Ban tổ chức Chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và công nghệ thông tin đã tạo ra những thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong đó, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành một kênh bán hàng quan trọng, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Theo số liệu của Bộ Công Thương, năm 2022, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ tại Việt Nam đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng so với năm 2021 (11,8 tỷ USD).

Nắm bắt xu thế này, các sự kiện TMĐT quốc gia với quy mô lớn đang ngày càng được phát huy và tận dụng mọi ưu thế của các sự kiện mua sắm điện tử, giúp kích thích nhu cầu và sự vui thích mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, đồng thời góp phần gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp thông qua các sự kiện này.

Tuần lễ TMĐT quốc gia - Online Friday 2023: Khẳng định vai trò TMĐT trong kinh tế số - Ảnh 1

Một trong những sự kiện đáng chú ý được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức thường niên và đã có thương hiệu, uy tín trong lòng người tiêu dùng trong nhiều năm nay, đó là Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday.

Năm 2023, Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday được tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình năm nay có quy mô lớn với sự tham gia của hàng nghìn thương hiệu uy tín của doanh nghiệp và hàng triệu lượt mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Để Chương trình ngày càng đi vào thực chất hơn, đạt được nhiều hiệu quả tích cực hơn, cơ chế phối hợp với các doanh nghiệp sẽ được triển khai đồng bộ, thống nhất để cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có thể triển khai một cách thông suốt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.

Tại sự kiện năm nay, vấn đề bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến được đặt lên hàng đầu thông qua các hoạt động cụ thể như ngay tại sự kiện của Chương trình, cơ quan quản lý và các sàn TMĐT, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường TMĐT bền vững trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Tuần lễ TMĐT quốc gia - Online Friday 2023: Khẳng định vai trò TMĐT trong kinh tế số - Ảnh 2

Từ sự chung tay này, các sàn TMĐT, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng và mua sắm.

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Ban tổ chức Chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ TMĐT quốc gia - Online Friday 2023: Khẳng định vai trò TMĐT trong kinh tế số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.