Trưng bày hơn 300 sản phẩm để nhận diện hàng giả, gian lận thương mại
Ngày 26/6, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề "Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ".
Đây là lần thứ 17 Phòng trưng bày của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin về sản phẩm vi phạm do lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý trong quá trình kiểm tra kiểm soát thị trường.
![]() |
Hơn 300 sản phẩm được trưng bày để nhận diện hàng giả, gian lận thương mại. |
Tại kỳ trưng bày này, hơn 300 sản phẩm vi phạm lực lượng QLTT kiểm tra, thu giữ trong Tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh... được trưng bày giúp người tiêu dùng nhận diện.
Các sản phẩm trưng bày bao gồm: túi xách, ví da, giày dép, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm… có bao bì, logo, tem nhãn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nhiều sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt với các mặt hàng mỹ phẩm và nước hoa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Trong số đó, nhiều sản phẩm làm giả gần như hoàn toàn hình thức, kiểu dáng, dấu hiệu nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Dior, YSL, Rolex, Nike, Adidas… Điển hình, như các sản phẩm túi xách Hermes, đồng hồ Rolex, Hublot, kính mắt Chanel, Gentle Monster, dây lưng Gucci lực lượng QLTT thu giữ tại Trung tâm thương mại Saigon Square (TP.HCM), các tuyến phố du lịch tại Thành phố Đà Nẵng, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tại Quảng Ninh.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết: “Việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân trực tiếp nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ mà còn là một thông điệp thể hiện rõ ràng tinh thần quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng Quản lý thị trường trong công tác này”.
Phòng trưng bày mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân tham quan từ ngày 26/6 đến hết ngày 3/7, là điểm nhấn truyền thông quan trọng trong chuỗi hoạt động cao điểm, góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng lành mạnh, minh bạch và an toàn.