0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 28/08/2023 11:50 (GMT+7)

TPHCM: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, trị giá gần 1,8 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 28/8, Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, trong tháng 8/2023, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng hóa nhậu lậu, giả mạo nhãn hiệu với trị giá gần 1,8 tỷ đồng.

Tiêu hủy hơn 30000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu trị giá gần 18 tỷ đồng
Lực lượng chức năng tiêu hủy sản phẩm hàng hóa nhập lậu.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh) đã phối hợp với các lực lượng chức năng vừa thực hiện tiêu hủy hàng hóa đối với 2.495 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm.

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là hàng hóa nhập lậu gồm mỹ phẩm không bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy gần 195 triệu đồng.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.

Cùng với đó, trong tháng 8/2023, đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức thực hiện quyết định về tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính 27.627 đơn vị sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu gồm: 6 tấn đường cát, quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử... ngoại nhập không bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Tổng trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 1,5 tỷ đồng.

Tiêu hủy hơn 30000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu trị giá gần 18 tỷ đồng
Lực lượng chức năng tiêu hủy 6 tấn đường cát.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là đốt hủy trực tiếp trong lò đốt hai cấp ở nhiệt độ cao > 10500C, có hệ thống xử lý khói thải và hệ thống xử lý nước rửa khói đồng bộ. Riêng mặt hàng đường cát được tiêu hủy bằng hình thức hòa tan, sau đó đưa vào hệ thống xử lý nước thải.

Toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa có sự giám sát chặt chẽ của Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị phối hợp, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Hoàng Hậu

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, trị giá gần 1,8 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.