0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 28/08/2023 11:50 (GMT+7)

TPHCM: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, trị giá gần 1,8 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 28/8, Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, trong tháng 8/2023, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng hóa nhậu lậu, giả mạo nhãn hiệu với trị giá gần 1,8 tỷ đồng.

Tiêu hủy hơn 30000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu trị giá gần 18 tỷ đồng
Lực lượng chức năng tiêu hủy sản phẩm hàng hóa nhập lậu.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh) đã phối hợp với các lực lượng chức năng vừa thực hiện tiêu hủy hàng hóa đối với 2.495 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm.

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là hàng hóa nhập lậu gồm mỹ phẩm không bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy gần 195 triệu đồng.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.

Cùng với đó, trong tháng 8/2023, đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức thực hiện quyết định về tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính 27.627 đơn vị sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu gồm: 6 tấn đường cát, quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử... ngoại nhập không bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Tổng trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 1,5 tỷ đồng.

Tiêu hủy hơn 30000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu trị giá gần 18 tỷ đồng
Lực lượng chức năng tiêu hủy 6 tấn đường cát.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là đốt hủy trực tiếp trong lò đốt hai cấp ở nhiệt độ cao > 10500C, có hệ thống xử lý khói thải và hệ thống xử lý nước rửa khói đồng bộ. Riêng mặt hàng đường cát được tiêu hủy bằng hình thức hòa tan, sau đó đưa vào hệ thống xử lý nước thải.

Toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa có sự giám sát chặt chẽ của Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị phối hợp, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Hoàng Hậu

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, trị giá gần 1,8 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới