TP.HCM thành lập tổ công tác liên ngành về phát triển đô thị
Tổ Công tác có nhiệm vụ tư vấn và chịu trách nhiệm trước UBND TPHCM về quá trình triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị TPHCM, Chương trình phát triển đô thị TP Thủ Đức. Tổ công tác này do Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi làm tổ trưởng.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa ký ban hành quyết định thành lập Tổ Công tác liên ngành và Tổ Giúp việc triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị TPHCM và Chương trình phát triển đô thị TP. Thủ Đức.
Theo đó, Tổ Công tác liên ngành do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Tổ trưởng; Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường làm Tổ phó Thường trực; Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hoàng Quân làm Tổ phó và 12 thành viên Tổ Công tác liên ngành là lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.
Tổ giúp việc Tổ Công tác liên ngành gồm 11 thành viên, do Phó Trưởng phòng Phòng Phát triển đô thị - Sở Xây dựng Lâm Thanh Tùng, làm Tổ trưởng.
Tổ Công tác có nhiệm vụ tư vấn và chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM về quá trình triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị TP.HCM, Chương trình phát triển đô thị TP Thủ Đức. Tổng hợp tài liệu, số liệu theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị thành viên Tổ Công tác, để cung cấp cho đơn vị tư vấn lập Chương trình phát triển đô thị.
Đồng thời, chủ trì, phối hợp cùng đơn vị tư vấn hoàn chỉnh Chương trình phát triển đô thị, để UBND TP.HCM trình Bộ Xây dựng cho ý kiến thống nhất trước phê duyệt.
Còn Tổ giúp việc có nhiệm vụ giúp Tổ Công tác liên ngành xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ của Tổ Công tác; chuẩn bị các tài liệu liên quan phục vụ các phiên họp của Tổ Công tác. Tham mưu kiểm tra, đôn đốc, dự thảo văn bản chỉ đạo, thông báo kết luận, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện của Tổ Công tác liên ngành và thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổ trưởng Tổ Công tác phân công.
Tổ Công tác liên ngành và Tổ giúp việc triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị TP.HCM và Chương trình phát triển đô thị TP Thủ Đức làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
Thiên An