0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/07/2023 13:37 (GMT+7)

TP.HCM thành lập tổ công tác liên ngành về phát triển đô thị

Theo dõi KT&TD trên

Tổ Công tác có nhiệm vụ tư vấn và chịu trách nhiệm trước UBND TPHCM về quá trình triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị TPHCM, Chương trình phát triển đô thị TP Thủ Đức. Tổ công tác này do Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi làm tổ trưởng.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa ký ban hành quyết định thành lập Tổ Công tác liên ngành và Tổ Giúp việc triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị TPHCM và Chương trình phát triển đô thị TP. Thủ Đức.

Theo đó, Tổ Công tác liên ngành do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Tổ trưởng; Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường làm Tổ phó Thường trực; Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hoàng Quân làm Tổ phó và 12 thành viên Tổ Công tác liên ngành là lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.

TPHCM lập Tổ Công tác liên ngành xây dựng Chương trình phát triển đô thị
TP.HCM lập Tổ Công tác liên ngành xây dựng Chương trình phát triển đô thị.

Tổ giúp việc Tổ Công tác liên ngành gồm 11 thành viên, do Phó Trưởng phòng Phòng Phát triển đô thị - Sở Xây dựng Lâm Thanh Tùng, làm Tổ trưởng.

Tổ Công tác có nhiệm vụ tư vấn và chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM về quá trình triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị TP.HCM, Chương trình phát triển đô thị TP Thủ Đức. Tổng hợp tài liệu, số liệu theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị thành viên Tổ Công tác, để cung cấp cho đơn vị tư vấn lập Chương trình phát triển đô thị.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp cùng đơn vị tư vấn hoàn chỉnh Chương trình phát triển đô thị, để UBND TP.HCM trình Bộ Xây dựng cho ý kiến thống nhất trước phê duyệt.

Còn Tổ giúp việc có nhiệm vụ giúp Tổ Công tác liên ngành xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ của Tổ Công tác; chuẩn bị các tài liệu liên quan phục vụ các phiên họp của Tổ Công tác. Tham mưu kiểm tra, đôn đốc, dự thảo văn bản chỉ đạo, thông báo kết luận, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện của Tổ Công tác liên ngành và thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổ trưởng Tổ Công tác phân công.

Tổ Công tác liên ngành và Tổ giúp việc triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị TP.HCM và Chương trình phát triển đô thị TP Thủ Đức làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM thành lập tổ công tác liên ngành về phát triển đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: