0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 05/01/2025 07:49 (GMT+7)

Tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghiệp chủ lực Thủ đô

Theo dõi KT&TD trên

Thời gian qua, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội, như cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; quảng bá, phát triển thị trường; phát triển nguồn nhân lực...

Qua đó, có tác động mạnh đến sự phát triển kinh tế Thành phố, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp, phù hợp chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

265 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực

Xác định công nghiệp chủ lực đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển công nghiệp, thời gian qua, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 496/QĐ-UBND ngày 26/1/2018 về việc phê duyệt Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025; Quyết định số 4303/QĐ-UBND ngày 24/9/2020 ban hành Kế hoạch thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghiệp chủ lực Thủ đô
Các doanh nghiệp Thủ đô mtiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghiệp chủ lực

Bên cạnh đó, Thành phố cũng đã tổ chức khởi công, động thổ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 28/43 cụm công nghiệp đã có quyết định thành lập giai đoạn 2018 - 2020, tạo mặt bằng thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài vào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp tham gia các chuỗi sản xuất, kinh doanh, cung ứng trong nước và quốc tế; thúc đẩy các dự án hợp tác đầu tư, sản xuất và hình thành tổ hợp Techno Park Việt Nam - Nhật Bản về lĩnh vực hàng không, vũ trụ tại Khu công nghiệp Hanssip Hà Nội và chuỗi các khu công nghiệp Hanssip tại Việt Nam…

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Sở Công Thương cũng đã triển khai Kế hoạch thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn Thành phố, giai đoạn từ năm 2021 - 2024 và thu hút được hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Nguyễn Kiều Oanh, giai đoạn 2018 - 2024, Thành phố đã công nhận tổng số 265 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội. Trong đó, riêng năm 2024, Thành phố đã công nhận 63 sản phẩm của 35 doanh nghiệp, đơn vị… Riêng tháng 12 vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024 cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, trong đó, 10 sản phẩm được công nhận TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực. Trong đó, một số sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp phải kể đến như: Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu, Nhựa Hà Nội, Eurowindow, May 10, MISA, Nutricare, VICOSTONE, Sunhouse, Khóa Việt Tiệp…

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh khẳng định: "Đây là những sản phẩm bảo đảm tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và nước ngoài".

Tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm công nghiệp chủ lực

Là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đã lọt TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024, Phó Tổng Giám đốc Công ty CADI-SUN Huỳnh Tấn Quyền cho biết, doanh nghiệp khi tham gia chương trình nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của thành phố Hà Nội, nhất là các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm công nghiệp vào các chuỗi cung ứng. “Về phía doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rằng cần phải có trách nhiệm, nỗ lực và đổi mới nhiều hơn nữa để phát huy vai trò tiên phong, đóng góp tích cực cho sự phát triển của kinh tế Thủ đô”, ông Quyền nhấn mạnh.

Trước nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực, đại diện Sở Công Thương Hà Nội đánh giá, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực ngày càng thể hiện và khẳng định được vai trò tiên phong, trụ đỡ và là động lực cho phát triển công nghiệp Thủ đô; có tác động lan tỏa mạnh đến kinh tế Thành phố, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp và phù hợp chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực cũng đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, nhất là ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa, thực hiện chuyển đổi số, xây dựng mô hình nhà máy thông minh (Smart Factory).

“Vì vậy những sản phẩm được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội bảo đảm tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị truyền thống, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”, bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội Nguyễn Công Cường cho biết, danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực chỉ có hiệu lực trong hai năm, sau đó phải công nhận lại. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục nỗ lực khẳng định chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm. Danh hiệu này còn góp phần giúp khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, tạo niềm tin với đối tác, khách hàng…

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghiệp chủ lực Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác
Sống khỏe cùng giới trẻ: Trào lưu thức uống healthy lên ngôi
Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực, thói quen tiêu dùng đồ uống của giới trẻ đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Thay vì uống từ 5 đến 7 ly trà sữa mỗi tuần, nhiều bạn trẻ ngày nay ưu tiên chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, ít đường và giàu dưỡng chất.

Tin mới

FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.
Cảnh báo chiêu lừa đảo tinh vi giả mạo doanh nhân, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Các đối tượng đã lợi dụng uy tín của những doanh nhân nổi tiếng để lập các trang mạng xã hội mạo danh, nhằm lôi kéo người dân tham gia đầu tư. Với những chiêu thức bài bản, kẻ xấu đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân, gây ra những thiệt hại kinh tế nặng nề và phức tạp.
Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.