0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 05/01/2025 07:49 (GMT+7)

Tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghiệp chủ lực Thủ đô

Theo dõi KT&TD trên

Thời gian qua, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội, như cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; quảng bá, phát triển thị trường; phát triển nguồn nhân lực...

Qua đó, có tác động mạnh đến sự phát triển kinh tế Thành phố, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp, phù hợp chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

265 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực

Xác định công nghiệp chủ lực đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển công nghiệp, thời gian qua, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 496/QĐ-UBND ngày 26/1/2018 về việc phê duyệt Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025; Quyết định số 4303/QĐ-UBND ngày 24/9/2020 ban hành Kế hoạch thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghiệp chủ lực Thủ đô
Các doanh nghiệp Thủ đô mtiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghiệp chủ lực

Bên cạnh đó, Thành phố cũng đã tổ chức khởi công, động thổ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 28/43 cụm công nghiệp đã có quyết định thành lập giai đoạn 2018 - 2020, tạo mặt bằng thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài vào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp tham gia các chuỗi sản xuất, kinh doanh, cung ứng trong nước và quốc tế; thúc đẩy các dự án hợp tác đầu tư, sản xuất và hình thành tổ hợp Techno Park Việt Nam - Nhật Bản về lĩnh vực hàng không, vũ trụ tại Khu công nghiệp Hanssip Hà Nội và chuỗi các khu công nghiệp Hanssip tại Việt Nam…

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Sở Công Thương cũng đã triển khai Kế hoạch thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn Thành phố, giai đoạn từ năm 2021 - 2024 và thu hút được hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Nguyễn Kiều Oanh, giai đoạn 2018 - 2024, Thành phố đã công nhận tổng số 265 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội. Trong đó, riêng năm 2024, Thành phố đã công nhận 63 sản phẩm của 35 doanh nghiệp, đơn vị… Riêng tháng 12 vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024 cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, trong đó, 10 sản phẩm được công nhận TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực. Trong đó, một số sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp phải kể đến như: Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu, Nhựa Hà Nội, Eurowindow, May 10, MISA, Nutricare, VICOSTONE, Sunhouse, Khóa Việt Tiệp…

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh khẳng định: "Đây là những sản phẩm bảo đảm tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và nước ngoài".

Tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm công nghiệp chủ lực

Là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đã lọt TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024, Phó Tổng Giám đốc Công ty CADI-SUN Huỳnh Tấn Quyền cho biết, doanh nghiệp khi tham gia chương trình nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của thành phố Hà Nội, nhất là các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm công nghiệp vào các chuỗi cung ứng. “Về phía doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rằng cần phải có trách nhiệm, nỗ lực và đổi mới nhiều hơn nữa để phát huy vai trò tiên phong, đóng góp tích cực cho sự phát triển của kinh tế Thủ đô”, ông Quyền nhấn mạnh.

Trước nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực, đại diện Sở Công Thương Hà Nội đánh giá, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực ngày càng thể hiện và khẳng định được vai trò tiên phong, trụ đỡ và là động lực cho phát triển công nghiệp Thủ đô; có tác động lan tỏa mạnh đến kinh tế Thành phố, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp và phù hợp chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực cũng đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, nhất là ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa, thực hiện chuyển đổi số, xây dựng mô hình nhà máy thông minh (Smart Factory).

“Vì vậy những sản phẩm được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội bảo đảm tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị truyền thống, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”, bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội Nguyễn Công Cường cho biết, danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực chỉ có hiệu lực trong hai năm, sau đó phải công nhận lại. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục nỗ lực khẳng định chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm. Danh hiệu này còn góp phần giúp khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, tạo niềm tin với đối tác, khách hàng…

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghiệp chủ lực Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...