0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 08/05/2023 09:51 (GMT+7)

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh

Theo dõi KT&TD trên

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh và tập đoàn EUTEK Group, 6 doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tại hội chợ Food and Drink Expo 2023 tại Trung tâm triển lãm quốc gia (NEC) ở thành phố Birmingham.

Là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên lớn nhất Xứ sở sương mù, Food and Drink Expo là nơi hội tụ các doanh nghiệp trên toàn Vương quốc Anh hoạt động trong ngành thực phẩm, từ sản xuất đến bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống.

Hội chợ năm nay thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp Anh và quốc tế cùng hơn 25.000 khách tham quan, là cơ hội lớn để các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ, bán buôn, bán lẻ và phân phối thực phẩm kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng tiềm năng, đồng thời nắm bắt xu hướng thị trường, các dòng sản phẩm mới và định hướng của ngành thực phẩm trong tương lai.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh - Ảnh 1

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ trưng bày các sản phẩm đặc trưng ở trong nước như cà phê Gold Roast HaiFong, bia Sài Gòn, gạo Ông Cua ST25, thực phẩm khô và thực phẩm ăn liền như phở, bún, miến, mỳ, bánh đa, bánh tráng Hương Sen, các sản phẩm Đông dược, hải sản đông lạnh, các loại gia vị khô và tươi như ớt, riềng, sả, tiêu xanh, nước chấm, nước sốt, tương ớt, nước tương, cà muối, măng muối, dưa cải muối…

Những sản phẩm này đến từ các công ty như Bia Sài gòn, Mỳ ăn liền Vifon, Gia vị DH Foods, Cà phê Adore Olympic, Cà phê Vĩnh Hiệp, Đông Nam Dược Bảo Linh; và EUTEK Group - doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Nottingham, chuyên phân phối, bán buôn, bán lẻ hàng Việt Nam tại khu vực miền Trung nước Anh.

Trong số các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại hội chợ, Công ty Cà phê Vĩnh Hiệp đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cà phê L’amant tại Anh với mục tiêu tiếp cận và mở rộng kinh doanh sang thị trường này.

Thương vụ Việt Nam tại Anh đã phối hợp với EUTEK Group tổ chức gian hàng Việt Nam tại hội chợ như một hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh, với mục tiêu quảng bá những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của nước ta đến người tiêu dùng Anh và châu Âu.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh - Ảnh 2

Năm nay, gian hàng Việt Nam tại hội chợ đã thu hút rất nhiều khách tham quan, mở rộng triển vọng mới dành cho nhiều sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tại Anh, trong đó có thành phố Birmingham và các vùng lân cận, nơi ước tính có khoảng 20.000 người Việt đang sinh sống và làm việc. Ngoài ra, các sản phẩm Việt Nam đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng Anh biết đến thông qua không chỉ cộng đồng người Việt mà còn các cộng đồng người châu Á khác.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA), cùng với việc Anh tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đã và đang tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam, trong đó có nông sản và thực phẩm, so với những mặt hàng cùng loại đến từ các nước khác như Trung Quốc, Thái Lan.

Việc tham gia hội chợ Food and Drink Expo 2023 là cơ hội để giới thiệu những thương hiệu lớn của Việt Nam tới các tập đoàn cũng như các hệ thống phân phối, công ty bán buôn lớn của thị trường 70 triệu dân.

Việc tham gia hội chợ cũng giúp các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi các tập đoàn và những thương hiệu lớn đến từ Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Thái Lan và đặc biệt là Hàn Quốc, cách thức đưa thương hiệu vượt ra ngoài châu Á, đến được các thị trường lớn như Anh và châu Âu. Việc tham gia các hội chợ lớn cũng là cách để giới thiệu đến các hệ thống phân phối của Anh những sản phẩm giá trị gia tăng của Việt Nam, với chất lượng tương đương, thậm chí cao hơn so với các sản phẩm đến từ Thái Lan hay Trung Quốc.

Để phát triển và trụ vững tại thị trường Anh cũng như thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng xây dựng thương hiệu với những chiến lược dài hơi, bởi đây là con đường để hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác
Sống khỏe cùng giới trẻ: Trào lưu thức uống healthy lên ngôi
Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực, thói quen tiêu dùng đồ uống của giới trẻ đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Thay vì uống từ 5 đến 7 ly trà sữa mỗi tuần, nhiều bạn trẻ ngày nay ưu tiên chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, ít đường và giàu dưỡng chất.

Tin mới

FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.
Cảnh báo chiêu lừa đảo tinh vi giả mạo doanh nhân, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Các đối tượng đã lợi dụng uy tín của những doanh nhân nổi tiếng để lập các trang mạng xã hội mạo danh, nhằm lôi kéo người dân tham gia đầu tư. Với những chiêu thức bài bản, kẻ xấu đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân, gây ra những thiệt hại kinh tế nặng nề và phức tạp.
Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.