0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 08/05/2023 09:51 (GMT+7)

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh

Theo dõi KT&TD trên

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh và tập đoàn EUTEK Group, 6 doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tại hội chợ Food and Drink Expo 2023 tại Trung tâm triển lãm quốc gia (NEC) ở thành phố Birmingham.

Là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên lớn nhất Xứ sở sương mù, Food and Drink Expo là nơi hội tụ các doanh nghiệp trên toàn Vương quốc Anh hoạt động trong ngành thực phẩm, từ sản xuất đến bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống.

Hội chợ năm nay thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp Anh và quốc tế cùng hơn 25.000 khách tham quan, là cơ hội lớn để các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ, bán buôn, bán lẻ và phân phối thực phẩm kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng tiềm năng, đồng thời nắm bắt xu hướng thị trường, các dòng sản phẩm mới và định hướng của ngành thực phẩm trong tương lai.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh - Ảnh 1

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ trưng bày các sản phẩm đặc trưng ở trong nước như cà phê Gold Roast HaiFong, bia Sài Gòn, gạo Ông Cua ST25, thực phẩm khô và thực phẩm ăn liền như phở, bún, miến, mỳ, bánh đa, bánh tráng Hương Sen, các sản phẩm Đông dược, hải sản đông lạnh, các loại gia vị khô và tươi như ớt, riềng, sả, tiêu xanh, nước chấm, nước sốt, tương ớt, nước tương, cà muối, măng muối, dưa cải muối…

Những sản phẩm này đến từ các công ty như Bia Sài gòn, Mỳ ăn liền Vifon, Gia vị DH Foods, Cà phê Adore Olympic, Cà phê Vĩnh Hiệp, Đông Nam Dược Bảo Linh; và EUTEK Group - doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Nottingham, chuyên phân phối, bán buôn, bán lẻ hàng Việt Nam tại khu vực miền Trung nước Anh.

Trong số các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại hội chợ, Công ty Cà phê Vĩnh Hiệp đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cà phê L’amant tại Anh với mục tiêu tiếp cận và mở rộng kinh doanh sang thị trường này.

Thương vụ Việt Nam tại Anh đã phối hợp với EUTEK Group tổ chức gian hàng Việt Nam tại hội chợ như một hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh, với mục tiêu quảng bá những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của nước ta đến người tiêu dùng Anh và châu Âu.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh - Ảnh 2

Năm nay, gian hàng Việt Nam tại hội chợ đã thu hút rất nhiều khách tham quan, mở rộng triển vọng mới dành cho nhiều sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tại Anh, trong đó có thành phố Birmingham và các vùng lân cận, nơi ước tính có khoảng 20.000 người Việt đang sinh sống và làm việc. Ngoài ra, các sản phẩm Việt Nam đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng Anh biết đến thông qua không chỉ cộng đồng người Việt mà còn các cộng đồng người châu Á khác.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA), cùng với việc Anh tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đã và đang tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam, trong đó có nông sản và thực phẩm, so với những mặt hàng cùng loại đến từ các nước khác như Trung Quốc, Thái Lan.

Việc tham gia hội chợ Food and Drink Expo 2023 là cơ hội để giới thiệu những thương hiệu lớn của Việt Nam tới các tập đoàn cũng như các hệ thống phân phối, công ty bán buôn lớn của thị trường 70 triệu dân.

Việc tham gia hội chợ cũng giúp các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi các tập đoàn và những thương hiệu lớn đến từ Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Thái Lan và đặc biệt là Hàn Quốc, cách thức đưa thương hiệu vượt ra ngoài châu Á, đến được các thị trường lớn như Anh và châu Âu. Việc tham gia các hội chợ lớn cũng là cách để giới thiệu đến các hệ thống phân phối của Anh những sản phẩm giá trị gia tăng của Việt Nam, với chất lượng tương đương, thậm chí cao hơn so với các sản phẩm đến từ Thái Lan hay Trung Quốc.

Để phát triển và trụ vững tại thị trường Anh cũng như thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng xây dựng thương hiệu với những chiến lược dài hơi, bởi đây là con đường để hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.