0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 08/05/2023 09:51 (GMT+7)

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh

Theo dõi KT&TD trên

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh và tập đoàn EUTEK Group, 6 doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tại hội chợ Food and Drink Expo 2023 tại Trung tâm triển lãm quốc gia (NEC) ở thành phố Birmingham.

Là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên lớn nhất Xứ sở sương mù, Food and Drink Expo là nơi hội tụ các doanh nghiệp trên toàn Vương quốc Anh hoạt động trong ngành thực phẩm, từ sản xuất đến bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống.

Hội chợ năm nay thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp Anh và quốc tế cùng hơn 25.000 khách tham quan, là cơ hội lớn để các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ, bán buôn, bán lẻ và phân phối thực phẩm kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng tiềm năng, đồng thời nắm bắt xu hướng thị trường, các dòng sản phẩm mới và định hướng của ngành thực phẩm trong tương lai.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh - Ảnh 1

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ trưng bày các sản phẩm đặc trưng ở trong nước như cà phê Gold Roast HaiFong, bia Sài Gòn, gạo Ông Cua ST25, thực phẩm khô và thực phẩm ăn liền như phở, bún, miến, mỳ, bánh đa, bánh tráng Hương Sen, các sản phẩm Đông dược, hải sản đông lạnh, các loại gia vị khô và tươi như ớt, riềng, sả, tiêu xanh, nước chấm, nước sốt, tương ớt, nước tương, cà muối, măng muối, dưa cải muối…

Những sản phẩm này đến từ các công ty như Bia Sài gòn, Mỳ ăn liền Vifon, Gia vị DH Foods, Cà phê Adore Olympic, Cà phê Vĩnh Hiệp, Đông Nam Dược Bảo Linh; và EUTEK Group - doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Nottingham, chuyên phân phối, bán buôn, bán lẻ hàng Việt Nam tại khu vực miền Trung nước Anh.

Trong số các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại hội chợ, Công ty Cà phê Vĩnh Hiệp đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cà phê L’amant tại Anh với mục tiêu tiếp cận và mở rộng kinh doanh sang thị trường này.

Thương vụ Việt Nam tại Anh đã phối hợp với EUTEK Group tổ chức gian hàng Việt Nam tại hội chợ như một hoạt động chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh, với mục tiêu quảng bá những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của nước ta đến người tiêu dùng Anh và châu Âu.

Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh - Ảnh 2

Năm nay, gian hàng Việt Nam tại hội chợ đã thu hút rất nhiều khách tham quan, mở rộng triển vọng mới dành cho nhiều sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tại Anh, trong đó có thành phố Birmingham và các vùng lân cận, nơi ước tính có khoảng 20.000 người Việt đang sinh sống và làm việc. Ngoài ra, các sản phẩm Việt Nam đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng Anh biết đến thông qua không chỉ cộng đồng người Việt mà còn các cộng đồng người châu Á khác.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA), cùng với việc Anh tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đã và đang tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam, trong đó có nông sản và thực phẩm, so với những mặt hàng cùng loại đến từ các nước khác như Trung Quốc, Thái Lan.

Việc tham gia hội chợ Food and Drink Expo 2023 là cơ hội để giới thiệu những thương hiệu lớn của Việt Nam tới các tập đoàn cũng như các hệ thống phân phối, công ty bán buôn lớn của thị trường 70 triệu dân.

Việc tham gia hội chợ cũng giúp các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi các tập đoàn và những thương hiệu lớn đến từ Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Thái Lan và đặc biệt là Hàn Quốc, cách thức đưa thương hiệu vượt ra ngoài châu Á, đến được các thị trường lớn như Anh và châu Âu. Việc tham gia các hội chợ lớn cũng là cách để giới thiệu đến các hệ thống phân phối của Anh những sản phẩm giá trị gia tăng của Việt Nam, với chất lượng tương đương, thậm chí cao hơn so với các sản phẩm đến từ Thái Lan hay Trung Quốc.

Để phát triển và trụ vững tại thị trường Anh cũng như thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng xây dựng thương hiệu với những chiến lược dài hơi, bởi đây là con đường để hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm và đồ uống Việt Nam được kì vọng chinh phục thị trường Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.
Săn sale mùa nóng: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chưa từng có
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, và cũng là lúc các thương hiệu tung ra những đợt giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm mùa hè. Đây chính là thời điểm vàng để những "thợ săn sale" chuyên nghiệp trổ tài của mình. Nhưng làm sao để săn được những món hời thực sự trong rừng khuyến mãi đầy mê hoặc?
Mua sắm online: Làn sóng mới thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam
Trong những năm gần đây, mua sắm online đã không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng cho đến những sản phẩm công nghệ cao, mọi thứ đều có thể được đặt mua chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh.
Trà đặc sản, cảm xúc riêng: Khi Phê La lắng nghe từng “Đồng Chill”
Phê La không chỉ là một thương hiệu trà, mà là hành trình khám phá và nâng tầm nông sản Việt. Với sự kết hợp giữa trà đặc sản và trải nghiệm cá nhân hóa, Phê La mang đến những tách trà đậm chất bản địa, lắng nghe từng cảm xúc, tạo nên một không gian thưởng thức đầy khác biệt.

Tin mới