0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 07/08/2023 08:18 (GMT+7)

Thị trường bánh Trung thu dần sôi động

Theo dõi KT&TD trên

Gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu sôi động, dân buôn ngày bán hàng trăm chiếc.

Rau 'hoàng đế' giá rẻ bất ngờ

Thị trường bánh Trung thu dần sôi động - Ảnh 1

Măng tây được mệnh danh là rau "hoàng đế" vì sự bổ dưỡng và giá thành đắt đỏ. Măng tây là loại rau thuộc phân khúc rau cao cấp, có nguồn gốc từ châu Âu, Bắc Phi và Tây Á. Tuy vậy, ngày nay, măng tây được trồng phổ biến hơn. Ở nước ta, nhiều tỉnh, thành đã trồng và làm kinh tế từ loại cây này. Măng tây dần được sử dụng như một loại rau ăn hàng ngày.

Chính bởi sự bổ dưỡng và giá thành đắt đỏ, măng tây còn được mệnh danh là rau "hoàng đế". Mọi năm, măng tây có giá bán rất cao, có thời điểm lên đến 120.000-130.000 đồng/kg. Còn năm nay, loại rau này có giá rẻ hơn rất nhiều. Thời điểm này, trên thị trường, măng tây được rao với giá chỉ còn 60.000 đồng/kg loại 2 và loại 1 chỉ còn khoảng 80.000 đồng/kg.

Thị trường bánh Trung thu dần sôi động

Thị trường bánh Trung thu dần sôi động - Ảnh 2

Gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu sôi động, dân buôn ngày bán hàng trăm chiếc.

Thị trường bánh trung thu năm nay được dự báo là rất cạnh tranh bởi ngoài các thương hiệu quen thuộc, thị trường còn có sự tham gia của nhiều thương hiệu bánh nhập khẩu và các loại bánh "nhà làm". Trong đó, các chủ tài khoản kinh doanh trên Facebook, Zalo, TikTok… đang thu hút một bộ phận khách hàng thích sử dụng bánh tươi, không chất bảo quản, bánh trung thu thân thiện với sức khỏe…

Các nhà sản xuất, kinh doanh bánh trung thu dự báo sức mua mặt hàng mùa vụ này trong năm nay sẽ hạn chế do kinh tế khó khăn. Do đó, dù giá nguyên liệu đầu vào tăng, giá bánh trung thu truyền thống của các thương hiệu nổi tiếng quen thuộc như Kinh Đô, KIDO, ABC, Grival, Như Lan, Đồng Khánh, Đại Phát… tăng nhẹ so với năm 2022. Trung bình, giá bán dao động trong khoảng 120.000 - 150.000 đồng/hộp 2 bánh, 350.000 - 500.000 đồng/hộp (loại bánh 120 g) và vài triệu đồng/hộp bánh cao cấp, tùy thương hiệu.

Trên thị trường, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm mua bánh Trung thu handmade qua các trang mạng xã hội. Những người làm đăng bán rất nhiều, giá bán tùy thuộc vào trọng lượng, nhân bánh và loại bánh. Giá bánh Trung thu dao động từ 25.000 đến gần 100.000 đồng/chiếc.

Sầu riêng giá cao ngất ngưởng

Thị trường bánh Trung thu dần sôi động - Ảnh 3

Thông tin từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tính đến hết tháng 7, nước ta thu về khoảng 1,1 tỷ USD nhờ xuất khẩu sầu riêng. Loại quả này chính thức lọt vào “câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD” của ngành nông nghiệp, bỏ xa thanh long để vươn lên chiếm vị trí top đầu.

Xuất khẩu sôi động, giá sầu riêng tại các vùng trồng tăng vọt. Báo cáo tình hình sản xuất và diễn biến giá cả một số mặt hàng nông sản của Bộ NN-PTNT cho thấy, trong tháng 7, giá sầu riêng Ri6 tăng 7.400 đồng/kg, lên mức 80.000 đồng/kg. Nguyên nhân, một số vùng trồng ở khu vực phía Nam bước vào cuối vụ, nguồn cung khan hiếm.

Có hiện tượng “thổi giá” sầu riêng, nông dân thấy giá cao liền huỷ cọc, không tuân thủ nguyên tắc liên kết trước đó khiến doanh nghiệp gặp khó trong việc mua sầu riêng trả đơn hàng xuất khẩu

Mít đỏ độc giá cao vẫn đắt khách

Thị trường bánh Trung thu dần sôi động - Ảnh 4

Tại miền Tây, một số nhà vườn trồng loại mít siêu lạ, ruột đỏ au bán với giá cao ngất ngưởng song vẫn đắt hàng.

Nhà vườn đầu tiên và cũng là vườn trồng mít ruột đỏ nổi tiếng nhất thuộc sở hữu của lão nông Hai Trắng (Nguyễn Minh Trắng), ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang).

Mít ruột đỏ quả khá to, trọng lượng trung bình đạt trên 10 kg/quả. Mít thường được nhà vườn hái khi đã già quả. Sau khi hái 3-4 ngày mít sẽ chín thơm và đợi thêm 2 ngày nữa mới nên bổ mít, bởi khi đó là thời điểm mít thơm ngon nhất, ăn ngọt, ruột đỏ đúng chuẩn. Đặc điểm nổi bật nhất của loại mít này chính là múi đỏ au, cùi dày, thơm phức.

Mít ruột đỏ được các nhà vườn bán sỉ với giá 90.000 đồng/kg song vẫn không đủ hàng cung cấp cho các đầu mối. Hiện mít ruột đỏ được bán với giá khoảng 40.000-50.000 đồng/kg.

Hương Trà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bánh Trung thu dần sôi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.