0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 18/09/2024 09:22 (GMT+7)

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất

Theo dõi KT&TD trên

Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất số 2 xã Tam Hiệp
Trụ sở UBND xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Trong đơn kiến nghị, ông Nguyễn Đình Hòa cho biết, bố ông là ông Nguyễn Đình Ba tham gia kháng chiến chống Pháp và bị thương, được hưởng chế độ đãi ngộ của Nhà nước và được Thành phố Hà Nội nuôi dưỡng. Sau đó bố ông được chuyển về huyện Thanh Trì, cụ thể là xã Tam Hiệp trực tiếp đón và nuôi dưỡng từ năm 1954.

Sau một thời gian sinh sống tại xã Tam Hiệp, bố ông đã được xã Tam Hiệp đứng ra tổ chức xây dựng, lập gia đình với bà Nguyễn Thị Lan, là người địa phương xã Tam Hiệp. Hai ông bà được hưởng chế độ đãi ngộ của Nhà nước, chế độ của thương binh và đã được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954. Khi được phân chia bố và mẹ ông Nguyễn Đình Hòa luôn chấp hành đóng thuế đất ở hàng năm. Bố mẹ ông Nguyễn Đình Hòa sinh sống với nhau và có 5 người con bao gồm: Bà Nguyễn Thị Hương, bà Nguyễn Thị Hoa, ông Nguyễn Đình Hòa, ông Nguyễn Đình Dũng và ông Nguyễn Đình Kỷ.

Khi ông Nguyễn Đình Hòa và những chị em trưởng thành đủ tuổi xây dựng gia đình và không đủ nơi sinh sống, bố mẹ ông Nguyễn Đình Hòa có làm đơn trình bày với xã xin cấp đất để chia cho các con làm nơi ở thì xã Tam Hiệp không xét duyệt đơn. Qua đi một thời gian khi bố ông Nguyễn Đình Hòa là ông Nguyễn Đình Ba mất năm 1995 và mẹ ông cũng mất năm 2001, gia đình anh chị em ông Nguyễn Đình Hòa vẫn chịu trách nhiệm đóng thuế đất ở hàng năm. Nhiều lần xã Tam Hiệp tổ chức chia đất giãn dân cho những hộ gia đình có nhiều cặp vợ chồng sinh sống nhưng thiếu đất ở. Gia đình có làm đơn trình bày với xã nhưng về phía xã Tam Hiệp vẫn không giải quyết. Chủ tịch xã Tam Hiệp là ông Đỗ Văn Ấu có gửi Báo cáo số 218/BC-UBND ngày 08/12/2022 nguồn gốc quá trình sử dụng đất của hai trường hợp đất nông nghiệp cá thể nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất số 2 Tam Hiệp, huyện Thanh Trì. Trong báo cáo của ông Đỗ Văn Ấu có nhắc đến diện tích đất của gia đình ông Nguyễn Đình Hòa, mà diện tích đó là do xã Tam Hiệp đã chia cho bố ông Nguyễn Đình Hòa từ năm 1954.

Theo đơn kiến nghị, ông Nguyễn Đình Hòa cho biết: Trong khi ông Đỗ Văn Ấu giữ chức vụ Chủ tịch xã chưa nắm rõ nguồn gốc đất của gia đình ông Nguyễn Đình Hòa đã lập bản Báo cáo số 218/BC-UBND ngày 08/12/2022 gửi ra UBND huyện Thanh Trì cho là đất cá thể nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng dự án khu đấu giá quyền sử dụng đất số hai để thu hồi và bán đấu giá.

Sau một thời gian gia đình ông Nguyễn Đình Hòa nhận được giấy thu hồi và cưỡng chế, gia đình ông có trình bày với xã là gia đình chính sách nhưng về phía xã không thừa nhận là đất ở của gia đình chính sách. Vì vậy, ông Nguyễn Đình Hòa nhận thấy trong bản báo cáo của Chủ tịch UBND xã là ông Đỗ Văn Ấu gửi ra UBND huyện Thanh Trì chưa thỏa đáng với đất ở của gia đình ông. Trước sự việc trên, ông Nguyễn Đình Hòa kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết cho gia đình ông.

Trao đổi với phóng viên, Cán bộ địa chính xã Tam Hiệp xác nhận là chưa nhận được đơn kiến nghị của gia đình ông Nguyễn Đình Hòa và cho biết: Về trường hợp này, khi thực hiện dự án, UBND xã đã nhiều lần mời gia đình lên để hướng dẫn các gia đình làm các thủ tục khi thu hồi đất được đền bù thích đáng nhất nhưng gia đình này không phối hợp nên bị cưỡng chế kiểm đếm. Đến nay, xã vẫn không nhận được đơn của gia đình ông Nguyễn Đình Hòa. Và tại các Hội nghị khi người dân có ý kiến phản ánh thì chính quyền xã đã giải đáp luôn. UBND xã chỉ có trách nhiệm xác định nguồn gốc đất và đi kê khai kiểm đếm cùng. Đối với trường hợp này do ông Nguyễn Đình Ba đã mất nên chính quyền xã đang phối hợp với Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thanh Trì mời gia đình lên làm thủ tục để gia đình thống nhất cử ra một người đại diện.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.