0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 26/05/2024 14:47 (GMT+7)

Thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ tăng 153% về số lượng

Theo dõi KT&TD trên

Tính đến hết quý I/2024, giao dịch thanh trên CDVCQG được ghi nhận tăng 153% về số lượng giao dịch và 129% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2023, tăng lên 540% về số lượng giao dịch và 149% về giá trị giao dịch so với năm 2022.

Thực hiện mục tiêu thanh toán không tiền mặt của Chính phủ, hiện người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (CDVCQG) và ứng dụng VNeID.

Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đang tích cực thực hiện mục tiêu của Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng cho các dịch vụ công nhằm đạt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025 và 2030, cũng như tận dụng vai trò của mình trong xây dựng hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia. NAPAS đã phối hợp với các bộ ngành và đơn vị liên quan triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử, tạo ra sự thuận tiện và giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID là hai kênh thanh toán dịch vụ công trực tuyến được NAPAS tích cực triển khai để thúc đẩy thanh toán dịch vụ công cấp độ 4 cho người dân.

Đối với kênh thanh toán trên CDVCQG (dichvucong.gov.vn), NAPAS đã kết nối hạ tầng thanh toán trực tuyến tới 63 địa phương và 21 đơn vị cung cấp dịch vụ công trên CDVCQG. Người dân có thể thanh toán trực tuyến cho nhiều dịch vụ như bảo hiểm xã hội tự nguyện, nộp thuế, phạt vi phạm, tạm ứng án phí và các loại phí thủ tục hành chính khác.

Hình thức thanh toán bao gồm thẻ nội địa NAPAS, tài khoản ngân hàng và mã VietQR. Trong tương lai, NAPAS sẽ triển khai thanh toán thông qua tài khoản mobile money để tăng tính tiện ích và đơn giản cho việc thanh toán trực tuyến trên CDVCQG.

Thanh toán trực tuyến các dịch vụ công tăng tăng lên 540% về số lượng
Thanh toán trực tuyến các dịch vụ công tăng tăng lên 540% về số lượng

Đáng chú ý, thói quen thanh toán dịch vụ công trực tuyến của người dân hiện nay đang ngày càng tăng lên, thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh mẽ của các giao dịch thanh toán trên CDVCQG trong những năm gần đây.

Cụ thể: Trong năm 2023, giao dịch thanh toán trên CDVCQG được xử lý qua NAPAS đã tăng lên 540% về số lượng giao dịch và 149% về giá trị giao dịch so với năm 2022.

Tính đến hết quý I/2024, giao dịch thanh toán nói trên được ghi nhận tăng 153% về số lượng giao dịch và 129% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm trước.

Đối với kênh thanh toán trên ứng dụng VNeID, NAPAS đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân, C06, Bộ Công an và các đơn vị liên quan triển khai thanh toán trực tuyến phí/lệ phí đối với các dịch vụ công thực hiện qua ứng dụng VNeID.

Mới đây, dịch vụ thanh toán trực tuyến phí/lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã được Bộ Công an thí điểm triển khai cho người dân tại thành phố Hà Nội và Huế. Với dịch vụ này, người dân có thể lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ NAPAS của 44 ngân hàng/công ty tài chính, thanh toán qua tài khoản của 07 ngân hàng hoặc thanh toán bằng mã VietQR qua ứng dụng của 37 ngân hàng.

Người dân sẽ lựa chọn các hình thức thanh toán như thẻ nội địa NAPAS, tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng và mã VietQR.

Thời gian tới, phương thức thanh toán thông qua tài khoản mobile money sẽ được NAPAS tiếp tục triển khai nhằm gia tăng sự tiện ích, đơn giản, nhanh chóng trong thanh toán dịch vụ công trực tuyến thực hiện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hiện nay, việc thanh toán trực tuyến qua CDVCQG đã mang lại hiệu quả tích cực, được tổ chức, công dân, doanh nghiệp đánh giá cao. Cùng với sự sẵn sàng về nguồn lực và mạng lưới hạ tầng thanh toán kết nối giữa NAPAS và các ngân hàng, tổ chức tài chính đã giúp nâng cao hiệu quả và đẩy nhanh quá trình triển khai cung cấp cho người dân, doanh nghiệp các phương thức thanh toán hiện đại, an toàn.

Vì vậy, để tiếp tục phát triển, cần tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, sử dụng tối đa các phương tiện, hình thức hội họp trực tuyến, trao đổi qua email, zalo, tin nhắn điện thoại, từng bước hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến cho người dân, góp phần thực hiện thành công lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số.

Bạn đang đọc bài viết Thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ tăng 153% về số lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bộ Tài chính đề xuất gỡ vướng thuế GTGT cho nông, lâm, thủy sản
Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2025/NĐ-CP nhằm làm rõ cách áp dụng thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với sản phẩm cây trồng, rừng trồng, chăn nuôi, thủy sản chưa chế biến hoặc chỉ qua sơ chế thông thường.
Tỷ giá USD hôm nay 17.12: Ngân hàng ổn định, chợ tự do giảm
Tỷ giá USD hôm nay ngày 17.12 trong nước biến động trái chiều. Ngân hàng Nhà nước giữ tỷ giá trung tâm ở 23.884 VND/USD, trong khi các ngân hàng thương mại niêm yết quanh 26.088 – 26.398 đồng. Thị trường tự do giảm mạnh, USD thế giới suy yếu.

Tin mới

8 nhóm công trình được miễn giấy phép xây dựng
Tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Xây dựng (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2026, với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có quy định mở rộng đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.
Cảnh giác chiêu trò làm giả voucher, "treo" mã đặt chỗ để lừa đảo vé máy bay Tết
Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026 đang đến gần, nhu cầu đặt vé máy bay du lịch, về quê của người dân tăng cao. Lợi dụng tâm lý muốn mua vé giá rẻ, nhiều đối tượng đã giả mạo nhân viên đại lý hàng không, dùng các thủ đoạn tinh vi như làm giả voucher, lợi dụng mã đặt chỗ tạm thời để chiếm đoạt
Lý giải sức hút của bột ca cao trong menu mùa đông
Vài năm trở lại đây, dễ dàng nhận thấy lượng tìm kiếm cho các từ khóa “chocolate nóng”, “hot chocolate”, “cacao nóng” luôn tăng vọt từ giữa tháng 10 và đạt đỉnh vào tháng 11-12 hàng năm. Đây không phải ngẫu nhiên, mà là phản ánh nhu cầu thực sự của người tiêu dùng khi thời tiết chuyển lạnh.
Bức tranh chuỗi cà phê Việt Nam 2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn thanh lọc khốc liệt của ngành F&B Việt Nam khi hàng chục nghìn cơ sở phải rời thị trường; song trong bức tranh nhiều gam trầm ấy, phân khúc chuỗi cà phê trung và cao cấp lại nổi lên như điểm sáng,
Đề xuất quy định mới về bảng giá đất
2 phương án xây dựng bảng giá đất được đề xuất trong Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Nghị quyết của Quốc hội quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Điểm hẹn Giáng Sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh
Mùa Giáng sinh năm nay, không khí lễ hội tại Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên sôi động và rực rỡ hơn bao giờ hết khi ROX Living Hồng Lĩnh chính thức tổ chức sự kiện Hồng Lĩnh X’mas Fest – chuỗi hoạt động giải trí, âm nhạc và trải nghiệm đường phố kéo dài trong hai ngày 22 – 23/12/2025.