0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 01/02/2024 14:04 (GMT+7)

Quảng Nam: Thu hồi hơn 32 tỷ đồng tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư có số vốn đã thanh toán thừa so với kết quả thẩm tra, phê duyệt quyết toán hạng mục, dự án hoàn thành tập trung khẩn trương thu hồi số tiền thanh toán thừa và báo cáo kết quả thực hiện kèm theo chứng từ, gửi Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Quảng Nam: Thu hồi hơn 32 tỷ đồng tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt tại các dự án, công trình
Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh có 11 công trình phải thu hồi số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt với số tiền hơn 25 tỷ đồng (trong ảnh là dự án Nạo vét thoát lũ khẩn cấp, sông Trường Giang bị yêu cầu thu hồi 100 triệu đồng).

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Kho bạc Nhà nước tỉnh; các chủ dự án về việc thu hồi số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt của các hạng mục, dự án, công trình hoàn thành.

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Tài chính tại Công văn số 179 ngày 15/1 về báo cáo số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt của các hạng mục, dự án, công trình hoàn thành đến ngày 31/12/2023; UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư có số vốn đã thanh toán thừa so với kết quả thẩm tra, phê duyệt quyết toán hạng mục, dự án hoàn thành tập trung khẩn trương thu hồi số tiền thanh toán thừa và báo cáo kết quả thực hiện kèm theo chứng từ, gửi Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Trong đó, để thu hồi dứt điểm các khoản chậm thu hồi kéo dài nhiều năm, yêu cầu các chủ đầu tư trực tiếp làm việc với đơn vị phải thu, phối hợp với các chủ đầu tư khác nếu còn nợ đơn vị để thu hồi hoặc hoàn chỉnh hồ sơ để khởi kiện ra tòa án.

Kho bạc Nhà nước tỉnh chịu trách nhiệm tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã, thành phố liên quan đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp và tạo điều kiện để các chủ đầu tư thu hồi đầy đủ theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu điều chuyển, bố trí vốn để thanh toán, khấu trừ đối với các chủ đầu tư, đơn vị thi công; kịp thời tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh xử lý các vướng mắc (nếu có) theo đúng quy định.

Trong đó, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh có 11 công trình phải thu hồi số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt với số tiền hơn 25 tỷ đồng. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam có 2 công trình phải thu hồi số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có một công trình với số tiền hơn 129 triệu đồng; UBND huyện Nam Trà My có một công trình với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; UBND huyện Núi Thành có một công trình với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; UBND huyện Phú Ninh có 3 công trình với số tiền hơn 598 triệu đồng; Ban Quản lý dự án BCC tỉnh Quảng Nam có 4 dự án với số tiền hơn 9 triệu đồng; Sở Y tế có 7 dự án với số tiền hơn 185 triệu đồng; UBND huyện Tiên Phước (đại điện chủ đầu tư Ban Quản lý dự án – Quỹ đất – Đô thị huyện) một dự án với số tiền hơn 148 triệu đồng; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam một công trình với số tiền hơn 312 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Thu hồi hơn 32 tỷ đồng tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nhiều ngân hàng tham gia "cuộc đua" cấp tín dụng xanh
Hưởng ứng Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Chính phủ, thời gian qua các ngân hàng thương mại đã đưa ra nhiều gói tín dụng xanh, các chương trình ưu đãi cho các doanh nghiệp sản xuất xanh.
Yếu tố nào sẽ tác động đến thị trường chứng khoán trong quý IV/2024
Thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn quý IV/2024 với nhiều biến động và triển vọng khó lường. Sự kết hợp giữa những yếu tố kinh tế vĩ mô, lãi suất, dòng vốn ngoại và những thay đổi trong chính sách tiền tệ có thể mang đến cả cơ hội và thách thức cho nhà đầu tư.

Tin mới

Thanh Hóa: Xử phạt, buộc tiêu huỷ 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội QLTT số 14, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền, địa chỉ: Thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân phát hiện 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.
Đà Nẵng: Xử phạt 32 triệu đồng trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp trên địa bàn Quận Sơn Trà
Trong tháng 10/2024, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt đối với 03 tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng thực hiện hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Tổng số tiền xử phạt là 32.000.000 đồng.