0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 12/08/2023 07:44 (GMT+7)

Thái Nguyên: Trên 57 nghìn tỷ đồng cho vay thương mại - dịch vụ

Theo dõi KT&TD trên

Trong tổng số dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tính đến cuối tháng 7, lĩnh vực thương mại - dịch vụ chiếm cao nhất.

Trong tổng số 85.513 tỷ đồng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tính đến cuối tháng 7, lĩnh vực thương mại - dịch vụ chiếm 67,16%; công nghiệp - xây dựng chiếm 23,82%; còn lại là nông nghiệp chiếm 9,02%.

Lĩnh thương mại dịch vụ tại tỉnh Thái Nguyên vay tín dụng hơn 57 nghìn tỷ đồng
Dư nợ trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tính đến cuối tháng 7 là 20.365 tỷ đồng.

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có 2.666 khách hàng pháp nhân (chiếm hơn 44% tổng dư nợ) và 208.302 khách hàng thể nhân đang vay tại các tổ chức tín dụng.

Trong đó, dư nợ ngắn hạn chiếm 68,18%, còn lại là dư nợ trung và dài hạn. Dư nợ cho vay bất động sản là 5.867 tỷ đồng, chiếm 6,86% dư nợ toàn địa bàn. Nợ xấu chung toàn tỉnh là 1.249 tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng dư nợ.

Trong tổng dư nợ hiện nay, dư nợ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa là 18.096 tỷ đồng (giảm 1,1% so với cuối năm 2022, chiếm 21,16%/tổng dư nợ toàn địa bàn); nợ quá hạn là 642 tỷ đồng, chiếm 3,55%/tổng dư nợ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn đạt 21.933 tỷ đồng (giảm 9,72% so với cuối năm 2022), với 167.961 khách hàng còn dư nợ; nợ quá hạn là 345 tỷ đồng, chiếm 1,57% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn./.

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Trên 57 nghìn tỷ đồng cho vay thương mại - dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường