0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 23/06/2023 15:29 (GMT+7)

Tăng sức cạnh tranh của hàng Việt trong bối cảnh mới

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2023 đánh dấu lần tổ chức thứ 13 của Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Chương trình này tiếp tục chiếm vị trí quan trọng trong việc phát triển văn hóa và thói quen tiêu dùng của người Việt đối với sản phẩm Việt.

Bằng cách tăng cường nhận thức của người tiêu dùng đối với những sản phẩm chất lượng cao từ các doanh nghiệp Việt, chương trình đã góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt.

Vào năm 2009, Bộ Chính trị đã đồng ý với chủ trương tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Trong nỗ lực gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã tổ chức Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" để vinh danh và quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Các doanh nghiệp đã được vinh danh trong chương trình đều nhận được lợi ích đáng kể, như truyền thông, quảng bá và sự tăng trưởng lợi nhuận. Khách hàng cũng được hưởng lợi khi có cơ hội tiếp cận với nhiều sản phẩm và dịch vụ giá tốt hơn thông qua chương trình.

Đối với các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Du lịch Vietsense và Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình, tham gia và hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cũng như Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" đã giúp tăng cường quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ. Đồng thời, chương trình cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm chất lượng và yên tâm khi mua sắm, đặc biệt trong bối cảnh tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng diễn biến ngày càng phức tạp.

Tăng sức cạnh tranh của hàng Việt trong bối cảnh mới - Ảnh 1

Chương trình đã góp phần tạo ra sự cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp cũng như thúc đẩy sự thay đổi và nâng cao chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp cũng đã xác định được phân khúc khách hàng, quy trình sản xuất và kênh bán hàng phù hợp hơn. Đồng thời, các doanh nghiệp đã chịu trách nhiệm với xã hội, người tiêu dùng và cán bộ công nhân viên của mình.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" đã được triển khai hiệu quả trong 13 năm qua tại thành phố Hà Nội, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, vẫn còn nhiều người dân không quan tâm đến thương hiệu, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, do tâm lý tiện lợi. Họ cũng đang phải đối mặt với tình trạng hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, trong khi tâm lý chuộng hàng xách tay vẫn còn phổ biến.

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh công tác vận động doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tham gia các chương trình bình chọn, tuy nhiên đối với các quận, việc này khó khăn vì chỉ có thể vận động được doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại.

Tăng sức cạnh tranh của hàng Việt trong bối cảnh mới - Ảnh 2

Chương trình bình chọn hàng Việt cũng sẽ được đổi mới để nâng cao các tiêu chí xét chọn và thu hút người dân bình chọn một cách thực chất nhất. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong khâu tổ chức bình chọn, ví dụ như số lượng doanh nghiệp có đủ tiêu chí tham gia chưa cao, số lượng doanh nghiệp lớn và có uy tín tham gia còn hạn chế, và hoạt động về chuyển đổi số và đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bình chọn cần được đẩy mạnh theo xu hướng phát triển của thị trường.

Đại diện của Sở Công Thương Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hiệp, cho biết rằng chương trình sẽ được đổi mới và tối ưu hóa công tác tổ chức, bao gồm không giới hạn số lượng doanh nghiệp tham gia, tăng cường truyền thông và quảng bá chương trình trên phương tiện truyền thông, và ưu tiên sản phẩm mới để thúc đẩy doanh nghiệp sáng tạo trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Tăng sức cạnh tranh của hàng Việt trong bối cảnh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.