0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 23/06/2024 07:06 (GMT+7)

Tăng mạnh nhu cầu căn hộ chung cư Hà Nội nửa đầu năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Dựa trên một số báo cáo về nghiên cứu thị trường bất động sản trong nửa đầu năm 2024, nhu cầu mua chung cư vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, sự khan hiếm trong nguồn cung đã khiến giá cả tăng vọt và duy trì ở mức cao trong phân khúc này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sự quan tâm đến các sản phẩm chung cư tại Hà Nội vẫn duy trì mạnh mẽ, được thể hiện qua tỷ lệ hấp thụ tích cực của các dự án mới mở bán gần đây. Một số dự án, dù chỉ mới chính thức mở bán trong quý II-2024, đã ghi nhận tỷ lệ bán đạt 80-90%, như các tòa nhà mới của The Canopy, Masteri Waterfront... Trong khi đó, dự án Lumi Hanoi cũng đã bắt đầu giai đoạn bán hàng thứ hai, sau khi giai đoạn một chính thức mở bán vào quý II-2024.

Trên thị trường sơ cấp, theo thống kê của CBRE đến thời điểm hiện tại, mức giá trung bình đã tiệm cận 60 triệu đồng/m2. Mức giá sơ cấp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hiện gần ngang nhau. Tỷ trọng nguồn cung mới của phân khúc cao cấp vẫn tiếp tục tăng, cùng với sự xuất hiện mạnh mẽ hơn của các chủ đầu tư phía Nam, khiến mặt bằng giá duy trì ở mức cao.

Bên cạnh đó, quỹ căn hộ hoàn thiện và bàn giao trong 1-2 năm gần đây chỉ đạt khoảng 15-20.000 căn, thấp hơn nhiều so với giai đoạn 2019-2020 khi số lượng căn hộ bàn giao lên tới 30-40.000 căn. Trong khi nhu cầu về nhà ở liên tục tăng cao đã góp phần làm giá bán sơ cấp tiếp tục leo thang. Trên thị trường thứ cấp, giá bán trong những tháng đầu năm 2024 đã trải qua một đợt tăng nóng, với mức tăng theo năm tính đến giữa năm 2024 đạt 20%.

Trong bối cảnh nguồn cung sơ cấp tại Hà Nội từ quý II-2024 trở nên phong phú hơn và các dự án có vị trí thuận lợi thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, mặt bằng giá tại thị trường thứ cấp đã bắt đầu ổn định hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực của người dân. Sáu tháng đầu năm 2024, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận các hoạt động mở bán và đặt chỗ sôi động, tập trung chủ yếu ở các dự án trong khu đô thị lớn phía Tây và phía Đông thành phố. Đối với các dự án quy mô lớn, nguồn cung mới của chung cư tại Hà Nội trong nửa đầu năm 2024 đã tăng mạnh và được kỳ vọng sẽ đạt mức cao nhất trong 5 năm qua.

Dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn vừa “điểm mặt” tốp 10 dự án chung cư có mức độ tăng giá nhanh nhất Hà Nội. Theo đó, giá rao bán trong tháng 5-2024 của các dự án, như SDU-143 Trần Phú, The Sparks, chung cư Đại Thanh, HPC Landmark 105, Khu đô thị mới Xa La, Royal City, A10-A14 Nam Trung Yên, The Pride, Khu đô thị Thanh Hà Mường Thanh và Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, có mức thấp nhất 28 triệu đồng/m2 và cao nhất tới 71 triệu đồng/m2. Trên 50% số chung cư này có giá bán hơn 40 triệu đồng/m2. So với cùng kỳ năm 2023, tốc độ tăng giá đạt từ 44% đến 68%. Tốp dự án chung cư tăng mạnh nhất tại thành phố Hồ Chí Minh cũng có giá rao bán cao hơn từ 16% đến 20% so với tháng 5-2023.

Theo một số chuyên gia bất động sản, trong tương lai gần, khi các luật mới liên quan đến đất đai, nhà ở và hoạt động kinh doanh bất động sản có hiệu lực, nhiều dự án sẽ được tháo gỡ về thủ tục pháp lý, từ đó giúp tăng nguồn cung trên thị trường. Khi đó, giá chung cư có thể sẽ không giảm sâu nhưng sẽ đạt được sự ổn định.

Tuy nhiên, việc "dò đáy" hay "đỉnh" giá chung cư thực sự không hề dễ dàng, vì vậy người mua và nhà đầu tư cần theo dõi sát sao thị trường để đưa ra quyết định hợp lý. Các yếu tố như uy tín của chủ đầu tư, vị trí, tiện ích phục vụ cuộc sống, khả năng thanh khoản và hiệu quả cho thuê cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Theo Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh, điểm nổi bật nhất của thị trường bất động sản Hà Nội gần đây là sự tăng mạnh của nhu cầu căn hộ chung cư. Mặc dù hiện tại nhu cầu này đã có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng vẫn là một loại hình bất động sản được quan tâm, có thanh khoản cao và giá bán ở mức cao. Việc chờ đợi giảm giá chung cư là rất khó vì nguồn cung chưa có dấu hiệu cải thiện nhanh chóng.

Đồng thời, nhu cầu ở thực vẫn rất cao, đặc biệt là tại các đô thị lớn đang phát triển nhanh như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Người mua chung cư vào thời điểm này cần xác định rõ mục đích sử dụng và khả năng tài chính của mình. Đối với người mua để ở, không cần quá lo lắng, nhưng đối với nhà đầu tư, cần phải cẩn trọng hơn trong quá trình ra quyết định.

Theo các chuyên gia, sau khi thiết lập mặt bằng giá mới, giá căn hộ chung cư khó có thể giảm do chi phí nguyên vật liệu tiếp tục tăng và thị trường vẫn đang phải đối mặt với vấn đề lệch pha cung - cầu. Để điều chỉnh giảm giá căn hộ chung cư, các cơ quan chức năng cần xử lý nhanh chóng các rào cản về thủ tục và pháp lý, thúc đẩy tiến độ thực hiện và hoàn thành các dự án để gia tăng nguồn cung. Nhà ở xã hội và nhà ở giá thấp được xem là giải pháp hiệu quả để đáp ứng nhu cầu nhà ở của đa số dân cư, từ đó nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường và giảm giá căn hộ chung cư. Thị trường bất động sản Hà Nội trong nửa đầu năm 2024 đang chứng kiến sự tăng mạnh trong nhu cầu căn hộ chung cư. Giá bán duy trì ở mức cao, với các dự án như The Canopy, Masteri Waterfront thu hút sự quan tâm lớn. Mặc dù nguồn cung chưa có cải thiện đáng kể, nhưng dự kiến sẽ có sự hồi phục trong tương lai gần. Các chuyên gia khuyên người mua và nhà đầu tư nên cẩn thận theo dõi thị trường để đưa ra quyết định hợp lý và phù hợp với nhu cầu hiện tại.

Bạn đang đọc bài viết Tăng mạnh nhu cầu căn hộ chung cư Hà Nội nửa đầu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.