0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 14/08/2023 16:50 (GMT+7)

Sử dụng hình ảnh trái phép của hãng hàng không để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo dõi KT&TD trên

Thời gian gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo với tên gọi như “Trại hè – hàng không tài năng nhí”, "Trại hè Vietnam Airlines 2",… sử dụng trái phép hình ảnh của hãng hàng không Vietnam Airlines nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị H.L (trú tại Đà Nẵng) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo, đầu tháng 8/2023, chị L. thấy trên mạng xã hội Facebook có tài khoản “Trại hè – hàng không tài năng nhí”. Tài khoản này có hình ảnh cán bộ, nhân viên, máy bay, logo của hãng hàng không Vietnam Airlines quảng cáo về việc tổ chức trải nghiệm làm phi công cho bé nên đã đăng ký thử cho con.

Sau khi chị L. đăng ký, đối tượng lừa đảo liên hệ và yêu cầu chị tải ứng dụng Telegram để cùng con tham gia chương trình trại hè đào tạo. Đầu tiên, đối tượng giao cho chị L. các nhiệm vụ đơn giản như truy cập các đường link trang web, youtube chính thức của Vietnam Airlines và chụp màn hình gửi vào nhóm, sau mỗi nhiệm vụ chị L. sẽ nhận 50.000 đồng vào tài khoản.

Sử dụng hình ảnh trái phép của hãng hàng không để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Thời gian gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo với tên gọi như “Trại hè – hàng không tài năng nhí”,

Sau đó, đối tượng yêu cầu chị L. thực hiện nhiệm vụ nộp tiền mua vé máy bay và cũng được hoàn tiền kèm theo 10 – 15% hoa hồng. Số tiền mỗi lúc càng lớn, nhưng chị L. không nghi ngờ vì nghĩ rằng đây là hãng hàng không lớn sẽ không lừa đảo. Đến khi chị L. nộp vào số tiền lên đến 2,6 tỷ đồng thì đối tượng lấy lý do chị L. hoàn thành nhiệm vụ chậm và bị trừ điểm tín nhiệm nên không thể rút tiền ra và yêu cầu chị L. phải nộp thêm 2,3 tỷ đồng nữa thì mới rút toàn bộ tiền đã nộp vào cộng với hoa hồng. Lúc này, chị L. không đủ tiền để nộp thì các đối tượng yêu cầu chị L. chụp ảnh căn cước công dân 2 mặt và ảnh chị cầm căn cước công dân, đồng thời nộp thêm 200 triệu thì sẽ được khôi phục điểm tín nhiệm, lúc này chị L. mới phát hiện đã bị lừa. Tổng số tiền chị L. bị lừa đảo hơn 2,6 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Đà Nẵng khuyến cáo người dân nên cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội để tránh bị lừa đảo. Đặc biệt không chia sẻ hình ảnh và thông tin cá nhân cá nhân cho người lạ vì rất dễ bị sử dụng vào các mục đích xấu khác (ví dụ như hình thức lừa đảo sử dụng thông tin cá nhân để vay tiền online,…). Khi nghi ngờ bị lừa đảo, người dân cần liên hệ trình báo cơ quan Công an gần nhất để được giải quyết.

Anh Đào

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng hình ảnh trái phép của hãng hàng không để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.