0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 01/01/2025 07:20 (GMT+7)

Starbucks: Mở rộng "đế chế", chinh phục thị trường cà phê Việt

Theo dõi KT&TD trên

Starbucks - "gã khổng lồ" cà phê đến từ Mỹ, đã có một hành trình đầy ấn tượng tại Việt Nam - một thị trường vốn nổi tiếng với văn hóa cà phê lâu đời và sự cạnh tranh khốc liệt. Sau 10 năm "chinh chiến",

Starbucks đã vươn lên trở thành một trong những chuỗi cà phê hàng đầu, chỉ xếp sau Highlands Coffee và Phúc Long về số lượng cửa hàng.

Năm 2013, Starbucks chính thức đặt chân đến Việt Nam, mang theo phong cách cà phê hiện đại và trải nghiệm "thứ ba" đặc trưng. Cửa hàng đầu tiên tại ngã sáu Phù Đổng (TP.HCM) đã đánh dấu bước khởi đầu của hành trình chinh phục thị trường cà phê "khó tính" này.

Để thành công tại Việt Nam, Starbucks đã khéo léo kết hợp giữa bản sắc riêng và sự am hiểu về khẩu vị người Việt. Menu đa dạng, từ cappuccino, latte cho đến các loại cà phê truyền thống pha phin, đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách hàng.

Bên cạnh đó, Starbucks còn tạo ra sự khác biệt bằng các dịch vụ đi kèm như bán cốc, ly giữ nhiệt cá nhân hóa, bộ sưu tập theo chủ đề... và không gian cửa hàng được thiết kế theo phong cách hiện đại, thoáng mát, phù hợp cho cả làm việc lẫn gặp gỡ bạn bè.

Starbucks: Mở rộng "đế chế", chinh phục thị trường cà phê Việt - Ảnh 1

Sau 10 năm, Starbucks đã cán mốc 100 cửa hàng tại Việt Nam. Tính đến cuối năm 2024, con số này đã lên đến 125 cửa hàng, phủ sóng tại 16 tỉnh, thành phố. Starbucks cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới trong năm 2025, với sự xuất hiện tại những địa phương mới và những mô hình cửa hàng đặc biệt.

Mặc dù mạng lưới cửa hàng ngày càng phát triển, Starbucks Việt Nam vẫn phải đối mặt với những thách thức trong hoạt động kinh doanh. Theo Vietdata, doanh thu của Starbucks tăng trưởng mạnh trong hai năm 2022 và 2023, nhưng lợi nhuận sau thuế lại suy giảm do ảnh hưởng của biến động giá nguyên vật liệu và biên lợi nhuận thấp tại các điểm bán mới.

Việc Starbucks rời căn nhà 13 Hàn Thuyên (TP.HCM) và chuyển đến mặt bằng Bitexco với giá thuê cao gần 1 tỷ đồng/tháng đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng đây là chiến dịch quảng cáo của Starbucks, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, nhìn vào bức tranh toàn cảnh, ta có thể thấy Starbucks đang vẽ nên một chiến lược kinh doanh bài bản và dài hơi tại thị trường Việt Nam.

Starbucks: Mở rộng "đế chế", chinh phục thị trường cà phê Việt - Ảnh 2

Tuy nhiên, ông Minh Phan, Co-Founder Site Plus, chuyên gia phát triển cửa hàng, nhận định rằng Starbucks không phải "tay mơ" trong việc chọn mặt bằng. Với hơn 38.000 cửa hàng trên toàn cầu, Starbucks đã tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định "rót" gần 1 tỷ đồng mỗi tháng vào mặt bằng Bitexco. Việc ký hợp đồng thuê mặt bằng Bitexco chắc chắn đã được Starbucks tính toán kỹ lưỡng, dựa trên "mô hình chiến thắng" với các tiêu chí cụ thể.

Theo ông Minh Phan, mặt bằng Bitexco có vị trí đắc địa, không gian sang trọng, thu hút nhiều khách hàng du lịch, văn phòng và giới trẻ. Đây có thể là một bước đi chiến lược của Starbucks, nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp và mở rộng phân khúc khách hàng.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mở rộng mạng lưới, Starbucks đang dần khẳng định vị thế của mình tại thị trường cà phê Việt Nam. Trong tương lai, Starbucks hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm cà phê độc đáo và góp phần làm phong phú thêm văn hóa cà phê Việt.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Starbucks: Mở rộng "đế chế", chinh phục thị trường cà phê Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thông tin mới nhất về thỏa thuận liên quan đến PTF của SeABank và AFS
Liên quan đến Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp của Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (“PTF”) và công bố của AEON Financial Service Co., Ltd. (“AFS”), Ngân hàng (“SeABank”) và AFS đã có những trao đổi tích cực trên tinh thần thiện chí và hợp tác cao nhất để làm rõ các vấn đề đã được AFS đưa ra.
Vietnam Airlines lãi gần 3 nghìn tỷ đồng trong quý II
Quý II/2025, doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines đạt hơn 28,3 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 3 nghìn tỷ đồng nhờ việc khôi phục, khai thác nhiều đường bay quốc tế, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng đội bay…

Tin mới

Thông tin mới nhất về thỏa thuận liên quan đến PTF của SeABank và AFS
Liên quan đến Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp của Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (“PTF”) và công bố của AEON Financial Service Co., Ltd. (“AFS”), Ngân hàng (“SeABank”) và AFS đã có những trao đổi tích cực trên tinh thần thiện chí và hợp tác cao nhất để làm rõ các vấn đề đã được AFS đưa ra.
Nhu cầu vàng toàn cầu tăng dù giá cao
Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố hôm nay (31/7), nhu cầu vàng toàn cầu, bao gồm giao dịch ngoài quầy (OTC), đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.248,8 tấn trong quý II/2025, khi hoạt động đầu tư tăng vọt 78%.
Vinamilk ghi nhận doanh thu Quý 2/2025 cao nhất từ trước đến nay, 16.745 tỷ đồng
Tổng doanh thu hợp nhất Quý 2 của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu quý cao nhất của doanh nghiệp từng ghi nhận. Động lực tăng trưởng đến từ sự phục hồi của mảng kinh doanh nội địa và tính ổn định của mảng kinh doanh quốc tế.