0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 23/07/2023 17:09 (GMT+7)

Sau chấm dứt dự án, Công ty Trung Nguyên muốn chuyển nhượng hơn 4.300m2 đã được cấp số

Theo dõi KT&TD trên

Liên quan đến quá trình thu hồi đất dự án Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng vừa giao các sở, ngành xem xét đề nghị mới của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên (Công ty Trung Nguyên).

Theo Quyết định số 1655/QĐ- UBND ngày 19/09/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc chấm dứt dự án đầu tư Khu Thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên.

Ngày 14/6/2023, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên có gửi đến quý cơ quan Báo cáo số 01/23/BC-TNL-LA về việc đề nghị chấp thuận cho Công ty Cổ Phần Cà Phê Trung Nguyên được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi chấm dứt hoạt động dự án đầu tư “Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend” tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng Sau khi bị chấm dứt dự án Công ty Trung Nguyên muốn chuyển nhượng hơn 4300m2 đã được cấp số
Sau khi bị chấm dứt dự án, Công ty Trung Nguyên muốn chuyển nhượng hơn 4.300m2 đã được cấp số.

Ngày 04/7/2023, ngay sau khi nhận được Bản vẽ khu đất tại dự án “Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend” tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng từ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng, Công ty Trung Nguyên đã nộp và bàn giao bản vẽ này cho Đại diện Phòng quản lý đất đai thuộc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, trong đó thể hiện rõ ranh giới của Giấy chứngnhận Quyền sử dụng đất số CH 546642 cấp ngày 27/11/2017 và số CH 546643 cấp ngày 27/11/2017.

Tuy nhiên, cho đến nay Công ty Trung Nguyên vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết từ cơ quan chức năng địa phương. Công ty Trung Nguyên đánh giá điều này đã gây khó khăn cho Công ty trong việc hoàn thành các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với diện tích đất 4.337 m2 thuộc dự án và bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác.

Đồng thời, việc chậm giải quyết nói trên gây ra các dư luận, thông tin báo chí thiếu chính xác, sai lệch về việc chủ đầu tư thiếu hợp tác trong việc hoàn thành các nghĩa vụ chấm dứt đối với dự án.

Theo Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng, từ tháng 11/2022 đến tháng 4/2023, đơn vị này đã hai lần đề nghị Công ty Trung Nguyên lập bản đồ xác định cụ thể ranh giới, diện tích đất dự án. Tuy nhiên, suốt thời gian đó, doanh nghiệp này không gửi kết quả đo đạc.

Đối với đề xuất của Công ty Trung Nguyên liên quan đến việc chuyển nhượng 4.337m2 đất như nói trên, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp cùng Sở Xây dựng và UBND huyện Bảo Lâm xem xét.

Căn cứ vào các quy định hiện hành, tình hình thực tế của dự án, các đơn vị liên quan phải báo cáo, đề xuất hướng xử lý cho UBND tỉnh Lâm Đồng trước ngày 10/8/2023.

Được biết, diện tích 4.337m2 mà Trung Nguyên đề cập là phần đất Công ty nhận chuyển nhượng từ Công ty TNHH Trà Tiến Đạt II vào năm 2002 và được UBND huyện Bảo Lâm phê duyệt cũng trong năm 2022.

Dự án khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 26/10/2017 với quy mô 15.529 m2. Tổng vốn đầu tư dự kiến là 33 tỷ đồng, trong đó vốn từ CTCP Cà phê Trung Nguyên là 15 tỷ đồng, còn lại 18 tỷ đồng đến từ các nguồn huy động khác. Thời gian hoạt động của dự án sẽ là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Mục tiêu của dự án là xây dựng không gian thưởng lãm và trưng bày để kinh doanh sản phẩm cà phê Trung Nguyên và các mặt hàng khác, dịch vụ ăn uống.

Theo tiến độ dự kiến, dự án sẽ được đưa vào hoạt động vào quý 3/2019. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa thể đi vào hoạt động, chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu. Đây cũng chính là lý do khiến dự án bị UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định chấm dứt hoạt động.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Sau chấm dứt dự án, Công ty Trung Nguyên muốn chuyển nhượng hơn 4.300m2 đã được cấp số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).