0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 22/05/2024 10:27 (GMT+7)

Sau 4 tháng đầu năm, Dệt may Thành Công (TCM) đã đạt 54% mục tiêu lợi nhuận cả năm

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã chứng khoán TCM - sàn HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4 và 4 tháng đầu năm. Theo đó, TCM ghi nhận doanh thu tháng 4/2024 đạt 11.927.543 USD, tăng 13% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 907.047 USD, tăng trưởng 399%.

Xét về cơ cấu, doanh thu từ mặt hàng may mặc chiếm tới 75% tổng doanh thu tháng 4/2024 của TCM. Theo sau là doanh thu từ vải (chiếm 14%) và sợi (chiếm 8%), còn lại 3% đến từ các hoạt động khác.

Sau 4 tháng đầu năm, Dệt may Thành Công (TCM) đã đạt 54% mục tiêu lợi nhuận cả năm.  
Sau 4 tháng đầu năm, Dệt may Thành Công (TCM) đã đạt 54% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Trong tháng 4 vừa qua, doanh thu từ thị trường châu Á đóng góp tới 62,8% tổng doanh thu của TCM. Trong đó, thị trường Hàn Quốc chiếm 24,09%, thị trường Nhật Bản chiếm 21,56%, thị trường Việt Nam chiếm 8,26% và thị trường Trung Quốc chiếm 5,38%. Theo sau là doanh thu từ thị trường châu Mỹ (Mỹ và Canada) chiếm 32,2% và thị trường châu Âu chiếm 3,8%.

Bên cạnh xuất khẩu những sản phẩm truyền thống, Công ty đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt những sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm tái chế và những sản phẩm có giá trị cao nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng khách hàng tại các thị trường còn nhiều dư địa cũng như tìm kiếm và mở rộng khách hàng và các thị trường mới để gia tăng doanh thu xuất khẩu, đồng thời đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa hiện tại và trong thời gian tới.

Như vậy, lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, TCM ghi nhận doanh thu đạt 51,7 triệu USD và lợi nhuận sau thuế đạt 3,4 triệu USD, lần lượt tăng 8% và 36% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, hoàn thành 35,5% kế hoạch kinh doanh và 54% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Về tình hình đơn hàng, đến thời điểm hiện tại, Công ty đã và đang nhận khoảng 88% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý II/2024 và khoảng 83% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý III/2024.

Với mục tiêu doanh thu đề ra năm 2024 là khoảng 3.707 tỷ đồng (157,7triệu USD), tăng khoảng 12% so với kết quả thực hiện năm 2023. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2024 là 161,2 tỷ đồng (6,68 triệu USD), tăng khoảng 21% so với kết quả thực hiện năm 2023. Theo dự báo tình hình xuất khẩu dệt may VN năm 2024 và theo tình hình tiếp nhận đơn hàng hiện tại của Công ty, hy vọng năm 2024, tình hình đơn hàng xuất khẩu của Công ty sẽ khả quan hơn trong năm 2023 và đạt kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2024.

Năm 2024, Công ty đề ra mục tiêu doanh thu 3.707 tỷ đồng (157,7 triệu USD), tăng khoảng 12% so với kết quả thực hiện năm 2023; lợi nhuận sau thuế là 161,2 tỷ đồng (6,68 triệu USD), tăng khoảng 21% so với năm 2023.

Theo dự báo tình hình xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2024 và việc tiếp nhận đơn hàng hiện tại của Công ty, TCM hy vọng năm 2024, lượng đơn hàng xuất khẩu của Công ty sẽ khả quan hơn trong năm 2023 và đạt kế hoạch kinh doanh đề ra.

Về tình hình chung của ngành dệt may, TCM nhận định, mặc dù những tháng đầu năm, nền kinh tế nước ngoài và trong nước có tín hiệu phục hồi, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam tăng trưởng tốt tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi các yếu tố như xung đột địa – chính trị đang tiếp diễn căng thẳng dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng và nguy cơ đẩy các chi phí như năng lượng, vận tải lên cao.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), trong quý I/2024, xuất khẩu dệt may đạt khoảng 9,5 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là tín hiệu vui bởi so với năm ngoái, các doanh nghiệp dệt may có đơn hàng nhiều hơn.

Lũy kế hết quý I/2024, tất cả các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam đều tăng trưởng tốt. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đi Mỹ đạt 3,42 tỷ USD, tăng 8,6% (so với cùng kỳ) và tăng 271 triệu USD về mặt trị giá; xuất khẩu đi EU tháng 3 giảm 4,8%, tuy nhiên lũy kế 3 tháng vẫn tăng 3,2%, đạt 855 triệu USD; xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt với kim ngạch đạt 1,02 tỷ USD, tăng 10,1%. Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu khởi sắc, khi kim ngạch đạt 0,82 tỷ USD, tăng 19,4%, tăng 133 triệu USD về mặt trị giá.

Kết quả đạt được về xuất khẩu của ngành dệt may trong quý I/2024 được ghi nhận tích cực, là khởi đầu tốt cho ngành tăng tốc trong quý II/2024 và thành công “vượt dốc” 44 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sau 4 tháng đầu năm, Dệt may Thành Công (TCM) đã đạt 54% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.

Tin mới

Thế hệ trẻ và bài toán 'an cư' trong thời giá đất leo thang
Trong cơn sốt giá BĐS những năm gần đây, giấc mơ sở hữu một mái nhà của thế hệ trẻ Việt Nam đang dần trở thành một thách thức lớn hơn bao giờ hết. Khi giá đất liên tục thiết lập những mặt bằng mới, khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực ngày càng xa vời với những người trẻ chập chững bước vào đời.