0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 23/03/2024 20:50 (GMT+7)

Ra mắt Trung tâm Thiết kế sáng tạo làng nghề Bát Tràng

Theo dõi KT&TD trên

Trung tâm Thiết kế sáng tạo Bát Tràng sẽ hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm.

Ngày 28/12/2023, Sở Công Thương TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 717/QĐ-SCT về việc Công nhận 10 mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã năm 2023.

Ra mắt Trung tâm Thiết kế sáng tạo làng nghề Bát Tràng - Ảnh 1
Trung tâm sẽ là nơi để các nghệ nhân thỏa sức sáng tạo và giúp giới trẻ thêm hiểu và giữ gìn nghề truyền thống của quê hương.

Trong đó, Trung tâm thiết kế sáng tạo, bảo tồn, phát triển gốm di sản quốc gia, thương mại và du lịch 1000 năm Thăng Long - Thôn 1 Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội đạt tiêu chí 4 sao của thành phố.

Vì vậy, Sở Công Thương TP. Hà Nội công bố Quyết định và gắn biển cho Trung tâm thiết kế sáng tạo, bảo tồn, phát triển gốm di sản quốc gia, thương mại và du lịch 1.000 năm Thăng Long tại xã Bát Tràng.

Sáng 23/3, trong khuôn khổ khai mạc lễ hội làng Bát Tràng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), UBND xã Bát Tràng đã ra mắt Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch (gọi tắt là Trung tâm Thiết kế sáng tạo).

Tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, UBND Thành phố đã ban hành kế hoạch về việc phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm.

Theo Chủ tịch UBND xã Bát Tràng, ông Phạm Huy Khôi, việc ra mắt Trung tâm Thiết kế sáng tạo sẽ nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề, xây dựng chuỗi liên kết từ thiết kế sáng tạo sản xuất – chế biến, tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề gắn với hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn, góp phần xây dựng, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Làng gốm sứ Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Gốm Bát Tràng đã trở thành thương hiệu, là địa chỉ hàng hóa đã được khẳng định chất lượng trên thị trường trong nước và quốc tế với các loại hình sản phẩm phổ biến như gốm tâm linh thờ cúng, gốm mĩ thuật trang trí, gốm gia dụng và gốm xây dựng…

Hội làng Bát Tràng xưa kéo dài 15 ngày trong tháng Hai âm lịch. Ngày nay, hội làng được tổ chức trong 3 ngày 14, 15 và 16/2 âm lịch (tức ngày 23, 24, 25/3).

Hoạt động lễ hội sẽ được tổ chức tại các di tích lịch sử đã được xếp hạng như: Kim Trúc Tự, Đền Mẫu Bản Hương, Văn Từ, mà trọng tâm là Đình làng Bát Tràng .

PV

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Trung tâm Thiết kế sáng tạo làng nghề Bát Tràng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phá án "hô biến" thịt trâu nhập khẩu bốc mùi ôi thối thành "đặc sản vùng cao"
Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố và bắt tạm giam bà Vũ Thị Hường, Giám đốc Công ty TNHH MTV MQ Food, do đã có hành vi sản xuất và buôn bán thực phẩm giả. Đối tượng đã sử dụng hàng chục tấn thịt đông lạnh bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc để chế biến thành các sản phẩm thịt sấy khô.
Vietcombank đồng hành cùng Sun PhuQuoc Airways ngay từ ngày đầu, chắp cánh đội bay tương lai
Sáng 10/8, Sun PhuQuoc Airways (SPA)- hãng hàng không do Tập đoàn Sun Group đầu tư và phát triển và Ngân hàng Vietcombank đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn, đánh dấu bước tiến trong hành trình xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả ngay từ những ngày đầu thành lập của hãng.
Sống khỏe cùng giới trẻ: Trào lưu thức uống healthy lên ngôi
Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực, thói quen tiêu dùng đồ uống của giới trẻ đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Thay vì uống từ 5 đến 7 ly trà sữa mỗi tuần, nhiều bạn trẻ ngày nay ưu tiên chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, ít đường và giàu dưỡng chất.
Ngành chè Thái Nguyên: Vươn tầm “đệ nhất danh trà”
Từ lâu được mệnh danh là “đệ nhất danh trà” của Việt Nam, chè Thái Nguyên không chỉ làm say lòng người thưởng thức bằng hương thơm và vị “tiền chát, hậu ngọt” đặc trưng, mà còn từng bước khẳng định chỗ đứng trên bản đồ chè thế giới.