0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 01/08/2023 09:06 (GMT+7)

Quý II/2023 Novaland ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 1.040 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán: NVL) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý II/2023 với doanh thu thuần giảm 61% so với cùng kỳ, đạt 1.048 tỷ đồng.

Quý II/2023 Novaland ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 1.040 tỷ đồng, lỗ 201 tỷ đồng.  
Quý II/2023 Novaland ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 1.040 tỷ đồng, lỗ 201 tỷ đồng.

Theo đó, doanh thu thuần từ bàn giao bất động sản đạt hơn 927 tỷ đồng, ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Aqua City (Đồng Nai), Palm City, Saigon Royal và Victoria Village (TPHCM); còn lại là doanh thu từ cung cấp dịch vụ (113 tỷ đồng).

Doanh thu giảm so với cùng kỳ năm trước cũng một phần do ảnh hưởng chung của thị trường bất động sản, theo lý giải của công ty. Các loại chi phí tài chính, quản lý doanh nghiệp đều cao, "ăn mòn" lợi nhuận, khiến công ty lỗ hợp nhất hơn 200 tỷ đồng trong quý II.

Lũy kế 6 tháng, công ty có doanh thu thuần 1.644 tỷ đồng và lỗ hợp nhất 611 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước lãi 1.818 tỷ đồng.

Trong cơ cấu doanh thu thuần của doanh nghiệp, doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản là nguồn đóng góp chính, đạt 1.380 tỷ đồng và giảm 63% so với cùng kỳ. Còn lại là doanh thu từ tư vấn quản lý, phát triển dự án, tư vấn bán hàng, cho thuê tài sản và dịch vụ khác, đạt 264 tỷ đồng và giảm 71%.

Về hoạt động cơ cấu nợ, tính đến ngày 30/6/2023, NVL đã đạt thỏa thuận thanh toán gốc và lãi cho gần 600 tỷ đồng nghĩa vụ trái phiếu bán lẻ bằng tài sản khác (sản phẩm tại các dự án mà Tập đoàn đang phát triển). Tập đoàn cũng đã gia hạn thành công thời hạn thanh toán gốc lãi hai gói trái phiếu có mã NVLB2123012 và NVLH2123010, với tổng giá trị phát hành 2.300 tỷ đồng.

Đồng thời, NVL cũng đã điều chỉnh kỳ hạn 21 gói trái phiếu từ 36 tháng lên 48 tháng, với tổng giá trị phát hành 7.000 tỷ đồng. Về hoạt động phát triển dự án, nhiều dự án được Tổ công tác Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc pháp lý quyết liệt như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City và Grand Manhattan"

Sang nửa cuối năm 2023, NVL tiếp tục tập trung phát triển và bàn giao theo đúng cam kết với người mua nhà các dự án Saigon Royal Residence, Grand Manhattan, Palm City, Aqua City, Aqua Riverside City và Aqua Waterfront City, Novaworld Phan Thiết, Novaworld Hồ Tràm.

Novaland dự quý 3,4 sẽ ghi nhận lãi sau thuế trở lại với con số lần lượt là 310 tỷ đồng và 515 tỷ đồng. Về hoạt động cơ cấu nợ, Tập đoàn tiếp tục thương lượng với các Bên cho vay và Trái chủ trái phiếu bán lẻ nhằm gia hạn thanh toán gốc lãi thanh toán gốc lãi bằng tài sản khác.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Quý II/2023 Novaland ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 1.040 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).