0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 30/04/2023 07:49 (GMT+7)

Quý I/2023 Novaland lỗ ròng hơn 377 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, NVL/HoSE) công bố BCTC quý I/2023 với tổng doanh thu hợp nhất hơn 604 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm 2022.

Quý I/2023 Novaland lỗ ròng hơn 377 tỷ đồng.
Quý I/2023 Novaland lỗ ròng hơn 377 tỷ đồng.

Theo đó, doanh thu từ bán hàng đạt gần 453 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, Palm City, Saigon Royal và Soho Residence; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt hơn 151 tỷ đồng.

Các chỉ số cũng như hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong quý 1 có phần kém khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm trước đó khi biên lợi nhuận gộp chỉ đạt khoảng 25% và ghi nhận lỗ ròng hơn 377 tỷ đồng.

Tại ngày 31/3, tổng tài sản của Novaland trên 256.194 tỷ đồng, giảm nhẹ 1% so với cuối năm 2022. Trong đó, hàng tồn kho ghi nhận gần 136.905 tỷ đồng và 91% tổng hàng tồn kho (tương đương hơn 125.107 tỷ đồng) là giá trị quỹ đất và dự án đang xây dựng, phần còn lại là bất động sản đã xây dựng hoàn thành và hàng hóa bất động sản, bất động sản đã hoàn thiện chờ bàn giao cho khách hàng.

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản đón nhiều tín hiệu tích cực từ Chính phủ cùng các Bộ, Ban ngành trong việc ban hành các chính sách tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp bất động sản tái cơ cấu và ổn định lại hoạt động kinh doanh.

dự án The Grand Manhattan tại trung tâm quận 1
Dự án The Grand Manhattan tại trung tâm quận 1.

Ngày 19/4 vừa qua, dự án The Grand Manhattan tại trung tâm quận 1 đã tái khởi động khi được cấp vốn bởi TPBank và tiếp tục triển khai thi công bởi nhà thầu Ricons. Đây là một trong 7 dự án được UBND TP HCM quan tâm tháo gỡ pháp lý và đến nay đã có những chuyển biển tích cực.

Dự kiến từ quý II/2023, Novaland sẽ tập trung cao độ để làm việc với các đối tác tài chính, nhà thầu thi công để sớm đưa vào triển khai xây dựng lại các dự án trung tâm TP HCM và các đô thị Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram.

Căn hộ The Grand Manhattan là sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang với chủ đầu tư là tập đoàn Nova Land được triển khai xây dựng tại mặt tiền đường Cô Giang – Quận 1.

The Grand Manhattan Novaland hay còn được gọi là chung cư Cô Giang Quận 1 đã chính thức được mở bán cùng nhiều chính sách, chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Dự án trở nên nổi bật trên thị trường khi là một trong số ít những công trình thuộc khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, được CĐT trang bị hàng loạt các tiện ích dịch vụ đẳng cấp.

Chủ đầu tư Novaland đã mở bán đợt đầu với các sản phẩm căn hộ hạng sang theo phong cách châu Âu được bố trí tại các block tiêu biểu, theo đúng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Khách hàng tới với dự án có thể tìm hiểu, lựa chọn các căn hộ có thiết kế từ 2-3 PN, thông thoáng, sang trọng.

Bạn đang đọc bài viết Quý I/2023 Novaland lỗ ròng hơn 377 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.