0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 02/05/2023 09:40 (GMT+7)

Nhiều chỉ số kinh doanh sụt giảm của Novaland trong quý 1/2023

Theo dõi KT&TD trên

Trong bối cảnh thị trường gặp nhiều thách thức, kết thúc quý I, Novaland ghi nhận doanh thu trên 604 tỷ đồng và lỗ ròng hơn 377 tỷ đồng (cùng kỳ lãi ròng hơn 1.079 tỷ đồng).

Nhiều chỉ số kinh doanh sụt giảm của Novaland trong quý 1/2023 - Ảnh 1

Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2023 với lợi nhuận sau thuế hợp nhất âm 410 tỷ đồng với tổng doanh thu hợp nhất hơn 604 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là lần đầu tiên Novaland báo lỗi từ khi lên sàn năm 2019.

Trong doanh thu từ bán hàng đạt gần 453 tỷ đồng, Novaland chủ yếu được ghi nhận từ phòng giao dịch tại các dự án như NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Aqua City, Palm City, Saigon Royal và Soho Residence; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt hơn 151 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/3, tổng tài sản của tập đoàn địa ốc này đạt hơn 256.194 tỷ đồng, tương đương với cuối năm. Trong đó, giá trị hàng tồn kho ghi nhận gần 137.000 tỷ đồng và 91% tổng kho là giá trị quỹ đất cùng các dự án đang xây dựng, phần còn lại là bất động sản đã xây dựng hoàn thiện và hàng hóa bất thành bất động sản, bất động sản đã hoàn thiện chờ bàn giao cho khách hàng.

Sau giai đoạn khó khăn thời gian qua, Novaland gần đây liên tục đón nhận nhiều thông tin tích cực khi Chính phủ cùng các bộ, ngành đã thành lập tổ công tác để rà soát, đôn đốc, hướng dẫn loại bỏ khăn tắm, khăn trùm đầu thắc mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án bất kỳ sản phẩm tại các địa phương. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ Nghị định 08/2023 về trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ; Nghị quyết số 33 về các giải pháp loại bỏ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững...

Những trạng thái đóng góp này phần tái khởi động lại một số dự án đang bị bỏ dở của Novaland như dự án The Grand Manhattan tại trung tâm quận 1, TP.HCM vừa được khởi động lại sau khi TPBank cấp vốn. Đây cũng là 1 trong 7 dự án được UBND TP.HCM quan tâm loại bỏ các biện pháp xử lý và đến nay đã có những chuyển biển tích cực.

Phía sau Novaland cho biết dự kiến ​​từ quý II, tập đoàn sẽ tập trung cao độ để làm việc với các đối tác tài chính, nhà thầu thi công để sớm đưa vào khai thác xây dựng lại các dự án tại trung tâm TP.HCM, Khu đô thị Aqua City, NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm.

Novaland cũng đang linh hoạt điều chỉnh kế hoạch phát triển khai thác các dự án dang dở cũng như các dự án mới để phù hợp với tình hình hiện tại.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Nhiều chỉ số kinh doanh sụt giảm của Novaland trong quý 1/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).