0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 22/10/2023 08:16 (GMT+7)

Quảng Trị: Đầu tư 144 tỷ đồng vào các dự án chỉnh trang đô thị Đông Hà

Theo dõi KT&TD trên

Nằm trong chương trình hướng đến đô thị loại II, thời gian gần đây đã có nhiều dự án, công trình đầu tư chỉnh trang đô thị thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, với tổng mức vốn là 144 tỷ đồng.

Quảng Trị: Đầu tư 144 tỷ đồng vào các dự án chỉnh trang đô thị Đông Hà

Góc nhìn thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Trong đó, các dự án và công trình do UBND thành phố Đông Hà và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Đông Hà làm chủ đầu tư, đó là dự án chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm thành phố Đông Hà, có quy mô đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị cho 12 tuyến đường, có tổng chiều dài trên 8.000m, bao gồm các hạng mục nền đường, mặt đường, bó vỉa, rãnh biên, lát hè phố, trồng cây xanh và hệ thống thoát nước, có tổng mức kinh phí đầu tư là 100 tỷ đồng, thời gian triển khai thi công từ năm 2022 đến 2025; Công trình vỉa hè và hệ thống thoát nước đường Lý Thường Kiệt, thành phố Đông Hà, có quy mô xây dựng mới lắp ghép bằng bê tông tính năng cao giả đá, đoạn từ quốc lộ 1A đến giao với đoạn đường Hùng Vương, có tổng chiều dài trên 1.350m, có tổng số vốn đầu tư 20 tỷ đồng, thời gian thi công từ 2021 – đến 2022; Dự án vỉa hè và hệ thống thoát nước đường Lê Lợi, thành phố Đông Hà, có quy mô gồm các hạng mục, như lát gạch vỉa hè, bó vỉa, rãnh biên, trồng cây xanh, hệ thống thoát nước, cải tạo hạ tầng kỹ thuật hiện trạng… có tổng số vốn đầu tư 19 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2022 đến 2024.

Ngoài ra, cũng từ xây dựng chỉnh trang đô thị thành phố, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị đã đầu tư công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Lý Thường Kiệt, thành phố Đông Hà, đoạn Km1+784 - Km2+860, với số vốn là 5 tỷ đồng, công trình đã thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng. Mục tiêu của công trình, nhằm đảm bảo thoát nước, vệ sinh môi trường cho tuyến đường và khu vực xung quanh; hạn chế sự nhanh xuống cấp nền mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông cho người, phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến và chỉnh trang đô thị.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều hạng mục, tuyến đường, vỉa hè thuộc các dự án, công trình nói trên đã được hoàn thành đưa vào sử dụng, thực sự góp phần làm khang trang bộ mặt đô thị của thành phố Đông Hà. Từ đó góp phần đưa thành phố Đông Hà đến nay có 5/9 phường được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh; 25 tuyến đường đạt chuẩn tuyến đường văn minh; 104 tuyến đường xanh - sạch - đẹp; 62/62 khu phố đạt văn hóa; có 22.181/22.894 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt 96,8%; tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm còn 1,94%; chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, góp phần xây dựng diện mạo đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Đầu tư 144 tỷ đồng vào các dự án chỉnh trang đô thị Đông Hà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.