0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 27/04/2024 07:56 (GMT+7)

Phúc Long Heritage: Dấu ấn doanh thu quý I/2024 và định hướng phát triển chiến lược

Theo dõi KT&TD trên

Với chiến lược "Chất lượng cao với giá phải chăng", việc mở rộng thị trường và nâng cao trải nghiệm khách hàng, Phúc Long Heritage hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.

Doanh thu quý I/2024 ghi nhận bước lùi nhẹ

Mở đầu năm 2024, Phúc Long Heritage - đơn vị sở hữu chuỗi trà và cà phê Phúc Long - ghi nhận doanh thu quý I đạt 387 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả này vẫn đóng góp 2% vào tổng doanh thu 18.855 tỷ đồng của Tập đoàn Masan.

Lợi nhuận gộp của Phúc Long Heritage trong quý I đạt 247 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp đạt 63,8%, tương đương mức 64,7% của cùng kỳ. EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao và khấu trừ) đạt 61 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày công ty lãi xấp xỉ 680 triệu đồng, giảm nhẹ so với mức 65 tỷ đồng của cùng kỳ.

Phúc Long Heritage: Dấu ấn doanh thu quý I/2024 và định hướng phát triển chiến lược - Ảnh 1

Nỗ lực tối ưu hóa hoạt động và thích ứng với thị trường

Báo cáo của ban lãnh đạo Masan cho biết: "Bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức, biên EBITDA của Phúc Long Heritage vẫn ổn định ở mức 15,8% trong giai đoạn này nhờ nỗ lực hợp lý hóa các ki-ốt hoạt động kém hiệu quả trong WinCommerce, giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của công ty. Trước tình hình tiêu dùng ngoài nhà còn yếu, ban lãnh đạo vẫn tiếp tục thận trọng và sẽ đặt trọng tâm vào việc gia tăng lợi nhuận".

Chiến lược "Chất lượng cao với giá phải chăng" và mở rộng thị trường

Trong tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, ban lãnh đạo Masan vạch ra chiến lược phát triển cho Phúc Long Heritage với định hướng "chất lượng cao với giá phải chăng". Mục tiêu là mang đến sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng, đồng thời tiếp cận được với những người tiêu dùng mới.

Hiện nay, các cửa hàng Phúc Long tập trung vào sản phẩm trà để khai thác thế mạnh thương hiệu. Tuy nhiên, công ty cũng đang xây dựng kế hoạch tăng cường các sản phẩm cà phê để tăng tần suất mua của khách hàng.

Về kế hoạch mở rộng, Phúc Long Heritage dự kiến doanh thu năm nay đạt 1.790-2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17% đến 41% so với cùng kỳ. Chuỗi này dự kiến mở từ 30 đến 60 cửa hàng mới ngoài hệ thống WinCommerce và tập trung ở Hà Nội, TP. HCM.

Ngoài ra, Phúc Long Heritage cũng dự kiến tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào hội viên Win của tập đoàn để mang đến lợi ích cho khách hàng và đa dạng nguồn thu cho chuỗi.

Để thu hút lượng khách hàng trẻ mới, Phúc Long Heritage sẽ nâng cao năng suất bán hàng thông qua các dự án tiếp thị các cửa hàng địa phương, triển khai chương trình khuyến mãi trên toàn quốc và các chương trình theo mùa.

Dù ghi nhận doanh thu quý I/2024 có phần giảm so với cùng kỳ năm ngoái, Phúc Long Heritage vẫn cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Với chiến lược "Chất lượng cao với giá phải chăng", việc mở rộng thị trường và nâng cao trải nghiệm khách hàng, Phúc Long Heritage hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Phúc Long Heritage: Dấu ấn doanh thu quý I/2024 và định hướng phát triển chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra các quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Cao-su Sông Bé và CTCP Chứng khoán đầu tư tài chính Việt Nam do những vi phạm trong công bố thông tin, không quy định nội dung họp trực tuyến trong quy chế nội bộ, giao dịch, báo cáo...
Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group
Gặt hái “cú đúp” danh hiệu tại AREA 2025, ROX Group chứng minh năng lực quản trị hiện đại và vai trò tiên phong trong phát triển bền vững. Thành quả này là kết tinh từ chiến lược đổi mới toàn diện và nỗ lực không ngừng tạo giá trị thật cho cộng đồng ...

Tin mới

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.
Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.