0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 08/01/2024 16:23 (GMT+7)

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong

Theo dõi KT&TD trên

Vụ việc hiện đang được lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Bắc Ninh để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Vụ việc hiện đang được lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Bắc Ninh để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm.

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc ngày 08/1 cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ, tang vật vi phạm để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm đối với mặt hàng mật ong tại 04 Công ty kinh doanh mật ong, trong đó 03 Công ty nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và 01 công ty nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Trước đó, thực hiện Kế hoạch cao điểm về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2023 và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Qua công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đối với hàng hóa là sản phẩm Mật ong của 04 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Ong Hòa Bình, địa chỉ thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Ong Việt, địa chỉ thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Ong Việt Nhật, địa chỉ thôn 7, xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Tuấn Phương MTV, địa chỉ Khu Khả Lễ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Binh, tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện sản xuất, kinh doanh mật ong. Trong đó, Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Tuấn Phương MTV có cửa hàng kinh doanh mật ong nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì bị lực lượng QLTT kiểm tra, phát hiện vi phạm.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan lấy mẫu mật ong của các Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả kiểm tra cho thấy, sản phẩm mật ong của 04 DN nói trên có chất lượng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa theo quy định tại Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12605:2019 Mật ong.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành tạm giữ 11.099 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả theo quy định tại điểm a khoản 7 điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26 tháng 08 năm 2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng gỉa hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa gần 300 triệu đồng.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị chuyển giao toàn hồ sơ vụ việc cùng tang vật vi phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương mại điện tử và bài toán niềm tin người tiêu dùng
Trong kỷ nguyên số hóa, thương mại điện tử không còn là xu hướng, mà đã trở thành một phần tất yếu của đời sống hiện đại. Từ mua sắm cá nhân đến các giao dịch kinh doanh lớn, mọi hoạt động đang dần dịch chuyển lên không gian số.
Hưng Yên tăng cường kiểm tra mỹ phẩm lưu thông trên thị trường
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên về việc triển khai nôi dung đề nghị của Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước về việc phối hợp rà soát, kiểm tra đối với mỹ phẩm kinh doanh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tin mới

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Lời giải cho “cơn khát dịch vụ” giữa đô thị tỷ đô và chuỗi KCN
Kề cận “hàng xóm tỷ đô” Vinhomes Green City và liền kề chuỗi khu công nghiệp lớn, Imperia Grand Plaza Đức Hòa sở hữu lợi thế kép hiếm có: vừa thừa hưởng hệ tiện ích đô thị hiện đại, vừa khai thác khoảng trống dịch vụ khổng lồ từ hàng chục nghìn chuyên gia, kỹ sư đang làm việc tại khu vực.
Tại sao sữa TH true MILK HILO có hiện tượng lắng ở đáy hộp, đổi màu và hương vị riêng?
Nhiều người tiêu dùng lo ngại khi thấy sữa TH true MILK HILO có lắng ở đáy, đổi màu vàng và vị khác lạ so với dòng sữa tươi tiệt trùng thông thường. Thực chất, đây không phải dấu hiệu bất thường mà là đặc tính tự nhiên của sản phẩm, phản ánh sản phẩm có thành phần và công nghệ chế biến đặc thù.
Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng
Trong những năm chống lại đại dịch COVID-19, khi giá than và khí trên thế giới tăng vọt do bất ổn địa chính trị, Nhà nước đã quyết định giữ nguyên giá điện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn đó.