0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 08/01/2024 16:23 (GMT+7)

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong

Theo dõi KT&TD trên

Vụ việc hiện đang được lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Bắc Ninh để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Vụ việc hiện đang được lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Bắc Ninh để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm.

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc ngày 08/1 cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ, tang vật vi phạm để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm đối với mặt hàng mật ong tại 04 Công ty kinh doanh mật ong, trong đó 03 Công ty nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và 01 công ty nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Trước đó, thực hiện Kế hoạch cao điểm về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2023 và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Qua công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đối với hàng hóa là sản phẩm Mật ong của 04 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Ong Hòa Bình, địa chỉ thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Ong Việt, địa chỉ thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Ong Việt Nhật, địa chỉ thôn 7, xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Tuấn Phương MTV, địa chỉ Khu Khả Lễ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Binh, tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện sản xuất, kinh doanh mật ong. Trong đó, Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Tuấn Phương MTV có cửa hàng kinh doanh mật ong nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì bị lực lượng QLTT kiểm tra, phát hiện vi phạm.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan lấy mẫu mật ong của các Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả kiểm tra cho thấy, sản phẩm mật ong của 04 DN nói trên có chất lượng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa theo quy định tại Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12605:2019 Mật ong.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành tạm giữ 11.099 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả theo quy định tại điểm a khoản 7 điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26 tháng 08 năm 2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng gỉa hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa gần 300 triệu đồng.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị chuyển giao toàn hồ sơ vụ việc cùng tang vật vi phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.