0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 08/01/2024 16:23 (GMT+7)

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong

Theo dõi KT&TD trên

Vụ việc hiện đang được lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Bắc Ninh để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Vụ việc hiện đang được lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Bắc Ninh để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm.

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc ngày 08/1 cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ, tang vật vi phạm để chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra về hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm đối với mặt hàng mật ong tại 04 Công ty kinh doanh mật ong, trong đó 03 Công ty nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và 01 công ty nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Trước đó, thực hiện Kế hoạch cao điểm về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2023 và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Qua công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đối với hàng hóa là sản phẩm Mật ong của 04 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Ong Hòa Bình, địa chỉ thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Ong Việt, địa chỉ thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Ong Việt Nhật, địa chỉ thôn 7, xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Tuấn Phương MTV, địa chỉ Khu Khả Lễ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Binh, tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện sản xuất, kinh doanh mật ong. Trong đó, Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Tuấn Phương MTV có cửa hàng kinh doanh mật ong nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thì bị lực lượng QLTT kiểm tra, phát hiện vi phạm.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan lấy mẫu mật ong của các Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả kiểm tra cho thấy, sản phẩm mật ong của 04 DN nói trên có chất lượng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa theo quy định tại Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12605:2019 Mật ong.

Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong trên địa bàn Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành tạm giữ 11.099 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả theo quy định tại điểm a khoản 7 điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26 tháng 08 năm 2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng gỉa hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa gần 300 triệu đồng.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị chuyển giao toàn hồ sơ vụ việc cùng tang vật vi phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện trên 11.000 chai mật ong có dấu hiệu là hàng giả tại 04 Công ty kinh doanh mật ong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành F&B Việt Nam và cuộc cách mạng "kiến tạo giá trị"
Trong một thế giới kinh doanh đang biến động không ngừng, được định nghĩa bởi sự bất ổn, phức tạp và mơ hồ (VUCA), các doanh nghiệp thành công trên toàn cầu và tại Việt Nam đang phải thực hiện những chuyển đổi chiến lược sâu rộng để có thể tồn tại và phát triển.
Sau chuỗi tăng, giá vàng tiếp đà giảm sâu trong phiên đầu tuần
Giá vàng thế giới hôm nay (27/10) tiếp đà giảm sau tuần đi xuống vừa qua, giao dịch quanh mức 4.075 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC “lao dốc” ở mức 148,9 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch sát giá vàng miếng, ở mức 148,3 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu hôm nay (27/10): Giá dầu thế giới tiếp đà giảm
Hôm nay (27/10), giá dầu thế giới tiếp tục giảm, khi lo ngại về hiệu lực lệnh trừng phạt Nga của Mỹ và sức cầu toàn cầu suy yếu tạo áp lực thị trường. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 65,94 USD/thùng, giảm 0,08%, giá dầu WTI ở mốc 61,50 USD/thùng, giảm 0,47%.
Thương mại điện tử mở lối cho nông sản Việt
Trong làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, thương mại điện tử đang mở ra “cánh cửa mới” cho nông sản Việt Nam bước ra thị trường toàn cầu. Từ những thửa ruộng, vườn cây, sản phẩm nông nghiệp giờ đây có thể đến tay người tiêu dùng chỉ qua vài cú nhấp chuột.

Tin mới

Chủ động “mở van vốn”
Trong bức tranh kinh tế nhiều biến động, ngành Ngân hàng đang chứng minh vai trò “trục xoay” của nền kinh tế với sự chủ động, linh hoạt trong điều hành chính sách tiền tệ, cân đối vốn và kiểm soát rủi ro, góp phần duy trì tăng trưởng ổn định.
Công an TP. Hồ Chí Minh khởi tố 04 đối tượng giả danh bác sĩ khám, chữa bệnh, lừa đảo hơn 17 tỷ đồng
Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 04 đối tượng Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1993, ở tỉnh Đồng Tháp), Võ Văn Đức (SN 1997, ở tại tỉnh An Giang), Cao Tấn Tú (sinh năm 2000, ở tại TP. HCM) và Nguyễn Ngọc Thùy Linh (sinh năm 1993, ở tại TP. HCM).
Camera AI - Nâng cao văn hóa giao thông Thủ đô
Hệ thống camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với 1.873 “mắt thần” sẽ được Công an thành phố Hà Nội đưa vào vận hành đồng bộ từ tháng 12/2025. Đây là bước tiến quan trọng, mang tính đột phá trong lộ trình chuyển đổi số của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT),
Người trẻ “thổi hồn” vào âm nhạc dân tộc
Giữa nhịp sống hiện đại đầy sôi động, âm nhạc dân tộc đang được “đánh thức” bởi những người trẻ mang trong mình khát vọng sáng tạo. Họ không chỉ gìn giữ giá trị truyền thống, mà còn thổi vào đó hơi thở mới của thời đại, biến những giai điệu xưa cũ thành nguồn cảm hứng đương đại đầy sức sống.
Ngành F&B Việt Nam và cuộc cách mạng "kiến tạo giá trị"
Trong một thế giới kinh doanh đang biến động không ngừng, được định nghĩa bởi sự bất ổn, phức tạp và mơ hồ (VUCA), các doanh nghiệp thành công trên toàn cầu và tại Việt Nam đang phải thực hiện những chuyển đổi chiến lược sâu rộng để có thể tồn tại và phát triển.