0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 14/12/2023 15:21 (GMT+7)

Giải pháp phân biệt hàng thật, hàng giả

Theo dõi KT&TD trên

Gian hàng trưng bày sản phẩm của ngành quản lý thị trường cung cấp cho người xem các kỹ năng và kinh nghiệm nhằm phân biệt hàng thật và hàng nhái.

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ông KEEHEON CHO - Giám đốc điều hành Hiệp hội định giá Doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng đây là họat động vô cùng bổ ích và thiết thực đối với người tiêu dùng đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các sản phẩm của Hàn Quốc sẽ được trưng bày tại đây để tuyên truyền cũng như nâng cao nhận biết hàng hóa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trong chuyến công tác tại Việt Nam của Hiệp hội định giá Doanh nghiệp Hàn Quốc ngày 29/11/2023, đại diện gần 20 DN Hàn Quốc do ông KEEHEON CHO - Giám đốc Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chương trình làm việc với Tổng cục QLTT để tìm hiểu về tình hình thị trường cũng như công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả của lực lượng chức năng tại Việt Nam.

Giải pháp phân biệt hàng thật, hàng giả - Ảnh 1
Công chức Tổng cục QLTT hướng dẫn phân biệt sản phẩm cho ông KEEHEON CHO - Giám đốc Hiệp hội định giá Doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo ông KEEHEON CHO - Giám đốc Hiệp hội định giá Doanh nghiệp Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn sang thị trường Việt Nam để sản xuất thì họ rất quan tâm đến việc hàng giả hàng nhái cũng như việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở thị trường Việt Nam như thế nào.

“Thông qua nhiều kênh thông tin, chúng tôi được biết, Tổng cục QLTT là cơ quan trực tiếp quản lý về vấn đề này nên chúng tôi mong rằng qua những buổi gặp mặt và làm việc thì chúng tôi - những doanh nghiệp Hàn Quốc có thể hình dung rõ hơn về cách thức quản lý để trong quá trình làm việc tại thị trường Việt Nam sẽ tránh được những rủi ro không đáng có” ông KEEHEON CHO nói.

Tuy nhiên, điều đặc biệt trong chương trình làm việc, Đoàn được tham quan Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giải pháp phân biệt hàng thật, hàng giả - Ảnh 2
Bà Vũ Thị Minh Ngọc - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục QLTT đang trực tiếp giới thiệu Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT tới Đoàn tham quan của Hiệp hội đánh giá Doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ngỡ ngàng trước không gian của Phòng trưng bày, sự đa dạng trong chủng loại các mặt hàng, số lượng các sản phẩm được Tổng cục QLTT trưng bày để hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận diện. Đặc biệt, trong số hàng hóa trưng bày có rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc như nồi cơm điện Cuckoo hay đệm Everon.

Giải pháp phân biệt hàng thật, hàng giả - Ảnh 3

“Chúng tôi hầu như không thể nhận diện và phân biệt được đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm giả, thậm chí đối với những sản phẩm mà chúng tôi sử dụng hàng ngày tại Hàn Quốc như nồi cơm điện Cuckoo. Đây là một thương hiệu nổi tiếng tại đất nước chúng tôi. Tuy nhiên, nhìn các sản phẩm được trưng bày trên kệ hàng của các bạn, nó khá giống nhau. Tôi đã tự lựa chọn theo cảm tính và hầu như đều sai” một thành viên trong Đoàn chia sẻ khi tự mình cầm tay so sánh hai sản phẩm ở Phòng trưng bày.

Giải pháp phân biệt hàng thật, hàng giả - Ảnh 4

"Tôi rất ngạc nhiên và bất ngờ về không gian trưng bày như thế này, hoạt động này rất bổ ích và thiết thực với người tiêu dùng. Tôi mong rằng trong thời gian tới, các sản phẩm của Hàn Quốc sẽ được trưng bày tại đây để nâng cao kiến thức nhận biết cho người tiêu dùng Việt Nam" Giám đốc Hiệp hội định giá Doanh nghiệp Hàn Quốc đề xuất .

Đưa vào khai thác sử dụng từ cuối tháng 11 năm 2021, Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả của Tổng cục QLTT đã tổ chức hàng chục kỳ trưng bày với các chủ đề khác nhau với hàng nghìn lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin. Tại Phòng trưng bày, người tiêu dùng được trực tiếp cán bộ, công chức lực lượng QLTT giới thiệu những mặt hàng vi phạm trên thị trường bị phát hiện, xử lý, qua đó hướng dẫn cách thức nhận diện, so sánh các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm từ đó nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trong việc mua sắm hàng hóa cho người tiêu dùng để bảo vệ bản thân và gia đình.

Giải pháp phân biệt hàng thật, hàng giả - Ảnh 5
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh trao đổi tại ngày mở cửa Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả.

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng, bên cạnh việc chủ động, nỗ lực kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý các hành vi vi phạm, thông qua Phòng trưng bày, lực lượng QLTT muốn kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng có thể "Hiểu hàng thật" để từ đó "tránh hàng giả" nhằm góp phần ngăn chặn việc tiếp tay cho việc tiêu thụ các sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp phân biệt hàng thật, hàng giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.