0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 29/02/2024 10:36 (GMT+7)

Nước hoa hàng hiệu 'siêu rẻ' tung hoành khắp chợ mạng

Theo dõi KT&TD trên

Với đủ các thương hiệu nước hoa từ nổi tiếng cho tới “vô danh”, không gian mạng đang trở thành mảnh đất màu mở cho nhiều đối tượng buôn bán nước hoa. "Thượng vàng hạ cám", có khi chỉ với vài chục ngàn đồng, người tiêu dùng có thể mua được một chai nước hoa hàng hiệu như Chanel, Gucci, Dior…

Nước hoa hàng hiệu ‘sao rẻ thế’ Bài 1 Tung hoành ‘chợ mạng’
"Thượng vàng hạ cám", với đủ loại thương hiệu nổi tiếng nhưng trên "chợ mạng" lại có giá rất rẻ. Người tiêu dùng có quyền đặt ghi vấn về tính pháp lý cũng như chất lượng đối với các sản phẩm này.

Nước hoa hàng hiệu như ma trận, loạn giá cả

Chỉ cần tìm kiếm cụm từ “nước hoa siêu rẻ” trên google, chỉ trong vòng 0,25 giây đã cho tới 48,5 triệu kết quả và chúng ta có thể dễ hàng tìm thấy các thông tin liên quan đến nước hoa, đáng chú ý là nhiều loại nước hoa mang nhãn hiệu nổi tiêng như Dior, Gucci, Chanel… song có giá rất rẻ chỉ với vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng.

Lợi dụng thị hiếu tiêu dùng của giới trẻ và tâm lý ham giá rẻ của nhiều người, các cơ sở kinh doanh nước hoa mọc lên như nấm trên không gian mạng và được bán công khai trên các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới như Facebook, TikTok, và ngay cả trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shoppee. Với vô số nhãn hiệu nước hoa từ thương hiệu nổi tiếng cho tới những nhãn hiệu “vô danh”, thậm chí trên Facebook còn có các mối lái nhận gia công nước hoa theo yêu cầu hoặc bán cả can nước hoa chỉ với giá vài trăm ngàn đồng và sẵn sàng cung cấp lọ cũng như in nhãn thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Dior… hòng thu hút những ai mong muốn kinh doanh mặt hàng này.

Có một điều rất đáng chú ý, theo khảo sát của PV Thương Trường, phần nhiều các loại nước hoa giá rẻ này được nhập từ Trung Quốc. Thực tế, có một số cơ sở bán nước hoa cũng đã khẳng định “đây là hàng nội địa Trung Quốc, và chủ yếu được nhập về từ Quảng Châu”. Thế nhưng dù là nhập về từ Trung Quốc, nhưng không lẽ các sản phẩm ghi nhãn rõ ràng tên tuổi của những thương hiệu nổi tiếng như Blue de Chanel, hay Dior lại có giá rẻ đến như vậy?

Ngay trên sàn thương mại điện tử Shoppe, tại shop có tên “Luci_Store 66”, cơ sở này đang bán sản phẩm nước hoa thương hiệu Sauvage Dior với giá trong khoảng từ 33 - 131 ngàn đồng; trong khi nhãn hiệu nước hoa Versace Eros – Versace Pour home loại 100ml có giá từ 51 – 159 ngàn đồng hay với nhãn hàng Lancom Tresor tím Ami Luci cũng có mức gia tương tự… và đều được cơ sở này khẳng định là hàng “chính hãng”. Hay tại shop “Chuyên Sỉ Mỹ Phẩm – HANA”, cơ sở này đang bán nước hoa Bleu de Chanel loại 100ml với giá 90 ngàn đồng. Trong khi cũng là thương hiệu này nhưng giá bán tại “vua hàng hiệu” đang ở mức hơn 3,8 triệu đồng.

Còn trên mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện hàng trăm hội nhóm, cá nhân đang buôn bán nước hoa với giá siêu rẻ. Ngay tại trang fanpage có tên “Sỉ lẽ nước hoa nam nữ - Hà Nội” với gần 3.000 người theo dõi cũng đang giới thiệu và bán nhiều loại nước hoa mang thương hiệu nổi tiếng như: Bleu de Chanel, Allura home spost hay Guci bloom… nhưng cũng đều có giá rẻ không tưởng. Thậm chí, với các nhãn hàng nổi tiếng nay, trên trang fanpage này bán 2 chai loại 100ml chỉ với 198 ngàn đồng.

Không chỉ vậy, trên một số trang mạng xã hội cũng có nhiều trang cá nhân cũng tự giới thiệu là nơi chuyên cung cấp và phân phối hàng Rep 1:1 hay hàng Auth (Authentic – nghĩa là hàng xác thực, là chính hãng) của các thương hiệu nổi tiếng. Song theo quan sát của PV, phần lớn mặt hàng này đều có giá rất rẻ, dù gọi là hàng Auth, nhưng nhiều nơi bán dung tích vẫn tương đương mà giá cả thì khỏi phai chê, vì nó quá rẻ.

Nước hoa hàng hiệu ‘sao rẻ thế’ Bài 1 Tung hoành ‘chợ mạng’
Hình ảnh trên sàn thương mại điện tử Shoppe cho thấy, rất nhiều nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng hàng đầu thế giới đang được bán với giá vài chục ngàn đồng, mức giá không tưởng.

Thêm vào đó, ngày càng có nhiều hình thức làm nhái tinh vi hơn, nhiều đối tượng sử dụng mã vạch, tem chống giả như hàng chính hãng khiến người mua càng khó nhận biết. Bằng cách làm giả, tạo ra mã số, mã vạch để xác định nguồn gốc hàng hóa hoặc sao chép mã số, mã vạch của nhóm hàng tương tự dán lên sản phẩm, người mua đã có thể bị đánh lừa bởi hàng nhái trông giống hệt hàng thật.

Lý giải cho thực trạng nước hoa siêu rẻ trên, ông Nguyễn Thế Dũng, Khoa Công nghệ Hóa học, Đại học Khoa học Tự nhiên, cho biết: “Thực chất những loại nước hoa trên chỉ được làm từ cồn, hóa chất và tinh dầu. Để sản xuất 100ml nước hoa chỉ tốn từ 5 – 10 nghìn đồng, khi làm số lượng lớn có thể rẻ hơn. Do vậy, các cơ sở bán nước hoa với giá vài chục nghìn đồng sau khi tính cả chi phí bao bì thì vẫn còn lời”.

Nguy cơ tổn hại sức khoẻ đổ lên người tiêu dùng

Trước nhu cầu sử dụng nước hoa tăng mạnh, nhiều đối tượng đã lợi dụng đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm giá rẻ, nhái thương hiệu uy tín hòng bán được hàng để trục lợi cho bản thân. Vấn đề này không những khiến cho tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ con người.

Các nhà chuyên môn, cho rằng nước hoa giá rẻ có thể là hàng giả, hàng nhái thương hiệu, không có công thức cụ thể, thường là dùng hoá chất, cồn và những tinh dầu thơm trộn lẫn vào nhau nên rất nguy hiểm, việc sử dụng các sản phẩm này có thể gây hại sức khỏe người dùng.

Bác sĩ Nguyễn Hải Vân, Bệnh viện Da liễu Trung ương từng cảnh báo, rằng việc dùng nước hoa không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến việc viêm da mạn tính. Vị trí viêm da khi tiếp xúc với nước hoa thường là cổ tay, cổ, sau tai và gáy, đây đều là những vị trí nhaỵ cảm khi tiếp xúc với hóa chất. Biểu hiện ban đầu có thể là da nóng rát, ửng đỏ, để lâu thì sưng phù nề và nổi bọng nước.

Theo bác sĩ Vân, nước hoa giả thường chứa các hoạt chất như urine có trong nước tiểu, hóa chất chống đóng cặn, chất tạo mùi, alcohol và phthalates… chính những hoá chất này cực kỳ nguy hiểm cho người sử dụng.

“Phthalates (THAL – ates) làm phá vỡ hoạt động của hormone, giảm số lượng tinh trùng và gây dị dạng thai nhi, ung thư vú. Bên cạnh đó, có nhiều loại tinh dầu có tác động độc hại lên sức khỏe con người ví dụ như eucalyptol (1,8 – cineol) là thành phần chủ đạo trong tinh dầu cây bạch đàn có thể gây tổn thương gan”, bác sĩ Vân thông tin.

Trước tình trạng nước hoa giá rẻ tràn lan, thậm chí là nước hoa nhái không rõ nguồn gốc, xuất xứ, các chuyên gia khuyến cáo, để hạn chế thấp nhất khả năng mua phải hàng giả người tiêu dùng nên mua tại các cơ sở uy tín có đăng ký kinh doanh. Mặt khác, để có căn cứ kiện lại cửa hàng bán sản phẩm giả khi mua sản phẩm, người tiêu dùng cần phải lấy hóa đơn trong đó ghi chi tiết các thông số về sản phẩm mình đã mua.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về nguồn gốc... các sản phẩm nước hoa 'siêu rẻ' đang tung hoành trên chợ mạng trong loạt bài viết tiếp theo./.

Minh Đức

Bạn đang đọc bài viết Nước hoa hàng hiệu 'siêu rẻ' tung hoành khắp chợ mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồ uống quen thuộc và câu chuyện tác động lên sức khỏe tim mạch
Các loại đồ uống chứa đường, cồn hay năng lượng nhanh thường được cảnh báo có thể tạo áp lực lên hệ tim mạch. Tuy vậy, mức độ tác động không giống nhau, phụ thuộc vào thể trạng và thói quen sử dụng của mỗi người, đòi hỏi nhận thức đúng và lựa chọn tiêu dùng phù hợp.
Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: