0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 13/02/2023 14:24 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, nhót xanh chẩm chéo gây “sốt” chợ mạng

Theo dõi KT&TD trên

Với những ai là tín đồ ăn vặt thì nhót xanh không còn là món ăn xa lạ. Đến hẹn lại lên, mùa nhót hằng năm, hội chị em rần rần với món ăn vặt vô cùng độc đáo này. Nhót xanh được kết hợp cùng một số loại rau ăn cùng chẩm chéo đang gây ‘sốt’ trên chợ mạng thời gian gần đây.

Dạo một vòng các trang mạng xã hội, món ăn này được đăng bán khá nhiều. Nhót xanh kết hợp cùng các loại rau, ăn cùng chẩm chéo được người bán kết hợp thành set với nhiều mức giá khác nhau.

Đến hẹn lại lên, nhót xanh chẩm chéo gây “sốt” chợ mạng - Ảnh 1

Theo chia sẻ của người bán, nhót xanh được đặt mua từ Sơn La hoặc một số vùng quê. Những quả nhót trong món chấm chẩm chéo này là những quả nhót còn non, vừa đến tầm xanh, hạt mềm, có vị chua. Nếu quả nào có hạt thì vị chát sẽ nhiều hơn..

Để trở thành một món ăn vặt gây bão mạng xã hội thì những trái nhót ấy phải được kết hợp với các loại rau sống và đặc biệt phải kèm thêm món nước chấm "thần thánh". Loại nước chấm này là sự hoà quyện của các loại gia vị như: tỏi, gừng, ớt, rau mùi, hạt mắc khén... Tất cả cho vào giã nhuyễn rồi trộn với một chút mắm, muối, đường.

Chị Đỗ Lan Hương – người bán món nhót xanh chẩm chéo chia sẻ: Đây là năm thứ 3 tôi bán món này, khách hàng mua của tôi năm nào đến mùa nhót cũng sẽ quay lại. Nhót xanh thì chỗ nào cũng giống nhau nhưng chính nước chấm chẩm chéo làm nên hương vị đặc biệt của món này.

Đến hẹn lại lên, nhót xanh chẩm chéo gây “sốt” chợ mạng - Ảnh 2

Thoạt nhìn có thể thấy món ăn này chủ yếu là các loại rau đơn giản. Từ trái nhót, bắp cải, đến các loại rau thơm, tỏi, gừng,… ở chợ bán nhiều, giá cũng tương đối rẻ. Trên chợ mạng, người bán rao bán cả set gồm đầy đủ các loại rau cũng như nước chấm, thực khách chỉ cần mua về và thưởng thức. Trông thì có vẻ đơn giản, nhưng lại có giá khá đắt đỏ từ 60.000-150.000 đồng/set tuỳ vào lượng nhót ít hay nhiều.

Chị Hoàng Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Mình đặt một set nhót xanh chẩm chéo trên chợ cư dân chỗ mình ở. Set mình đặt có giá 100.000 đồng, mình thấy khá nhiều, đầy đủ các loại rau ăn kèm, chẩm chéo ngon, nhót không quá già. Món này rất phù hợp để giải ngấy sau những ngày ăn quá nhiều thịt cá và bánh chưng.

Trên thị trường, nhót xanh được bán với giá dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg. Chị em nào muốn tự tay chuẩn bị rau cuốn có thể mua riêng nhót xanh để thưởng thức món ăn lạ miệng này. Tuy nhiên, trước khi ăn, cần rửa sạch nhót xanh và loại bỏ lớp phấn trắng bên ngoài.

Nhót xanh chẩm chéo được đánh giá là món ăn có hương vị rất đặc biệt; khi cuốn kết hợp tất cả các loại ra cùng nhót xanh và chấm nước chấm chẩm chéo sẽ cảm nhận được đủ cả vị chua, cay, chát, mặn, ngọt,... thực sự khó tả. Với những ai thích ăn cay có thể thêm nhiều ớt tươi, mắc khén vào nước chấm thì cảm giác tê đầu lưỡi, vừa ăn vừa xuýt xoa trong tiết trời lạnh này thực sự rất tuyệt.

Hoài Anh

Bạn đang đọc bài viết Đến hẹn lại lên, nhót xanh chẩm chéo gây “sốt” chợ mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới