0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 13/01/2024 07:41 (GMT+7)

Ninh Bình: “Điểm mặt” những dự án đầu tư công gặp khó khăn, vướng mắc kéo dài

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo của UBND tỉnh Ninh Bình, trên địa bàn tỉnh còn nhiều dự án đầu tư công có thời gian thực hiện kéo dài, khó có khả năng hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2025.

Ninh Bình: “Điểm mặt” những dự án đầu tư công gặp khó khăn, vướng mắc kéo dài
Một góc Dự án xây dựng khu ký túc xá sinh viên tập trung “đắp chiếu” nhiều năm qua ở tỉnh Ninh Bình.

Điển hình phải kể đến như: Dự án xây dựng khu ký túc xá sinh viên tập trung tỉnh Ninh Bình, được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt tại Quyết định số 842/QĐ-UB ngày 5/8/2009; dự án có tổng mức đầu tư 862,337 tỷ đồng; thời gian thực hiện 2009 – 2013; tuy nhiên đến nay, dự án này mới chỉ hoàn thành phần thô của 4 tòa nhà ký túc xá sau đó tạm dừng và bỏ hoang nhiều năm khiến người dân không khỏi xót xa.

Dự án xây dựng quảng trường và tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt tại Quyết định số 926/QĐ-UB ngày 19/8/2009, với tổng mức đầu tư 1.543 tỷ đồng; thời gian thực hiện 2009 – 2012; tuy nhiên đến nay đã 15 năm triển khai thi công, xây dựng dự án nghìn tỷ này sau nhiều lần điều chỉnh vẫn chưa thể hoàn thành hết các hạng mục.

Dự án khu trung tâm thể thao tỉnh Ninh Bình, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình được triển khai xây dựng từ năm 2001 trên diện tích khoảng 3,2ha với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng, đã hơn 20 năm trôi nhưng qua trung tâm thể thao vẫn còn nằm trên giấy, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống. Nhiều năm qua, các hộ dân thuộc diện tái định cư nhường đất cho dự án muốn đi cũng chẳng được, mà ở cũng chẳng xong.

Ninh Bình: “Điểm mặt” những dự án đầu tư công gặp khó khăn, vướng mắc kéo dài
Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu du lịch sinh thái Tràng An và các dự án thành phần thi công xây dựng 17 năm vẫn chưa hoàn thành.

Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu du lịch sinh thái Tràng An và các dự án thành phần (gồm 3 dự án: Xây dựng cơ sở hạ tầng Công viên văn hóa Tràng An; xây dựng cơ sở hạ tầng khu núi chùa Bái Đính; xây dựng cơ sở hạ tầng Khu du lịch sinh thái Tràng An) được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt tại Quyết định số 58/QĐ-UB ngày 8/01/2007 và sau nhiều lần điều chỉnh thì siêu dự án có tổng mức đầu tư 8.998,68 tỷ đồng; thời gian thực hiện 2007 – 2020 vẫn chưa hoàn thành. Được biết, UBND tỉnh Ninh Bình và các Sở, ban, ngành đã nhiều lần tổ chức các hội nghị để tháo gỡ khó khăn từng phần, từ dễ đến khó, đảm bảo theo các quy định của pháp luật, thế nhưng đến nay dự án này vẫn còn rất nhiều ngổn ngang, gặp nhiều khó khăn, vướng mắc khó có thể hoàn thành 100% khối lượng trong năm 2025.

Ngoài ra, Dự án nạo vét sông Đáy đoạn từ cầu Gián Khẩu đến Cửa Đáy và các tuyến nhánh qua sông Đáy để thoát lũ cho sông Hoàng Long; Dự án cải tạo, nâng cấp đê Hữu Đáy đoạn từ K8+380 – K32+400; Dự án củng cố, nâng cấp đê tả Hoàng Long, huyện Gia Viễn cũng đang gặp khó khăn, vướng mắc kéo dài.

Cũng theo UBND tỉnh Ninh Bình, các dự án trên đều có tổng mức đầu tư lớn, quy mô phức tạp, thời gian thực hiện đã lâu, vướng mắc về hồ sơ, thủ tục, khối lượng thực hiện sai khác so với thời điểm UBND tỉnh báo cáo Trung ương về nợ xây dựng cơ bản tại Văn bản số 485/UBND-VP4 ngày 27/7/2015. Đồng thời, UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư tiếp tục tăng cường trách nhiệm trong việc rà soát, làm rõ thực trạng, nguyên nhân, nghiên cứu thấu đáo, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, phương án xử lý cho từng dự án, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: “Điểm mặt” những dự án đầu tư công gặp khó khăn, vướng mắc kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).