0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 20/06/2023 14:21 (GMT+7)

Những nhóm hàng xuất khẩu giảm sâu trong 5 tháng đầu năm

Theo dõi KT&TD trên

Có chiều hướng tăng nhẹ trong tháng 5 nhưng tính chung 5 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu cả nước vẫn giảm sâu. Kim ngạch xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm 2023 của nước ta sang các thị trường chủ lực đều giảm, tuy nhiên mức độ tác động đến xuất khẩu từng ngành hàng có sự khác nhau.

Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng hóa trong tháng 5 đạt 28,04 tỷ USD, tăng nhẹ 0,6% (tương ứng tăng 176 triệu USD) so với tháng trước.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Trong đó, tăng mạnh nhất là các nhóm hàng như: dệt may tăng 376 triệu USD, hàng rau quả tăng 265 triệu USD, sắt thép các loại tăng 118 triệu USD, dầu thô tăng 98 triệu USD và hàng thủy sản tăng 66 triệu USD...

Tuy nhiên, dữ liệu của Tổng cục Hải quan cũng ghi nhận một số nhóm hàng xuất khẩu chủ lực có mức giảm mạnh như: điện thoại các loại và linh kiện giảm 932 triệu USD; gạo giảm 155 triệu USD; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 37 triệu USD.

Tính chung 5 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 135,22 tỷ USD, giảm 12,3% (tương ứng giảm 18,88 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, 5 tháng qua, có tới 9 nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch giảm trên 500 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, điện thoại và linh kiện giảm 5 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện giảm 2,03 tỷ USD; dệt may giảm 2,33 tỷ USD; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 2,06 tỷ USD; giày dép các loại giảm 1,38 tỷ USD; thủy sản giảm 1,31 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng giảm 968 triệu USD; xơ sợi dệt các loại giảm 684 triệu USD; sắt thép các loại giảm 653 triệu USD.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Những nhóm hàng xuất khẩu giảm sâu trong 5 tháng đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.