0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 04/04/2023 07:55 (GMT+7)

Nâng tầm vị thế bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Hội nghị chuyên đề về thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Việt Nam vừa được Wehub Vietnam và Savills Hotels tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị đã quy tụ hơn 40 diễn giả đầu ngành cùng các đại diện chủ đầu tư, chủ sở hữu khách sạn, các đơn vị tư vấn và chuyên gia trong lĩnh vực.

Nâng tầm vị thế bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam
Hội nghị Meet The Experts 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Nâng Tầm Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Việt Nam”, tại Hội nghị các diễn giả đã chia sẻ các góc nhìn về hoạt động kinh doanh, triển vọng thị trường cũng như thảo luận các cơ hội để cải thiện vị thế của ngành bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels và người chủ trì sự kiện Meet the Experts, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức. Trước đại dịch, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng lượt khách ấn tượng. Hình ảnh du lịch Việt Nam cũng trở nên thân thuộc và dần trở thành điểm đến nghỉ dưỡng nổi bật trong Đông Nam Á, cạnh tranh với các điểm đến quốc tế trong khu vực.

“Tuy nhiên, sau một giai đoạn tăng trưởng “nóng”, thị trường đang giảm tốc với nhiều dự án triển khai dang dở cũng như một số dự án chưa đạt được hiệu quả tối ưu. Dẫu vậy một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng chất lượng vẫn ghi nhận kết quả hoạt động tích cực và duy trì đà phục hồi tốt. Việc hoạch định kỹ lưỡng và quản lý vận hành chỉn chu là các yếu tố tiên quyết hỗ trợ quá trình khôi phục của dự án hiệu quả hơn”, ông Mauro thông tin.

Các yếu tố lạm phát, xung đột chính trị, chi phí hàng không đắt đỏ và sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành tác động đến sự phục hồi của các hoạt động du lịch. Tại Việt Nam, quá trình khôi phục diễn ra không đồng đều. Công suất phòng của các khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh đang dần khôi phục về mức trước đại dịch. Trong khi đó, thị trường Nha Trang và Đà Nẵng vẫn đang gặp nhiều thách thức; lợi nhuận hoạt động kinh doanh tại những khu vực này vẫn đang thấp hơn Bali và Phuket 40% - 60%.

Trong phiên thảo luận về Hoạt động của ngành bất động sản nghỉ dưỡng, các đại diện đến từ Đại học RMIT Việt Nam, Radisson Hotel Group, Archipelago Indochina, La Vie Hotels & Resorts, VinHMS, TUI Blue Hotels, Qatar Airways, TIA Wellness Resort và Nova Hospitality đã trao đổi cởi mở về bức tranh ngành nghỉ dưỡng, sự phát triển của các điểm đến ven biển cũng như chia sẻ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình khôi phục và phát triển thị trường bền vững.

Theo các chuyên gia, thị trường Việt Nam vẫn còn thiếu các sản phẩm lưu trú mới đáp ứng nhu cầu của nhóm khách trẻ vốn là tệp khách chú trọng không gian trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là nơi lưu trú. Phần lớn các thương hiệu khách sạn trên thị trường hiện nay thuộc nhóm truyền thống, chưa có nhiều sự hiện diện của các thương hiệu mang tính trải nghiệm lifestyle.

Dự kiến đến năm 2026, nhóm thương hiệu lifestyle sẽ gia tăng độ nhận diện trên thị trường với sự gia nhập của các thương hiệu như Voco, Hyde, Hotel Indigo, Caption by Hyatt, L7 và Garrya. Tại Việt Nam, khoảng 30% dân số thuộc thế hệ Millennials, và thế hệ này đang thúc đẩy, định hình những xu hướng du lịch mới trên thị trường.

Bên cạnh đó, các đại diện đến từ Savills Viet Nam, Lodgis Hospitality Holdings, Swiss-Belhotel International, TCC Land International (Thailand), Tanzanite International, Baker McKenzie, Brand & Co và EuroStyle thảo luận về triển vọng Branded residence và các dự án hạng sang tại Việt Nam.

Theo thống kê của Savills Hotels, nguồn cung hạng sang (luxury) chiếm 2% tổng số phòng khách sạn hiện tại, nhưng chiếm 5% tổng nguồn cung đang triển khai và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong ba năm tới.

Nâng tầm vị thế bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam
Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels APAC.

Bên cạnh sự gia tăng của nguồn cung phòng khách sạn, thị trường branded residence hạng sang cũng đang đón nhận sự quan tâm tại Việt Nam. Ông Anthony Moulton, Giám đốc điều hành Brand & Co nhận định, thời gian và không gian đang dần trở thành một khái niệm sang trọng mới.

Tệp khách hàng sở hữu giá trị tài sản lớn ưa chuộng các sản phẩm branded residence do những giá trị về thời gian và không gian sử dụng mà sản phẩm này đem lại. Khái niệm sang trọng đúng nghĩa phải tạo ra một không gian thư giãn cho tâm trí thông qua các yếu tố chất lượng không gian, dịch vụ, tiện ích, ánh sáng và không khí; chứ không đơn thuần chỉ dựa vào việc sử dụng các chất liệu cao cấp.

“Có thể nói rằng, sức hấp dẫn của dòng sản phẩm hạng sang đến từ hai yếu tố là sự danh giá và khẳng định hình ảnh của chủ sở hữu”, ông Moulton chia sẻ thêm.

Thiên Nam

Bạn đang đọc bài viết Nâng tầm vị thế bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần những “liều thuốc mạnh” cho thị trường bất động sản
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ rõ, vấn đề nổi bật của thị trường BĐS là mất cân đối cung - cầu, cơ cấu sản phẩm bất hợp lý. Nhiều doanh nghiệp thiếu tài nguyên, nguồn lực để phát triển dự án. Thị trường này cần những "liều thuốc mạnh" thực chất hơn.
Lãng phí hàng vạn nhà tái định cư để hoang
Hà Nội, TP.HCM và nhiều đô thị lớn đang đối mặt nghịch lý hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, nhếch nhác. Trong khi đó, nhiều người dân thu nhập thấp phải ở nhà thuê không đảm bảo chất lượng sống tối thiểu, chỉ mong được mua nhà ở xã hội.
Đề xuất áp giá trần với nhà ở xã hội: Cần thêm thời gian đánh giá kỹ
Bộ Tư pháp vừa đề xuất bổ sung quy định áp giá trần với nhà ở xã hội trong dự thảo Nghị quyết về chính sách đặc thù, nhằm đảm bảo người dân tiếp cận được nhà ở với mức giá hợp lý. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng chưa đồng tình, cho rằng cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá toàn diện hơn trước khi áp dụng.
Thị trường bất động sản phía Nam sôi động trở lại
TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của thị trường BĐS sau thời gian dài trầm lắng. Hàng loạt dự án mới được công bố, mở bán rầm rộ, cho thấy các DN đang đón đầu chu kỳ phục hồi với kỳ vọng lớn vào nhu cầu thực và sự tháo gỡ vướng mắc pháp lý từ chính sách mới.
Cầu căn hộ dịch vụ tại Hà Nội cải thiện nhờ dòng vốn FDI
Phân khúc căn hộ dịch vụ tại Thủ đô đang chứng kiến sự phục hồi tích cực, được thúc đẩy bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cùng nhu cầu lưu trú dài hạn đến từ các chuyên gia nước ngoài. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thị trường bất động sản Hà Nội sau giai đoạn trầm lắng kéo dài.

Tin mới

Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.
Kinh tế tư nhân trong làn sóng FDI: Cơ hội và thách thức song hành
Làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tạo ra những tác động đa chiều, sâu rộng đến nền kinh tế, trong đó khu vực kinh tế tư nhân trong nước đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, song cũng đối mặt với không ít thách thức cam go.
Tổng tiến công buôn lậu, hàng giả; xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực không vùng cấm, không ngoại lệ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm bản quyền, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên toàn quốc, thời gian từ ngày 15/5 2025 đến ngày 15/6/2025, sau đó sẽ tiến hành sơ kết đánh giá.