0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 02/08/2023 14:27 (GMT+7)

Lương nhân viên ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy thấp gần cuối bảng

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo tài chính quý II/2023, nhiều ngân hàng đã hé lộ thông tin thu nhập của nhân viên hàng tháng. Trong khi đó ngân hàng ACB của chủ tịch Trần Hùng Huy gây bất ngờ khi đang trong nhóm thấp nhất hệ thống.

Trong những tháng đầu năm 2023 các ngân hàng đều có những nỗ lực tăng thu nhập cho nhân viên nhắm giữ chân người tài, bất chấp kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm không thực sự sáng sủa.

Theo thống kê, trong 28 ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý II, có 20 ngân hàng tăng thu nhập (lương và phụ cấp) cho nhân viên trong 6 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Vietcombank là ngân hàng có thu nhập bình quân của nhân viên tăng thêm 7,2 triệu đồng lên đến 37,55 triệu đồng/người/tháng.

Nhân viên TPBank và ABBank đứng thứ hai về mức tăng thu nhập khi bình quân mỗi tháng có thêm lần lượt 6,87 và 6,43 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 hồi tháng 4, Chủ tịch HĐQT ABBank Đào Mạnh Kháng cũng bày tỏ mong muốn tăng thu nhập cho CBNV nhằm thu hút nhân sự giỏi về làm việc cho ngân hàng.

PG Bank, Bac A Bank, LPBank SHB và BIDV cũng là những ngân hàng tăng chế độ đãi ngộ cho nhân viên khi thu nhập bình quân của họ đều tăng thêm hơn 4 triệu đồng mỗi tháng.

Nhân viên LPBank dưới thời Chủ tịch Nguyễn Đức Thuỵ được cải thiện thu nhập rõ rệt với mức thu nhập bình quân tăng thêm 4,5 triệu đồng, đạt 20,79 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy với màn nhảy dưới mưa “nức lòng người hâm mộ” nhưng thu nhập của nhân viên vẫn thuộc nhóm thấp nhất hệ thống, chỉ 13 triệu đồng/tháng và chỉ tăng thêm gần 300.000 đồng/tháng.

Hé lộ lương nhân viên nhà băng Ngân hàng ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy gây bất ngờ
Vietcombank là ngân hàng có thu nhập bình quân của nhân viên tăng thêm 7,2 triệu đồng lên đến 37,55 triệu đồng/người/tháng.

Các ngân hàng mà nhân viên thu nhập giảm sút so với cùng kỳ năm ngoái gồm: Agribank, Techcombank, HDBank, OCB, Eximbank, VietCapital Bank, NCB, và KienLong Bank.

Tiếp đến là nhân viên TPBank với thu nhập bình quân lên đến 38,85 triệu đồng/tháng, vượt qua cả nhân viên Vietcombank (đứng thứ tư) với mức thu nhập 37,55 triệu đồng.

VPBank và MSB lần lượt đứng ở vị trí thứ năm và thứ sáu với thu nhập bình quân nhân viên là 34 và 33,8 triệu đồng/tháng.

Lương của nhân viên tại BIDV là 32,75 triệu đồng/tháng, VietinBank là 31,56 triệu đồng và Agirbank là 28,82 triệu đồng, lần lượt đứng ở các vị trí 7 – 9 – và 12.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng, thứ tự xếp hạng về thu nhập của giới banker chỉ mang tính tương đối bởi luôn có sự chênh lệch giữa thu nhập của nhân viên với những lãnh đạo cấp phòng trở lên.

Mức thu nhập bình quân của CBNV ngân hàng dựa trên tổng mức chi lương và phụ cấp của ngân hàng và số lượng nhân viên tại thời điểm 30/6.

Tuy nhiên, trong số các ngân hàng hiện nay, duy nhất SHB không tách bạch khoản chi lương và phụ cấp trong báo cáo tài chính, thay vào đó nhà băng này gộp chung vào khoản “Chi phí cho nhân viên”, bao gồm lương, phụ cấp và các khoản đóng góp theo lương (đồng phục, bảo hộ lao động, BHXH, BHYT, BHTN,…).

Do đó, việc tính toán mức thu nhập bình quân của nhân viên SHB sẽ không sát thực tế, dù “chi phí cho nhân viên” bình quân cho mỗi nhân viên SHB là khá cao, lên đến 38,172 triệu đồng/người/tháng.

Quang Anh

Bạn đang đọc bài viết Lương nhân viên ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy thấp gần cuối bảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.