0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/10/2022 11:24 (GMT+7)

9 tháng đầu năm ACB báo lãi tăng 51%

Theo dõi KT&TD trên

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa công bố Lợi nhuận trước thuế 9 tháng của ACB đạt 13.503 tỷ đồng, tăng gần 51% so với cùng kỳ và thực hiện gần 90% kế hoạch năm.

9 tháng đầu năm ACB báo lãi tăng 51% - Ảnh 1

Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm, hoạt động chính của ACB đem về 17,079 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Các nguồn thu ngoài lãi cũng tăng trưởng như lãi từ dịch vụ tăng 21% (2,599 tỷ đồng), lãi từ hoạt động khác gấp 12 lần (849 tỷ đồng).

Ở chiều ngược lại, lãi từ hoạt động kinh doanh ngoại hối giảm 14% (còn 544 tỷ đồng), lãi từ mua bán chứng khoán đầu tư giảm 87% (còn 23 tỷ đồng). Hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh báo lỗ gần 278 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi gần 389 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản của ngân hàng tăng 6% so với đầu năm, đạt 561.113 tỷ đồng. Cho vay khách hàng đạt hơn 402.200 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu năm. Tiền gửi khách hàng tăng 3,2% so với đầu năm, lên 392.023 tỷ đồng.

Nợ xấu nội bảng của ACB tăng đến 45% so với đầu năm lên 4.056 tỷ đồng, kéo theo tỷ lệ nợ xấu tăng từ 0,78% đầu năm lên 1,01%.

Bạn đang đọc bài viết 9 tháng đầu năm ACB báo lãi tăng 51%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 45.942 tỷ đồng. Với mức vốn mới, SHB tiếp tục giữ vững vị thế trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường