0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 24/11/2023 09:41 (GMT+7)

Liệu trà sữa đất nung có phải là trend cuối cùng của năm 2023?

Theo dõi KT&TD trên

Không ít người cho rằng, trà sữa đất nung chỉ thu hút khách hàng bởi sự mới lạ ban đầu. Chắc chắn một món mới nào đó sẽ soái ngôi “hot trend” và trà sữa đất nung lại nối gót các trào lưu đồ ăn, đồ uống trước đó.

Cách đây ít lâu, món trà chanh giã tay bỗng "sốt xình xịch" trở thành thức uống siêu hot được giới trẻ săn đón khắp nơi. Cứ ngỡ đây sẽ là món cuối và giữ phong độ cho tới hết năm 2023 trong ngành F&B nhưng những ngày gần đây, dân tình lại vô tình "va" phải một món đồ uống mới. Vốn là trà sữa nhưng từ cách chế biến khác lạ đến việc được uống nóng, thích hợp thưởng thức vào những ngày gió lạnh đã vô tình giúp trà sữa đất nung được săn lùng.

Liệu trà sữa đất nung có phải là trend cuối cùng của năm 2023? - Ảnh 1

Trên khắp các con đường, từ Hàng Chiếu, Ấu Triệu, Hàng Điếu, Hàng Muối (quận Hoàn Kiếm), và sang tận Kim Mã (Ba Đình), Nguyễn Khang (Cầu Giấy), Hồng Mai, Nguyễn Hiền (Hai Bà Trưng), Trần Phú (Hà Đông)... cũng bắt đầu mọc lên những hàng quán kinh doanh món đồ uống này.

Chưa bàn đến hương vị, ấn tượng đầu tiên với món trà sữa đất nung này chính là phần hình ảnh vô cùng bắt mắt. Thay vì một chiếc cốc đơn giản như bao món đồ uống khác, trà sữa đất nung được đựng trong một chiếc ấm được làm từ đất nung trông khá lạ mắt và không kém phần xinh xắn. Bên trong là trà sữa còn nóng hổi, được phủ bên trên là những loại trà hoa như hoa nhài khô, hoa hồng khô, điểm vào đó là các loại táo đỏ, kỷ tử...

Liệu trà sữa đất nung có phải là trend cuối cùng của năm 2023? - Ảnh 2

Với các nguyên liệu cơ bản là trà, sữa, táo đỏ, kỳ tử, hoa hồng cùng công đoạn phải rang và nấu bằng ấm đất nung. Tuy nhiên, mỗi quán lại có cách pha chế riêng, mang đến hương vị không giống nhau. Trung bình 1 set trà sữa đất nung dành cho 2 người rơi vào khoảng 80.000đ - 90.000đ. Một số nơi bán set nhỏ có 4 cốc với giá 95.000đ. Cũng có nơi bán thêm combo đồ ăn kèm trà sữa rơi vào khoảng 120.000đ - 150.000đ. Theo đánh giá của nhiều người thì giá bán này khá hợp lý.

Ở đa số các quán bán trà sữa đất nung hiện nay, những ấm trà còn được bán kèm theo set bánh, ô mai ăn kèm. Vừa phù hợp cho việc thưởng thức trà sữa nóng, các set bánh hay ô mai này còn rất thích hợp để chụp ảnh "sống ảo".

Ở những quán trà sữa đất nung đang hot, có không ít khách đến quán phải rời đi với lời hẹn "1 tiếng nữa quay lại" do hết bàn. Trong khi đó, những người đã có bàn thì việc chờ 30 phút - 1 tiếng là chuyện... bình thường. Nhiều người tin tưởng trà sữa đất nung sẽ là món “chốt sổ” trong danh sách đồ ăn uống hot của 2023. Nhưng cũng không ít người cho rằng, loại đồ uống này chỉ thu hút khách hàng bởi sự mới lạ ban đầu, sự tò mò sẽ phai nhạt và chắc chắn một món mới nào đó sẽ soái ngôi hot trend và trà sữa đất nung lại nối gót các trào lưu đồ ăn, đồ uống trước đó.

Chính bởi sự "vụt sáng vụt tắt" của các trào lưu trước đó nên nhiều người cũng đặt câu hỏi, liệu rằng trà sữa đất nung sẽ tồn tại được bao lâu nữa? Điều này có lẽ chỉ có thể chờ thời gian trả lời. Ở thời điểm hiện tại, trà sữa đất nung vẫn thu hút nhiều người bởi sự mới lạ và ra mắt đúng thời điểm mùa đông nên rất phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Liệu trà sữa đất nung có phải là trend cuối cùng của năm 2023?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.