0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 14/06/2023 10:21 (GMT+7)

Trà sữa Thái ChaTruaMue có gì hot?

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, MXH lan truyền hàng dài người xếp hàng tại quán trà sữa Thái tại TP Hồ Chí Minh khiến nhiều người tò mò về sức hút của quán đồ uống này.

ChaTraMue chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Internet)
ChaTraMue chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Internet)

Thương hiệu trà quốc dân của Thái Lan

Ở Thái Lan, bất kể ở quán vỉa hè, sân ga hay tàu điện ngầm,… hình ảnh những ly trà sữa mang thương hiệu ChaTraMue đều xuất hiện với tần xuất dày đặc đã phần nào khẳng định vị thế của thương hiệu trà sữa quốc dân tại xứ sở chùa vàng.

Khởi đầu của thương hiệu trà Thái quốc dân là quán trà Lim Meng Keeat Chalermburi trên đường Yaowarat chuyên bán các sản phẩm trà Trung Quốc vào những năm 1925. Nhận thấy các loại trà uống nóng của Trung Quốc không phù hợp với khí hậu nóng của Thái Lan, ông Tan Passakornnatee đã sáng tạo ra món hồng trà sữa được dùng với đá lạnh nhằm đáp ứng khẩu vị của người Thái. Đến năm 1945, ChaTraMue chính thức ra đời, mở màn cho một đế chế trà độc đáo tại xứ sở chùa vàng.

Hình ảnh trà của ChaTraMue xuất hiện trên khắp đất Thái (Nguồn: Internet)
Hình ảnh trà của ChaTraMue xuất hiện trên khắp đất Thái (Nguồn: Internet)

Được coi như là một món bắt buộc phải thử khi đến Thái, các thức uống được chế biến từ sản phẩm trà ChaTraMue từng có thời gian khuẩy đảo thị trường đồ uống tại Việt Nam với hương vị thơm ngon và giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là học sinh và sinh viên.

Trước khi tới Việt Nam, ChaTraMue đã sở hữu hơn 40 cửa hàng, trải rộng trên nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia….

Một số cửa hàng của ChaTraMue tại Hàn Quốc và Trung Quốc (Nguồn: Internet)
Một số cửa hàng của ChaTraMue tại Hàn Quốc và Trung Quốc (Nguồn: Internet)

Menu đa dạng, có nhiều sự lựa chọn

Dù đã dần trở nên quen mặt tại thị trường đồ uống, xong menu trà sữa Thái tại Việt Nam còn khá khiêm tốn, chủ yếu là trà Thái xanh và Trà Thái đỏ. Do đó, việc ChaTraMue khai trương cửa hàng đầu tiên tại đường Ngô Đức Kế, Quận 1 đã tạo nên cơn sốt đối với những người yêu thích ẩm thực Thái Lan, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành.

Với menu gần 40 loại đồ uống khác nhau từ “Milk Tea”, “Tea Series”, “Latte Series” cho đến “Coffee Series”. Khách hàng có thể thoải mái khám phá những hương vị mới lạ bên cạnh 2 món best-seller là trà Thái đỏ và trà Thái xanh nguyên bản được pha chế trực tiếp từ các Baista người Thái.

Menu khủng với nhiều loại đồ uống đa dạng
Menu khủng với nhiều loại đồ uống đa dạng

Đối với những khách hàng ưa sản phẩm thuần chay, ChaTraMue cũng hoàn toàn có thể chiều lòng họ bằng menu “Vegan Series” với thành phần sữa bò được thay thế hoàn toàn bởi sữa yến mạch. Đây có thể coi là một bước đi đầy tinh tế, giúp ChaTraMue ghi điểm trong mắt người tiêu dùng tại Việt Nam.

Menu đồ uống thuần chay của ChaTraMue
Menu đồ uống thuần chay của ChaTraMue

Tương tự như các chuỗi của hàng trà, cafe tại Việt Nam như Highlands Coffee, Phúc Long,... ChaTraMue cũng bày bán các sản phẩm trà hộp, trà túi lọc, cafe… giúp tối ưu hoá nhu cầu của người tiêu dùng.

Một số sản phẩm trà của ChaTraMue được bày bán tại cửa hàng 
Một số sản phẩm trà của ChaTraMue được bày bán tại cửa hàng

Dù gia nhập vào thị trường Việt Nam khá trễ so với các đối thủ nhưng không thể phủ nhận được sức hút mạnh mẽ của ChaTraMue. Bên cạnh công thức đồ uống hấp dẫn, với mức giá từ 55.000 VNĐ đến 65.000 VNĐ cho các loại trà sữa, 35.000 VNĐ đến 75.000 VNĐ cho các sản phẩm thuần chay, giá cả cũng là một trong những nhân tố giúp ChaTraMue cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phùng Quyên

Bạn đang đọc bài viết Trà sữa Thái ChaTruaMue có gì hot?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.
Săn sale mùa nóng: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chưa từng có
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, và cũng là lúc các thương hiệu tung ra những đợt giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm mùa hè. Đây chính là thời điểm vàng để những "thợ săn sale" chuyên nghiệp trổ tài của mình. Nhưng làm sao để săn được những món hời thực sự trong rừng khuyến mãi đầy mê hoặc?
Mua sắm online: Làn sóng mới thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam
Trong những năm gần đây, mua sắm online đã không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng cho đến những sản phẩm công nghệ cao, mọi thứ đều có thể được đặt mua chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh.
Trà đặc sản, cảm xúc riêng: Khi Phê La lắng nghe từng “Đồng Chill”
Phê La không chỉ là một thương hiệu trà, mà là hành trình khám phá và nâng tầm nông sản Việt. Với sự kết hợp giữa trà đặc sản và trải nghiệm cá nhân hóa, Phê La mang đến những tách trà đậm chất bản địa, lắng nghe từng cảm xúc, tạo nên một không gian thưởng thức đầy khác biệt.

Tin mới

Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.
Kinh tế tư nhân trong làn sóng FDI: Cơ hội và thách thức song hành
Làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tạo ra những tác động đa chiều, sâu rộng đến nền kinh tế, trong đó khu vực kinh tế tư nhân trong nước đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, song cũng đối mặt với không ít thách thức cam go.
Tổng tiến công buôn lậu, hàng giả; xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực không vùng cấm, không ngoại lệ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm bản quyền, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên toàn quốc, thời gian từ ngày 15/5 2025 đến ngày 15/6/2025, sau đó sẽ tiến hành sơ kết đánh giá.