0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 14/06/2023 10:21 (GMT+7)

Trà sữa Thái ChaTruaMue có gì hot?

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, MXH lan truyền hàng dài người xếp hàng tại quán trà sữa Thái tại TP Hồ Chí Minh khiến nhiều người tò mò về sức hút của quán đồ uống này.

ChaTraMue chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Internet)
ChaTraMue chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Internet)

Thương hiệu trà quốc dân của Thái Lan

Ở Thái Lan, bất kể ở quán vỉa hè, sân ga hay tàu điện ngầm,… hình ảnh những ly trà sữa mang thương hiệu ChaTraMue đều xuất hiện với tần xuất dày đặc đã phần nào khẳng định vị thế của thương hiệu trà sữa quốc dân tại xứ sở chùa vàng.

Khởi đầu của thương hiệu trà Thái quốc dân là quán trà Lim Meng Keeat Chalermburi trên đường Yaowarat chuyên bán các sản phẩm trà Trung Quốc vào những năm 1925. Nhận thấy các loại trà uống nóng của Trung Quốc không phù hợp với khí hậu nóng của Thái Lan, ông Tan Passakornnatee đã sáng tạo ra món hồng trà sữa được dùng với đá lạnh nhằm đáp ứng khẩu vị của người Thái. Đến năm 1945, ChaTraMue chính thức ra đời, mở màn cho một đế chế trà độc đáo tại xứ sở chùa vàng.

Hình ảnh trà của ChaTraMue xuất hiện trên khắp đất Thái (Nguồn: Internet)
Hình ảnh trà của ChaTraMue xuất hiện trên khắp đất Thái (Nguồn: Internet)

Được coi như là một món bắt buộc phải thử khi đến Thái, các thức uống được chế biến từ sản phẩm trà ChaTraMue từng có thời gian khuẩy đảo thị trường đồ uống tại Việt Nam với hương vị thơm ngon và giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là học sinh và sinh viên.

Trước khi tới Việt Nam, ChaTraMue đã sở hữu hơn 40 cửa hàng, trải rộng trên nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia….

Một số cửa hàng của ChaTraMue tại Hàn Quốc và Trung Quốc (Nguồn: Internet)
Một số cửa hàng của ChaTraMue tại Hàn Quốc và Trung Quốc (Nguồn: Internet)

Menu đa dạng, có nhiều sự lựa chọn

Dù đã dần trở nên quen mặt tại thị trường đồ uống, xong menu trà sữa Thái tại Việt Nam còn khá khiêm tốn, chủ yếu là trà Thái xanh và Trà Thái đỏ. Do đó, việc ChaTraMue khai trương cửa hàng đầu tiên tại đường Ngô Đức Kế, Quận 1 đã tạo nên cơn sốt đối với những người yêu thích ẩm thực Thái Lan, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành.

Với menu gần 40 loại đồ uống khác nhau từ “Milk Tea”, “Tea Series”, “Latte Series” cho đến “Coffee Series”. Khách hàng có thể thoải mái khám phá những hương vị mới lạ bên cạnh 2 món best-seller là trà Thái đỏ và trà Thái xanh nguyên bản được pha chế trực tiếp từ các Baista người Thái.

Menu khủng với nhiều loại đồ uống đa dạng
Menu khủng với nhiều loại đồ uống đa dạng

Đối với những khách hàng ưa sản phẩm thuần chay, ChaTraMue cũng hoàn toàn có thể chiều lòng họ bằng menu “Vegan Series” với thành phần sữa bò được thay thế hoàn toàn bởi sữa yến mạch. Đây có thể coi là một bước đi đầy tinh tế, giúp ChaTraMue ghi điểm trong mắt người tiêu dùng tại Việt Nam.

Menu đồ uống thuần chay của ChaTraMue
Menu đồ uống thuần chay của ChaTraMue

Tương tự như các chuỗi của hàng trà, cafe tại Việt Nam như Highlands Coffee, Phúc Long,... ChaTraMue cũng bày bán các sản phẩm trà hộp, trà túi lọc, cafe… giúp tối ưu hoá nhu cầu của người tiêu dùng.

Một số sản phẩm trà của ChaTraMue được bày bán tại cửa hàng 
Một số sản phẩm trà của ChaTraMue được bày bán tại cửa hàng

Dù gia nhập vào thị trường Việt Nam khá trễ so với các đối thủ nhưng không thể phủ nhận được sức hút mạnh mẽ của ChaTraMue. Bên cạnh công thức đồ uống hấp dẫn, với mức giá từ 55.000 VNĐ đến 65.000 VNĐ cho các loại trà sữa, 35.000 VNĐ đến 75.000 VNĐ cho các sản phẩm thuần chay, giá cả cũng là một trong những nhân tố giúp ChaTraMue cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phùng Quyên

Bạn đang đọc bài viết Trà sữa Thái ChaTruaMue có gì hot?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.