0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 14/06/2023 10:21 (GMT+7)

Trà sữa Thái ChaTruaMue có gì hot?

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, MXH lan truyền hàng dài người xếp hàng tại quán trà sữa Thái tại TP Hồ Chí Minh khiến nhiều người tò mò về sức hút của quán đồ uống này.

ChaTraMue chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Internet)
ChaTraMue chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Internet)

Thương hiệu trà quốc dân của Thái Lan

Ở Thái Lan, bất kể ở quán vỉa hè, sân ga hay tàu điện ngầm,… hình ảnh những ly trà sữa mang thương hiệu ChaTraMue đều xuất hiện với tần xuất dày đặc đã phần nào khẳng định vị thế của thương hiệu trà sữa quốc dân tại xứ sở chùa vàng.

Khởi đầu của thương hiệu trà Thái quốc dân là quán trà Lim Meng Keeat Chalermburi trên đường Yaowarat chuyên bán các sản phẩm trà Trung Quốc vào những năm 1925. Nhận thấy các loại trà uống nóng của Trung Quốc không phù hợp với khí hậu nóng của Thái Lan, ông Tan Passakornnatee đã sáng tạo ra món hồng trà sữa được dùng với đá lạnh nhằm đáp ứng khẩu vị của người Thái. Đến năm 1945, ChaTraMue chính thức ra đời, mở màn cho một đế chế trà độc đáo tại xứ sở chùa vàng.

Hình ảnh trà của ChaTraMue xuất hiện trên khắp đất Thái (Nguồn: Internet)
Hình ảnh trà của ChaTraMue xuất hiện trên khắp đất Thái (Nguồn: Internet)

Được coi như là một món bắt buộc phải thử khi đến Thái, các thức uống được chế biến từ sản phẩm trà ChaTraMue từng có thời gian khuẩy đảo thị trường đồ uống tại Việt Nam với hương vị thơm ngon và giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là học sinh và sinh viên.

Trước khi tới Việt Nam, ChaTraMue đã sở hữu hơn 40 cửa hàng, trải rộng trên nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia….

Một số cửa hàng của ChaTraMue tại Hàn Quốc và Trung Quốc (Nguồn: Internet)
Một số cửa hàng của ChaTraMue tại Hàn Quốc và Trung Quốc (Nguồn: Internet)

Menu đa dạng, có nhiều sự lựa chọn

Dù đã dần trở nên quen mặt tại thị trường đồ uống, xong menu trà sữa Thái tại Việt Nam còn khá khiêm tốn, chủ yếu là trà Thái xanh và Trà Thái đỏ. Do đó, việc ChaTraMue khai trương cửa hàng đầu tiên tại đường Ngô Đức Kế, Quận 1 đã tạo nên cơn sốt đối với những người yêu thích ẩm thực Thái Lan, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành.

Với menu gần 40 loại đồ uống khác nhau từ “Milk Tea”, “Tea Series”, “Latte Series” cho đến “Coffee Series”. Khách hàng có thể thoải mái khám phá những hương vị mới lạ bên cạnh 2 món best-seller là trà Thái đỏ và trà Thái xanh nguyên bản được pha chế trực tiếp từ các Baista người Thái.

Menu khủng với nhiều loại đồ uống đa dạng
Menu khủng với nhiều loại đồ uống đa dạng

Đối với những khách hàng ưa sản phẩm thuần chay, ChaTraMue cũng hoàn toàn có thể chiều lòng họ bằng menu “Vegan Series” với thành phần sữa bò được thay thế hoàn toàn bởi sữa yến mạch. Đây có thể coi là một bước đi đầy tinh tế, giúp ChaTraMue ghi điểm trong mắt người tiêu dùng tại Việt Nam.

Menu đồ uống thuần chay của ChaTraMue
Menu đồ uống thuần chay của ChaTraMue

Tương tự như các chuỗi của hàng trà, cafe tại Việt Nam như Highlands Coffee, Phúc Long,... ChaTraMue cũng bày bán các sản phẩm trà hộp, trà túi lọc, cafe… giúp tối ưu hoá nhu cầu của người tiêu dùng.

Một số sản phẩm trà của ChaTraMue được bày bán tại cửa hàng 
Một số sản phẩm trà của ChaTraMue được bày bán tại cửa hàng

Dù gia nhập vào thị trường Việt Nam khá trễ so với các đối thủ nhưng không thể phủ nhận được sức hút mạnh mẽ của ChaTraMue. Bên cạnh công thức đồ uống hấp dẫn, với mức giá từ 55.000 VNĐ đến 65.000 VNĐ cho các loại trà sữa, 35.000 VNĐ đến 75.000 VNĐ cho các sản phẩm thuần chay, giá cả cũng là một trong những nhân tố giúp ChaTraMue cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phùng Quyên

Bạn đang đọc bài viết Trà sữa Thái ChaTruaMue có gì hot?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới